Mang xa hoi Twitter cam cac quang cao phu nhan bien doi khi hau hinh anh 1

Biểu tượng Twitter trên màn hình điện thoại thông minh và máy tính bảng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mạng truyền thông xã hội Twitter mới đây thông báo sẽ cấm toàn bộ các nội dung quảng cáo thể hiện quan điểm về biến đổi khí hậu trái ngược với sự đồng thuận khoa học, ảnh hưởng tới nỗ lực của nhân loại trong cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter và Facebook những năm gần đây trở thành nơi phát tán các quan điểm sai lệch và phủ nhận biến đổi khí hậu.

Trong một bài đăng trên blog Ngày Trái Đất, Twitter nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng sự phủ nhận biến đổi khí hậu không được trở thành công cụ kiếm tiền trên Twitter và không được để cho những quảng cáo sai lệch hạ thấp giá trị của những thảo luận quan trọng về biến đổi khí hậu. Chúng tôi thừa nhận thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu sẽ tác động tiêu cực tới những nỗ lực bảo vệ hành tinh của chúng ta".

Việc đánh giá các nội dung quảng cáo được thông báo dựa trên những nguồn thông tin uy tín như các tổ chức quốc tế, cơ quan chính phủ, trong đó có Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên hợp quốc.

Trong những tháng tới, Twitter sẽ bổ sung các biện pháp nhằm viện dẫn thêm thông tin đáng tin cậy và có căn cứ trong các thảo luận về biến đổi khí hậu trên nền tảng mạng xã hội này.

Bước đi mới nhất trên là một phần trong nỗ lực của Twitter nhằm tăng vai trò trong cuộc chiến biến đổi khí hậu. Năm ngoái, để giúp người dùng tìm kiếm thông tin đáng tin cậy về biến đổi khí hậu, Twitter đã triển khai Chủ đề dành cho biến đổi khí hậu, cùng với các trung tâm thông tin đáng tin cậy trong mục khám phá, tìm kiếm và xu hướng của trang web.

Các trung tâm thông tin này được triển khai đúng vào dịp diễn ra Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021.

Đầu năm nay, Twitter cũng đã ký kết thỏa thuận biến đổi khí hậu với Liên minh châu Âu, song song với việc tăng cường đầu tư vào các công nghệ liên quan.

Mạng xã hội này cũng hướng tới chỉ sử dụng các nguồn năng lượng không phát thải carbon cho các trung tâm dữ liệu của mình vào cuối năm nay.

(Theo Vietnam+)

 

Twitter thử nghiệm tính năng phản đối

Twitter thử nghiệm tính năng phản đối

Các phiếu phản đối sẽ giúp người dùng hạn chế những nội dung họ không muốn xem