Mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, nhận được cục đá

Sau khi đặt mua iPhone 12 Pro Max bản 256 GB và thanh toán 32 triệu đồng, thứ khách hàng nhận được là một cục đá.

Quá trình giao hàng kỳ lạ của nhân viên Best Express

Nhân viên của Best Express đến cửa hàng giao sản phẩm và nhanh chóng rời đi dù khách chưa ký nhận.

Chiều 11/12, K. Phụng (sống ở Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp) cho biết ngày 3/12 nhân viên của dịch vụ vận chuyển Best Express đã giao gói hàng đến shop quần áo do cô làm chủ. Tuy nhiên, nhân viên này không gọi thông báo thời điểm giao hàng. Khi đến, người này để gói hàng trên bàn, chụp ảnh và rời đi dù chưa lấy chữ ký biên nhận của khách hàng.

K. Phụng cho biết có đầy đủ video ghi lại quá trình giao hàng lạ lùng này.

“2 tiếng sau, tôi khui hàng và chỉ thấy một miếng đá được bọc trong túi xốp. Sau đó, tôi đã vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên cửa hàng thông báo sự việc. Đến nay tròn một tuần, tôi đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền 32 triệu đồng”, Phụng nói với Zing.

Theo khách hàng K. Phụng, cô không quay lại cảnh mở hộp khi nhận hàng nên không có bằng chứng để chứng minh máy đã tráo trước đó.

Mua iPhone 12 Pro Max nhan cuc gach anh 1

Khách hàng nhận cục đá thay vì iPhone 12 Pro Max. Ảnh: K. Phụng.

“Ban đầu, đơn vị vận chuyển cho rằng lỗi mất hàng là do cửa hàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc này nên đã quay phim lại khi đóng gói và cho nhân viên của đơn vị vận chuyển ký tên xác nhận. Sau đó, đơn vị vận chuyển tiếp tục đổ lỗi cho khách không kiểm hàng khi nhận. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa ký nhận đơn hàng”, ông Nguyễn Đạt chủ hệ thống Di Động Việt, nơi mua hàng của chị Phụng nói với Zing.

Bên cạnh đó, ông Đạt cho biết thêm dù không phải trách nhiệm của mình nhưng ông Đạt đã giao máy khác cho khách. “Chúng tôi sẽ phối hợp với khách hàng để giải quyết đến cùng sự cố này, không để cho đơn vị vận chuyển làm mất uy tín của chúng tôi”, ông Đạt nói.

 

Theo ông Hải Hà, người có kinh nghiệm bán hàng online 5 năm ở Hà Nội, đối với những người giao hàng, một số trường hợp họ chỉ xác nhận đúng tên khách hoặc số điện thoại chứ không cần ký nhận vì mất thời gian.

Với những sản phẩm có giá trị cao, người giao hàng cẩn thận thường phải chụp ảnh lại từ lúc nhận đến lúc giao để xác minh sản phẩm nguyên vẹn.

“Trong trường hợp này, cả shipper và người nhận hàng giúp chị Phụng đều có khả năng liên quan đến vụ mất cắp. Nếu có đầy đủ video từ lúc nhận hàng đến lúc mở hàng thì mới chắc chắn shipper là người liên quan”, ông Hà nói.

“Kiện hàng được Best Express xử lý và vận chuyển dưới sự giám sát của hệ thống camera. Tình trạng kiện hàng được ghi nhận trong quá trình này là nguyên đai, nguyên kiện và chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng”, đại diện Best Express cho biết.

Theo đại diện của Best Express, nhân viên công ty do quá quen thuộc với khách và nhân viên tại cửa hàng nên đã chủ quan không yêu cầu ký nhận khi giao.

“Best Express đã tiếp nhận thông tin từ khách hàng và đang nỗ lực làm việc với các đối tác để điều tra chi tiết sự việc. Best Express sẵn sàng bồi thường thỏa đáng cho khách hàng trong trường hợp nguyên nhân phát sinh từ phía công ty”, đại diện Best Express nói.

(Theo Zing)

Facebook Việt Nam đang xử lý các tài khoản trong vụ gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Facebook Việt Nam đang xử lý các tài khoản trong vụ gắn thẻ bài viết lừa lấy mật khẩu

Trò lừa đảo gắn thẻ người dùng Facebook vào các nội dung tai nạn giao thông để lừa lấy mật khẩu đã bị Facebook phát hiện, có thể sẽ xoá tài khoản liên quan.

Chủ đề :
 
List comment
 
Ứng dụng khiêu dâm lừa người dùng iPhone 2,6 triệu USD mỗi tháng
icon

Hiện Apple đang rà soát lại và xoá bỏ các ứng dụng vi phạm chính sách trên App Store.

 
Facebook dính lỗi lạ tại Việt Nam khiến nhiều người dùng xôn xao
icon

Facebook bất ngờ gặp lỗi khiến nhiều hình ảnh được đăng tải trong những ngày gần đây của người dùng biến mất.

 
Grab vay khoản tiền kỷ lục để mở rộng dịch vụ ở Đông Nam Á
icon

Ban đầu, Grab chỉ dự kiến vay được 750 triệu USD, nhưng số tiền đã tăng cao lên 2 tỷ USD sau khi công ty thuyết phục thành công các nhà đầu tư quốc tế.

 
Facebook thử nghiệm cho phép các nhà quảng cáo tránh chủ đề không muốn
icon

Mạng xã hội Facebook mới đây cho biết họ đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo tránh đặt các thông điệp tiếp thị trên Trang tin người dùng bên cạnh những nội dung họ không muốn liên kết.

 
Túi Gucci giá 200.000 đồng, sàn vẫn không biết hàng thật hay giả
icon

Sản phẩm từ các thương hiệu xa xỉ, nổi tiếng được rao bán trên nhiều TMĐT với giá rẻ hơn cả trăm lần.

 
 
Tim Cook: 'Mất dữ liệu, chúng ta mất tự do làm người'
icon

Phát biểu tại hội nghị Máy tính, Quyền riêng tư và Bảo vệ Dữ liệu (CPDP) ngày 28/1, Tim Cook đã có bài mở đầu với chủ đề về quyền riêng tư của người dùng.

Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống
icon

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021 được dự báo, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS
icon

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

Facebook lường trước 'sóng gió' ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14
icon

Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những 'sóng gió' lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều hành iOS 14 với những quy định quyền riêng tư khắt khe hơn.

YouTube lại cấm ông Trump
icon

YouTube tiếp tục đưa ra quyết định tạm khóa tài khoản Donald Trump. Những bình luận liên quan cũng bị YouTube vô hiệu hóa.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123