Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021 được dự báo, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

Theo dự báo của gã khổng lồ ngành quảng cáo Dentsu của Nhật Bản, thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ có sự phục hồi trong năm nay, với mức chi tiêu tăng 5,8% so với năm trước, lên mức khoảng 579 tỷ USD.

Ngành công nghiệp quảng cáo bị ảnh hưởng nặng nề vào năm ngoái do tác động của đại dịch Covid-19; chi tiêu quảng cáo toàn cầu đã sụt giảm 8,8%. Dù vậy theo Dentsu dự kiến, thị trường sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào năm 2022.

Một điểm đáng chú ý nữa trong dự báo của Dentsu, đó là lần đầu tiên chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo của thế giới trong năm 2021, khi mà việc sử dụng Internet trở nên phổ biến hơn.

Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống
Theo dự báo, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu tiên chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo của thế giới trong năm 2021.

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021, dự kiến quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

 

Quảng cáo trên truyền hình dự kiến ​​giữ ở mức khoảng 30% tổng chi tiêu, tăng khoảng 1,7%, một phần động lực nhờ các sự kiện thể thao lớn được lên lịch trong năm 2021 bao gồm Thế vận hội Tokyo.

Đối với các ngành nghề bị ảnh hưởng bởi đại dịch, ngành du lịch và ngành vận tải dự kiến tăng tới 28,4% chi tiêu quảng cáo trong năm 2021; ngành sản xuất xe hơi sẽ tăng 13,8%.

Dữ liệu dự đoán tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu từ năm 2020 đến 2022 của Dentsu dựa trên nghiên cứu ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Anh Hào(Theo Kyodo News)

Apple, Facebook ‘khẩu chiến’ vì tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14

Apple, Facebook ‘khẩu chiến’ vì tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14

Trong khi Apple khẳng định cam kết với các tính năng quyền riêng tư như chặn quảng cáo trong iOS 14, Facebook cho rằng ‘táo khuyết’ chỉ muốn lợi nhuận cho mình.  

 
List comment
 
Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS
icon

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

 
Google có cách thỏa hiệp luật mua tin tức ở Australia?
icon

Google thường xuyên nhắc đến kế hoạch tự lập ra website tin tức ở Australia, ký hợp đồng nội dung với các tờ báo nước này mà không bị ảnh hưởng bởi đạo luật mới.

 
YouTube lại cấm ông Trump
icon

YouTube tiếp tục đưa ra quyết định tạm khóa tài khoản Donald Trump. Những bình luận liên quan cũng bị YouTube vô hiệu hóa.

 
Vì sao Google, Facebook mua tin tức khắp nơi nhưng kiên quyết từ chối Australia?
icon

Theo ý kiến chuyên gia, cuộc chiến ở Australia thực ra xoay quanh quyền quyết định và vị thế đàm phán. Google và Facebook được hiểu là đang cố gắng duy trì vị thế trong quyết định chi trả cho báo chí.

 
Lật tẩy trang tin giả danh chuyên mục của báo điện tử VnExpress
icon

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam vừa tiến hành xác minh và kết luận một trang tin điện tử đã giả mạo cơ quan báo chí khi chưa được cấp phép.   

 
 
Ấn Độ cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc
icon

Khi lần đầu tiên áp dụng lệnh cấm hồi tháng 6 năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã cho 59 ứng dụng Trung Quốc cơ hội để giải thích về việc tuân thủ quy định quyền riêng tư và bảo mật.

Cách đổi mật khẩu Facebook nhanh nhất tránh hacker
icon

Đổi mật khẩu Facebook sẽ giúp bạn tránh được hacker lấy tài khoản, việc đổi mật khẩu Facebook trên điện thoại sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như thao tác.

Jack Ma tái xuất, CEO mới Intel 'tuyên chiến' Apple
icon

CEO mới của Intel 'tuyên chiến' Apple; Jack Ma tái xuất; Google đạt được thỏa thuận mua tin tức ở Pháp;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Interpol cảnh báo về chiêu trò lừa tiền thông qua các ứng dụng hẹn hò
icon

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế đã phát đi một cảnh báo đến 194 quốc gia thành viên, về hình thức lừa đảo tiền thông qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Google đạt được thỏa thuận mua tin tức ở Pháp
icon

Thoả thuận mua tin tức của Google ở Pháp bao gồm các chỉ tiêu như khối lượng tin bài xuất bản hàng ngày, lưu lượng truy cập hàng tháng, hay cả mức độ đóng góp cho thông tin chính trị và chính thống.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123