Hôm nay 12/12, Google đưa hình ảnh của món phở Việt Nam lên trang chủ tìm kiếm của hãng trên gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ...

{keywords}
Hình ảnh phở Việt trên trang chủ tìm kiếm của Google.

Theo hãng tìm kiếm, họ muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế và là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.

Dự án còn có sự đồng hành của Sở Du lịch TP.HCM và một số người nổi tiếng như Á Hậu Kim Duyên, Hoa hậu H’Hen Niê…, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube.

Trên trang chủ Google, các hình ảnh động được sử dụng để mô tả cách chuẩn bị món phở, từ cách xếp bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò đến các loại rau thơm với nước dùng để mời thực khách. Món này cũng được ăn kèm với bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của Phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của Phở miền Nam.

Hình ảnh phở không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hi Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM thực hiện chương trình “Dậy sớm cùng thành phố ăn Phở”. Hoạt động có sự tham gia của nhiều quán phở tại TP. Cụ thể, ngày 12/12 khi thực khách đến ăn phở sẽ được tham gia hoạt động thú vị thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà. Hoạt động hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào cho những hàng quán  kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch.

Trước khi quảng bá món phở, vào năm ngoái Google từng đưa lên trang chủ hình ảnh của bánh mì nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam ra toàn thế giới.

Các hình ảnh trên trang chủ của Google như trên được gọi là Google Doodle. Những hình ảnh này được sử dụng nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình hay cho nhân loại.

Hải Đăng

Google Doodle mừng ngày quốc tế phụ nữ 2020

Google Doodle mừng ngày quốc tế phụ nữ 2020

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977. Đây là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới.