iOS 14.5 dự báo xấu cho Facebook và ngành quảng cáo

Tỷ lệ khảo sát được đưa ra khi Apple chuẩn bị cập nhật App Tracking Transparency, một trong những tính năng quan trọng của iOS 14.5.

Dựa trên phân tích của hãng nghiên cứu AppsFlyer với 300 ứng dụng được cài trên 2.000 chiếc iPhone, trung bình 32% người đồng ý cho phép ứng dụng thu thập dữ liệu, đồng nghĩa 68% còn lại không muốn bị theo dõi.

Theo BGR, các ứng dụng được quan tâm nhiều có tỷ lệ chấp nhận theo dõi cao hơn, khoảng 40%. Trong khi đó, ứng dụng ít phổ biến có tỷ lệ chấp nhận chỉ khoảng 0-20%.

Facebook theo doi nguoi dung anh 1

iOS 14.5 sẽ minh bạch hơn về thu thập dữ liệu, và đó là tin buồn với Facebook, Google. Ảnh: Beebom.

Nếu bị từ chối, ứng dụng sẽ không thể dùng IDFA (Identifier for Advertisers), mã số riêng trên mỗi iPhone, iPad giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo được cá nhân hóa cho từng thiết bị. Nhà quảng cáo sẽ không thể biết người dùng vừa xem quảng cáo gì.

Công ty quảng cáo kỹ thuật số Trade Desk cho biết 10% trong số 12 triệu quảng cáo tiềm năng mỗi giây trên nền tảng đến từ IDFA. Nếu bị nhiều người từ chối, nhà quảng cáo có thể thiệt hại 50% cho CPM (cost per 1.000 impression - chi phí để quảng cáo hiển thị 1.000 lần).

App Tracking Transparency là tính năng trên hệ điều hành iOS, buộc ứng dụng xin ý kiến trước khi theo dõi hành vi người dùng trên các ứng dụng và website khác. Từ khi được Apple giới thiệu năm ngoái, App Tracking Transparency hứng chịu chỉ trích từ nhiều công ty kiếm tiền nhờ quảng cáo, đặc biệt là Facebook.

Tháng 12/2020, nền tảng này chạy hàng loạt quảng cáo khổ lớn trên một số tờ báo nổi tiếng, tuyên bố Apple là mối đe dọa đối với các doanh nghiệp nhỏ và ngành công nghiệp Internet.

 

Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý vào tháng 2, CEO Facebook, Mark Zuckerberg đưa ra những lời chỉ trích nặng nề đối với Apple, cho rằng các thay đổi về bảo mật thực chất là phương thức cạnh tranh không công bằng. Tuy nhiên đến tháng 3, CEO Facebook lại thay đổi thái độ, nói rằng tính năng này “sẽ tốt cho hoạt động kinh doanh của Facebook”.

Theo nhà phân tích Eric Seufert, doanh thu của Facebook có thể giảm 7% nếu App Tracking Transparency được triển khai. Năm ngoái, công ty này thu về 85 tỷ USD từ hoạt động quảng cáo. Báo cáo từ Advertiser Perceptions cho biết 58% nhà quảng cáo sẽ chuyển tập trung từ iOS sang TV thông minh và Android.

Một số ứng dụng đã phát triển công cụ theo dõi người dùng riêng thay cho IDFA như ByteDance, chủ sở hữu ứng dụng TikTok, và Tencent với công cụ theo dõi có tên CAID. Tuy nhiên, Apple khẳng định ứng dung vi phạm quy tắc sẽ không được duyệt lên App Store.

'Tôi thấy quảng cáo quan tài trên Facebook dù không có nhu cầu'

Các sản phẩm tình dục, gây sốc được nhiều sàn thương mại điện tử mua quảng cáo trên Facebook. Thực tế, đây là hình thức gây chú ý của nhà quảng cáo.

(Theo Zing)

Facebook không nhân nhượng trước Apple liên quan đến iOS 14

Facebook không nhân nhượng trước Apple liên quan đến iOS 14

Facebook đã cho ra mắt sáng kiến "Good Ideas Deserve To Be Found", một động thái cho thấy Facebook sẽ không nhân nhượng trước Apple liên quan đến tính năng bảo mật mới trên hệ điều hành iOS 14.

 
List comment
 

Sẽ không còn bất cứ video YouTube Rewind tổng hợp xu hướng nổi bật nào nữa.

 

Cựu Giám đốc phụ trách sản phẩm của Facebook cho biết hãng công nghệ này biết rõ các công cụ của mình có nguy cơ làm trầm trọng thêm chứng rối loạn ăn uống hoặc ý nghĩ tự tử của giới trẻ.

 

Chỉ sau một đêm, Telegram có thêm hơn 70 triệu người dùng mới.

 

Người hâm mộ có thể lựa chọn đồng hành cùng Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp Trung Quốc tối nay trên các kênh mạng xã hội như YouTube, nền tảng có khả năng chịu tải cao.

 

Người hâm mộ bóng đá có thể lựa chọn đồng hành cùng trận đấu hôm nay giữa Việt Nam và Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 trên hạ tầng, thiết bị thuận lợi nhất đối với mình.

 
 

Không có cuộc tấn công mạng nào đã xảy ra đêm qua mà tất cả chỉ là do một sự cố kỹ thuật.

Trong thời đại Internet, một phần thành công của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thực phẩm đến từ các đánh giá tốt trên mạng và ý kiến tiêu cực cũng có thể tạo ảnh hưởng không nhỏ.

Một câu đố trên mạng xã hội được cho là một cách tốt để tìm ra tính cách của bạn. Chúng không nhằm mục đích thách thức kiến thức mà là lừa lấy thông tin.

Trong 18 ngày từ 12 - 30/9, các nhà mạng đã hoàn thành ứng cứu phủ sóng cho 283 điểm lõm sóng trên địa bàn Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hậu Giang, Phú Yên, Bình Phước, Đồng Tháp, Khánh Hòa để phục vụ dạy và học trực tuyến.

Theo báo cáo, trong dịch, các cá nhân và doanh nghiệp trên Instagram đã cố tình thúc đẩy sự quan tâm của nhóm thanh thiếu niên vào vấn đề thẩm mỹ, giảm cân, sau đó trục lợi.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123