Mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, nhận được cục đá

Sau khi đặt mua iPhone 12 Pro Max bản 256 GB và thanh toán 32 triệu đồng, thứ khách hàng nhận được là một cục đá.

Quá trình giao hàng kỳ lạ của nhân viên Best Express

Nhân viên của Best Express đến cửa hàng giao sản phẩm và nhanh chóng rời đi dù khách chưa ký nhận.

Chiều 11/12, K. Phụng (sống ở Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp) cho biết ngày 3/12 nhân viên của dịch vụ vận chuyển Best Express đã giao gói hàng đến shop quần áo do cô làm chủ. Tuy nhiên, nhân viên này không gọi thông báo thời điểm giao hàng. Khi đến, người này để gói hàng trên bàn, chụp ảnh và rời đi dù chưa lấy chữ ký biên nhận của khách hàng.

K. Phụng cho biết có đầy đủ video ghi lại quá trình giao hàng lạ lùng này.

“2 tiếng sau, tôi khui hàng và chỉ thấy một miếng đá được bọc trong túi xốp. Sau đó, tôi đã vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên cửa hàng thông báo sự việc. Đến nay tròn một tuần, tôi đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền 32 triệu đồng”, Phụng nói với Zing.

Theo khách hàng K. Phụng, cô không quay lại cảnh mở hộp khi nhận hàng nên không có bằng chứng để chứng minh máy đã tráo trước đó.

Mua iPhone 12 Pro Max nhan cuc gach anh 1

Khách hàng nhận cục đá thay vì iPhone 12 Pro Max. Ảnh: K. Phụng.

“Ban đầu, đơn vị vận chuyển cho rằng lỗi mất hàng là do cửa hàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc này nên đã quay phim lại khi đóng gói và cho nhân viên của đơn vị vận chuyển ký tên xác nhận. Sau đó, đơn vị vận chuyển tiếp tục đổ lỗi cho khách không kiểm hàng khi nhận. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa ký nhận đơn hàng”, ông Nguyễn Đạt chủ hệ thống Di Động Việt, nơi mua hàng của chị Phụng nói với Zing.

Bên cạnh đó, ông Đạt cho biết thêm dù không phải trách nhiệm của mình nhưng ông Đạt đã giao máy khác cho khách. “Chúng tôi sẽ phối hợp với khách hàng để giải quyết đến cùng sự cố này, không để cho đơn vị vận chuyển làm mất uy tín của chúng tôi”, ông Đạt nói.

 

Theo ông Hải Hà, người có kinh nghiệm bán hàng online 5 năm ở Hà Nội, đối với những người giao hàng, một số trường hợp họ chỉ xác nhận đúng tên khách hoặc số điện thoại chứ không cần ký nhận vì mất thời gian.

Với những sản phẩm có giá trị cao, người giao hàng cẩn thận thường phải chụp ảnh lại từ lúc nhận đến lúc giao để xác minh sản phẩm nguyên vẹn.

“Trong trường hợp này, cả shipper và người nhận hàng giúp chị Phụng đều có khả năng liên quan đến vụ mất cắp. Nếu có đầy đủ video từ lúc nhận hàng đến lúc mở hàng thì mới chắc chắn shipper là người liên quan”, ông Hà nói.

“Kiện hàng được Best Express xử lý và vận chuyển dưới sự giám sát của hệ thống camera. Tình trạng kiện hàng được ghi nhận trong quá trình này là nguyên đai, nguyên kiện và chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng”, đại diện Best Express cho biết.

Theo đại diện của Best Express, nhân viên công ty do quá quen thuộc với khách và nhân viên tại cửa hàng nên đã chủ quan không yêu cầu ký nhận khi giao.

“Best Express đã tiếp nhận thông tin từ khách hàng và đang nỗ lực làm việc với các đối tác để điều tra chi tiết sự việc. Best Express sẵn sàng bồi thường thỏa đáng cho khách hàng trong trường hợp nguyên nhân phát sinh từ phía công ty”, đại diện Best Express nói.

(Theo Zing)

Facebook Việt Nam đang xử lý các tài khoản trong vụ gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Facebook Việt Nam đang xử lý các tài khoản trong vụ gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Trò lừa đảo gắn thẻ người dùng Facebook vào các nội dung tai nạn giao thông để lừa lấy mật khẩu đã bị Facebook phát hiện, có thể sẽ xoá tài khoản liên quan.

Chủ đề :
 
List comment
 
Facebook gỡ bỏ lệnh cấm với các bài đăng Coronavirus là nhân tạo
icon

Mới đây, Facebook đã ngừng việc xóa bỏ một số bài viết cho rằng Coronavirus (SARS-CoV-2) gây ra Covid-19 là do con người tạo ra trong bối cảnh có nhiều tranh luận mới về nguồn gốc của loại virus nguy hiểm này.

 
Đặt mua nước súc miệng trên Amazon, bất ngờ nhận được smartphone
icon

Một người đàn ông tại Ấn Độ đã rất bất ngờ khi nhận được một chiếc smartphone, thay vì nước súc miệng như anh đã đặt mua trên trang thương mại điện tử Amazon.

 
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” mạng xã hội
icon

Theo UBND thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2022 thành phố sẽ quản lý chặt việc cung cấp thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội; xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

 
Thơ Nguyễn âm thầm xoá luôn video xin lỗi, trở lại rầm rộ trên cả YouTube lẫn TikTok?
icon

Có vẻ như Thơ Nguyễn đã không giữ lời hứa 'Tạm Biệt' của mình, mà tìm cách lươn lẹo hết lần này đến lần khác, hết từ YouTube lại sang TikTok.

 
FLoC và tham vọng thay đổi cuộc chơi quyền riêng tư của Google
icon

Ý tưởng mới của Goolge giúp tăng cường tính bảo mật thông tin khách hàng hơn so với hiện tại nhưng các nhà quảng cáo vẫn có thể xác định danh tính người dùng Internet từ các yếu tố khác.

 
 
Đăng bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa, một doanh nghiệp bị phạt
icon

Công ty TNHH Hướng tới Minh bạch vừa bị Sở TT&TT Hà Nội phạt 25 triệu đồng và tịch thu tên miền towardstransparency.vn do đã đăng tải trên trang thông tin điện tử nội bộ hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.

Facebook sắp 'thò một chân' vào thị trường tiền ảo, bằng động thái ra mắt stablecoin tại Mỹ
icon

Thị trường tiền ảo sẽ càng thêm sôi động với sự tham gia của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Amazon tiêu hủy 2 triệu sản phẩm nhái
icon

Trong Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu lần đầu tiên của mình, Amazon tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm giả đến kho của mình trong năm 2020.

TikTok mở chiến dịch khuyến khích người dùng kiểm chứng thông tin
icon

Trong khuôn khổ chiến dịch mới, TikTok cộng tác với một số nhà sáng tạo nội dung, nhân vật của công chúng và tổ chức thiện nguyện The Student View để tạo ra một loạt video trên nền tảng xã hội này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123