iOS 14.5 dự báo xấu cho Facebook và ngành quảng cáo

Tỷ lệ khảo sát được đưa ra khi Apple chuẩn bị cập nhật App Tracking Transparency, một trong những tính năng quan trọng của iOS 14.5.

Dựa trên phân tích của hãng nghiên cứu AppsFlyer với 300 ứng dụng được cài trên 2.000 chiếc iPhone, trung bình 32% người đồng ý cho phép ứng dụng thu thập dữ liệu, đồng nghĩa 68% còn lại không muốn bị theo dõi.

Theo BGR, các ứng dụng được quan tâm nhiều có tỷ lệ chấp nhận theo dõi cao hơn, khoảng 40%. Trong khi đó, ứng dụng ít phổ biến có tỷ lệ chấp nhận chỉ khoảng 0-20%.

Facebook theo doi nguoi dung anh 1

iOS 14.5 sẽ minh bạch hơn về thu thập dữ liệu, và đó là tin buồn với Facebook, Google. Ảnh: Beebom.

Nếu bị từ chối, ứng dụng sẽ không thể dùng IDFA (Identifier for Advertisers), mã số riêng trên mỗi iPhone, iPad giúp doanh nghiệp triển khai quảng cáo được cá nhân hóa cho từng thiết bị. Nhà quảng cáo sẽ không thể biết người dùng vừa xem quảng cáo gì.

Công ty quảng cáo kỹ thuật số Trade Desk cho biết 10% trong số 12 triệu quảng cáo tiềm năng mỗi giây trên nền tảng đến từ IDFA. Nếu bị nhiều người từ chối, nhà quảng cáo có thể thiệt hại 50% cho CPM (cost per 1.000 impression - chi phí để quảng cáo hiển thị 1.000 lần).

App Tracking Transparency là tính năng trên hệ điều hành iOS, buộc ứng dụng xin ý kiến trước khi theo dõi hành vi người dùng trên các ứng dụng và website khác. Từ khi được Apple giới thiệu năm ngoái, App Tracking Transparency hứng chịu chỉ trích từ nhiều công ty kiếm tiền nhờ quảng cáo, đặc biệt là Facebook.

Tháng 12/2020, nền tảng này chạy hàng loạt quảng cáo khổ lớn trên một số tờ báo nổi tiếng, tuyên bố Apple là mối đe dọa đối với các doanh nghiệp nhỏ và ngành công nghiệp Internet.

 

Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý vào tháng 2, CEO Facebook, Mark Zuckerberg đưa ra những lời chỉ trích nặng nề đối với Apple, cho rằng các thay đổi về bảo mật thực chất là phương thức cạnh tranh không công bằng. Tuy nhiên đến tháng 3, CEO Facebook lại thay đổi thái độ, nói rằng tính năng này “sẽ tốt cho hoạt động kinh doanh của Facebook”.

Theo nhà phân tích Eric Seufert, doanh thu của Facebook có thể giảm 7% nếu App Tracking Transparency được triển khai. Năm ngoái, công ty này thu về 85 tỷ USD từ hoạt động quảng cáo. Báo cáo từ Advertiser Perceptions cho biết 58% nhà quảng cáo sẽ chuyển tập trung từ iOS sang TV thông minh và Android.

Một số ứng dụng đã phát triển công cụ theo dõi người dùng riêng thay cho IDFA như ByteDance, chủ sở hữu ứng dụng TikTok, và Tencent với công cụ theo dõi có tên CAID. Tuy nhiên, Apple khẳng định ứng dung vi phạm quy tắc sẽ không được duyệt lên App Store.

'Tôi thấy quảng cáo quan tài trên Facebook dù không có nhu cầu'

Các sản phẩm tình dục, gây sốc được nhiều sàn thương mại điện tử mua quảng cáo trên Facebook. Thực tế, đây là hình thức gây chú ý của nhà quảng cáo.

(Theo Zing)

Facebook không nhân nhượng trước Apple liên quan đến iOS 14

Facebook không nhân nhượng trước Apple liên quan đến iOS 14

Facebook đã cho ra mắt sáng kiến "Good Ideas Deserve To Be Found", một động thái cho thấy Facebook sẽ không nhân nhượng trước Apple liên quan đến tính năng bảo mật mới trên hệ điều hành iOS 14.

 
List comment
 
Trò lừa xem 'Bố già' bản lậu chiếm tài khoản Facebook
icon

Lợi dụng sức nóng của tựa phim đang chiếu rạp, trò lừa này có thể lấy được tài khoản Facebook của những ai cả tin, muốn xem phim miễn phí trên mạng.

 
Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk có hợp pháp tại Việt Nam?
icon

Để được triển khai tại Việt Nam, Starlink phải có thoả thuận thương mại hoặc thành lập liên doanh với doanh nghiệp của Việt Nam đã được cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông truyền dẫn qua vệ tinh.

 
Hà Nội sẽ ứng dụng công nghệ tự động nhận diện các mạng xã hội hoạt động sai phép
icon

Sở TT&TT Hà Nội cho biết sẽ sớm ứng dụng công nghệ tự động nhận diện các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội hoạt động không đúng giấy phép được cấp, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

 
Quảng cáo lô đề tràn lan trên Facebook
icon

Thời gian gần đây, người dùng Facebook thường xuyên bị làm phiền bởi những quảng cáo mời chào tham gia vào các hội nhóm kín tư vấn về lô đề, cờ bạc.

 
3 điều khôi hài trong vụ bê bối lịch sử của Facebook
icon

Vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất lịch sử Facebook kéo theo nhiều điều bất ngờ, từ phát ngôn của đại diện công ty đến việc CEO Mark Zuckerberg sử dụng dịch vụ đối thủ.

 
 
Nhóm Youtuber 'giăng bẫy' tội phạm bán ma túy để quay video câu view
icon

Một nhóm Youtuber đã tạo ra các cuộc hẹn giả với những kẻ buôn ma túy, sau đó thông báo sự việc với cảnh sát để livestream vụ bắt giữ lên kênh Youtube của mình.

Huy Khánh: 'Tôi bị lừa quảng cáo thuốc tăng sinh lý khắp Facebook'
icon

Trả lời Zing, diễn viên Huy Khánh cho biết hình ảnh của mình đang bị sử dụng trái phép để quảng cáo trên Facebook.

Internet vệ tinh của Elon Musk có nhanh hơn tốc độ mạng ở Việt Nam?
icon

Dịch vụ Internet 'trên trời' của SpaceX có tốc độ tối thiểu tốt hơn so với các gói Internet cơ bản hiện nay ở Việt Nam, nhưng không thể sánh được với các gói cao cấp.

Yahoo hỏi đáp sắp đóng cửa
icon

Yahoo Answers, một trong những website hỏi đáp lâu đời sẽ ngừng hoạt động từ ngày 4/5.

Nga quyết định gia hạn lệnh giảm tốc độ đường truyền của Twitter
icon

Roskomnadzor quyết định không áp đặt biện pháp cứng rắn là chặn toàn bộ hoạt động của trang mạng này, thay vào đó cơ quan này gia hạn biện pháp giảm tốc độ đường truyền của Twitter cho đến ngày 15/5.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123