Theo dự báo của gã khổng lồ ngành quảng cáo Dentsu của Nhật Bản, thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ có sự phục hồi trong năm nay, với mức chi tiêu tăng 5,8% so với năm trước, lên mức khoảng 579 tỷ USD.

Ngành công nghiệp quảng cáo bị ảnh hưởng nặng nề vào năm ngoái do tác động của đại dịch Covid-19; chi tiêu quảng cáo toàn cầu đã sụt giảm 8,8%. Dù vậy theo Dentsu dự kiến, thị trường sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào năm 2022.

Một điểm đáng chú ý nữa trong dự báo của Dentsu, đó là lần đầu tiên chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo của thế giới trong năm 2021, khi mà việc sử dụng Internet trở nên phổ biến hơn.

{keywords}
Theo dự báo, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu tiên chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo của thế giới trong năm 2021.

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021, dự kiến quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

Quảng cáo trên truyền hình dự kiến ​​giữ ở mức khoảng 30% tổng chi tiêu, tăng khoảng 1,7%, một phần động lực nhờ các sự kiện thể thao lớn được lên lịch trong năm 2021 bao gồm Thế vận hội Tokyo.

Đối với các ngành nghề bị ảnh hưởng bởi đại dịch, ngành du lịch và ngành vận tải dự kiến tăng tới 28,4% chi tiêu quảng cáo trong năm 2021; ngành sản xuất xe hơi sẽ tăng 13,8%.

Dữ liệu dự đoán tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu từ năm 2020 đến 2022 của Dentsu dựa trên nghiên cứu ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Anh Hào (Theo Kyodo News)

Apple, Facebook ‘khẩu chiến’ vì tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14

Apple, Facebook ‘khẩu chiến’ vì tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14

Trong khi Apple khẳng định cam kết với các tính năng quyền riêng tư như chặn quảng cáo trong iOS 14, Facebook cho rằng ‘táo khuyết’ chỉ muốn lợi nhuận cho mình.