Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook

Mua hàng online đang là xu thế phát triển mạnh trong thời đại 4.0. Nhưng đi kèm với sự thuận lợi và phổ biển của nó là thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi.

Facebook dường như là trang mua bán hàng online mạnh mẽ nhất vào thời điểm hiện tại. Với tính năng livestream bán hàng, chạy quảng cáo trên fanpage... Facebook đang thu hút được đông đảo người bán. Qua đó, thu họ thu hút thêm người mua.

Tuy nhiên, trên Facebook lại không kiểm soát việc hàng nhái và việc fake news mà chỉ cần bạn bỏ tiền chạy quảng cáo là thông tin bạn muốn sẽ tiếp cận đến đối tượng phù hợp.

Đã có rất nhiều các thương hiệu tên tuổi lớn bị mạo danh lừa đảo.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook - Ảnh 1.

Trang sức PNJ nhưng đường link sản phẩm lại dẫn đến trang web khác.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook - Ảnh 2.

Đường link nhìn có vẻ rất chuẩn nhưng sao lại có nhiều phẫn nộ thế kia.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook - Ảnh 3.

"Giờ vàng ưu đãi" hay "Duy nhất hôm nay" nhưng giờ nào, hôm nào cũng thấy.

Đánh vào tâm lý ưa làm đẹp, thích mua sắm và thích mua hàng giảm giá của hội chị em, những kẻ lừa đảo đã tận dụng nó. Chúng chạy quảng cáo trên Facebook với những hình ảnh và ưu đãi hot như "Giờ vàng giảm giá", "Tri ân khách hàng" hay "Khai trương"...

Những trang Facebook trên đều là giả, đã có rất nhiều chị em bị lừa và "bóc phốt" chúng.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook - Ảnh 4.

Lập hẳn Fanpage tố cáo.

 
Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook - Ảnh 5.

Kêu gọi mọi người report trang bán hàng lừa đảo.

Những trang Facebook này sau khi lừa đảo thường sẽ chặn comment và khoá Facebook chờ một thời gian sau lại đổi tên rồi tiếp tục chạy quảng cáo lừa người khác. Chị em mua hàng cần tỉnh táo hơn để phân biệt được các trang Facebook "xịn" của các thương hiệu nổi tiếng.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook - Ảnh 6.

Fanpage chính thức của PNJ.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook - Ảnh 7.

Fanpage chính thức của Estee Lauder.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, giả mạo nhiều thương hiệu lớn để bán hàng trên Facebook - Ảnh 8.

Fangage chính thức của SK-II tại Nhật Bản.

Điểm đặc biệt và cơ bản nhất để giúp hội chị em có thể phân biệt được các trang bán hàng giả mạo chính là chúng không có tích xanh của Facebook. Tích xanh Facebook xuất hiện phía sau tên của các tài khoản khi chúng đã được xác minh. Vì vậy, dù các trang bán hàng lừa đảo có thể có tên giống hệt, chạy quảng cáo, mua lượt like, share hay comment để tăng độ chân thật nhưng sẽ không được Facebook xác thực.

Do đó, khi mua hàng trên Facebook, đặc biệt là các thương hiệu nổi tiếng chị em có thể check tích xanh và các đường link đi kèm ở phần giới thiệu để kiểm tra một cách cơ bản nhất. Hãy là người tiêu dùng thông thái trong thời đại mới!

(Theo Tổ Quốc)

Nhiều trang Facebook có tích xanh bị hacker Việt chiếm đoạt bán hàng online

Nhiều trang Facebook có tích xanh bị hacker Việt chiếm đoạt bán hàng online

Trang Facebook chính thức (có dấu tích xanh) của nhiều cá nhân nổi tiếng bị hacker Việt Nam chiếm đoạt và sử dụng để livestream bán hàng trực tuyến.

 
List comment
 
TikTok mở chiến dịch khuyến khích người dùng kiểm chứng thông tin
icon

Trong khuôn khổ chiến dịch mới, TikTok cộng tác với một số nhà sáng tạo nội dung, nhân vật của công chúng và tổ chức thiện nguyện The Student View để tạo ra một loạt video trên nền tảng xã hội này.

 
 
Dự án 'coin rác' đằng sau lời mời gọi của Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn
icon

Các chuyên gia nhận định FXT Token nằm trong danh sách mà Ngọc Trinh, Nam Thư, Kiều Minh Tuấn quảng bá là dự án lừa đảo, hoạt động theo mô hình đa cấp.

 
eBay cho phép bán NFT trên nền tảng của mình​
icon

Công ty Ebay Inc., chủ sở hữu trang web đấu giá trực tuyến eBay.com, ngày 11/5 đã cho phép bán các chuỗi mã đại diện không thể thay thế (Non-fungible token, viết tắt là NFT) trên nền tảng của mình.

 
YouTube ra mắt quỹ người sáng tạo cho tính năng video ngắn
icon

YouTube đã chính thức công bố quỹ trị giá 100 triệu USD để thưởng cho những người sáng tạo nội dung bằng các video ngắn.

 
 
Nhanh chóng hoàn thành kết nối camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung
icon

Trước việc Sở TT&TT cùng các đơn vị gặp khó khăn trong khảo sát, kết nối camera giám sát tại cơ sở cách ly tập trung do cơ sở không phối hợp, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã chỉ đạo để việc này nhanh hoàn thành.

News Corp ký thỏa thuận sử dụng tin tức với Google, Facebook
icon

Đầu năm nay, các hãng truyền thông lớn của Australia, bao gồm News Corp, Nine Entertainment Co và Seven West Media đã đạt thỏa thuận không ràng buộc về việc sử dụng tin tức với Google và Facebook.

Bắc Ninh tiếp tục vận động người dân dùng Bluezone phòng Covid-19
icon

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ đạo Sở TT&TT tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tỉnh cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế trên các ứng dụng NCOVI, Bluezone hoặc tokhaiyte.vn.

Một story bí ẩn trên Instagram đang khiến người dùng iPhone trên thế giới bị văng khỏi ứng dụng
icon

Chỉ cần tò mò xem story này trên ứng dụng Instagram, iPhone của bạn có thể bị crash và treo sau vài giây.

Đức sửa đổi luật quản lý các mạng xã hội
icon

Quốc hội Đức vừa thông qua Luật Thực thi mạng (NetzDG) sửa đổi nhằm tăng quyền lợi của người dùng trong việc nhanh chóng báo cáo các nội dung không phù hợp trên mạng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123