Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021 được dự báo, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

Theo dự báo của gã khổng lồ ngành quảng cáo Dentsu của Nhật Bản, thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ có sự phục hồi trong năm nay, với mức chi tiêu tăng 5,8% so với năm trước, lên mức khoảng 579 tỷ USD.

Ngành công nghiệp quảng cáo bị ảnh hưởng nặng nề vào năm ngoái do tác động của đại dịch Covid-19; chi tiêu quảng cáo toàn cầu đã sụt giảm 8,8%. Dù vậy theo Dentsu dự kiến, thị trường sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào năm 2022.

Một điểm đáng chú ý nữa trong dự báo của Dentsu, đó là lần đầu tiên chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo của thế giới trong năm 2021, khi mà việc sử dụng Internet trở nên phổ biến hơn.

Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống
Theo dự báo, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu tiên chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo của thế giới trong năm 2021.

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021, dự kiến quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

 

Quảng cáo trên truyền hình dự kiến ​​giữ ở mức khoảng 30% tổng chi tiêu, tăng khoảng 1,7%, một phần động lực nhờ các sự kiện thể thao lớn được lên lịch trong năm 2021 bao gồm Thế vận hội Tokyo.

Đối với các ngành nghề bị ảnh hưởng bởi đại dịch, ngành du lịch và ngành vận tải dự kiến tăng tới 28,4% chi tiêu quảng cáo trong năm 2021; ngành sản xuất xe hơi sẽ tăng 13,8%.

Dữ liệu dự đoán tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu từ năm 2020 đến 2022 của Dentsu dựa trên nghiên cứu ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Anh Hào(Theo Kyodo News)

Apple, Facebook ‘khẩu chiến’ vì tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14

Apple, Facebook ‘khẩu chiến’ vì tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14

Trong khi Apple khẳng định cam kết với các tính năng quyền riêng tư như chặn quảng cáo trong iOS 14, Facebook cho rằng ‘táo khuyết’ chỉ muốn lợi nhuận cho mình.  

 
List comment
 
Nhận diện gương mặt: Nên hay không?
icon

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt lần đầu tiên được Facebook triển khai vào năm 2013. Tuy nhiên, vào cuối năm 2017, công ty cho biết họ sẽ mở rộng phạm vi nhận dạng khuôn mặt nhằm cảnh báo người dùng.

 
Nga dọa phạt Facebook vì phong tỏa tài khoản truyền thông nước này
icon

Cục giám sát truyền thông Nga cho rằng những hành động của Facebook vi phạm các nguyên tắc chính trong việc tự do phổ biến thông tin, quyền truy cập không bị cản trở và là hành động kiểm duyệt.

 
Cách để tự xóa mình khỏi Google Search
icon

Trong bối cảnh Internet phát triển nhanh chóng và khó kiểm soát như hiện nay, việc bảo vệ thông tin cá nhân là rất cần thiết.

 
Ấn Độ đang mạnh tay chưa từng thấy với Facebook, WhatApps, Netflix
icon

Chính phủ Ấn Độ đã thông qua một số dự luật xoay quanh các nền tảng trực tuyến. Điều này sẽ thay đổi cách tiếp cận thông tin của người dân.

 
Tỷ lệ nữ lãnh đạo trong ngành TMĐT Việt Nam cao nhất khu vực ASEAN
icon

Theo nghiên cứu mới của iPrice, Việt Nam có tỷ lệ phụ nữ ở bậc quản lý doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) khu vực ASEAN cao nhất, lên đến 46%. Xếp thứ hai và ba về tỷ lệ này là Thái Lan và Philippines, với 44% và 39%.

 
 
Trình duyệt Tor là gì và nó bảo vệ sự riêng tư của bạn bằng cách nào?
icon

Nếu bạn mới tìm hiểu về quyền riêng tư và bảo mật trên internet, bạn có lẽ đã từng nghe về một thứ gọi là Tor - một phần mềm kết nối internet đi kèm trình duyệt của riêng nó hiện đang được sử dụng khá rộng rãi.

Cha mẹ chật vật để con có Internet tại Anh
icon

Sự phân chia kỹ thuật số là một vấn đề mang tính toàn cầu. Kể cả ở những nước giàu có, nhiều gia đình vẫn phải chật vật để đảm bảo con mình có thể học online.

TikTok nhận trách nhiệm gỡ nội dung mang tính bạo lực của binh sĩ Myanmar
icon

Đất nước Myanmar đang lao đao trong chính biến, tình trạng xung đột ngày càng căng thẳng. Vì thế những mạng xã hội lớn cũng không thể “bình yên”.

Mẹo vặt mua hàng online: Cách bạn 'tự vệ' khỏi những trò gian lận quảng cáo trên mạng xã hội
icon

Với sự phát triển của việc mua hàng online thì những chiêu trò lừa đảo cũng nở rộ và khiến nhiều người lâm vào cảnh mua hàng 'dở khóc dở cười'.

Cư dân mạng Việt Nam lại 'làm loạn' Google Maps
icon

Nhiều người dùng Internet thiếu ý thức đã tạo ra các địa điểm ảo xung quanh khu vực hồ Love Lake ở Dubai nhằm mục đích check in.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123