Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021 được dự báo, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

Theo dự báo của gã khổng lồ ngành quảng cáo Dentsu của Nhật Bản, thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ có sự phục hồi trong năm nay, với mức chi tiêu tăng 5,8% so với năm trước, lên mức khoảng 579 tỷ USD.

Ngành công nghiệp quảng cáo bị ảnh hưởng nặng nề vào năm ngoái do tác động của đại dịch Covid-19; chi tiêu quảng cáo toàn cầu đã sụt giảm 8,8%. Dù vậy theo Dentsu dự kiến, thị trường sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào năm 2022.

Một điểm đáng chú ý nữa trong dự báo của Dentsu, đó là lần đầu tiên chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo của thế giới trong năm 2021, khi mà việc sử dụng Internet trở nên phổ biến hơn.

Năm 2021, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu bằng quảng cáo truyền thống
Theo dự báo, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến sẽ lần đầu tiên chiếm một nửa chi tiêu quảng cáo của thế giới trong năm 2021.

Trong khoản chi tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2021, dự kiến quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tăng 18,3%, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng 11%, còn quảng cáo video tăng 10,8%.

 

Quảng cáo trên truyền hình dự kiến ​​giữ ở mức khoảng 30% tổng chi tiêu, tăng khoảng 1,7%, một phần động lực nhờ các sự kiện thể thao lớn được lên lịch trong năm 2021 bao gồm Thế vận hội Tokyo.

Đối với các ngành nghề bị ảnh hưởng bởi đại dịch, ngành du lịch và ngành vận tải dự kiến tăng tới 28,4% chi tiêu quảng cáo trong năm 2021; ngành sản xuất xe hơi sẽ tăng 13,8%.

Dữ liệu dự đoán tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu từ năm 2020 đến 2022 của Dentsu dựa trên nghiên cứu ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Anh Hào(Theo Kyodo News)

Apple, Facebook ‘khẩu chiến’ vì tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14

Apple, Facebook ‘khẩu chiến’ vì tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14

Trong khi Apple khẳng định cam kết với các tính năng quyền riêng tư như chặn quảng cáo trong iOS 14, Facebook cho rằng ‘táo khuyết’ chỉ muốn lợi nhuận cho mình.  

 
List comment
 

“News Feed” quen thuộc của Facebook giờ chỉ còn được gọi là “Feed”.

 

Đánh bạc online cũng bị xử phạt vi phạm hành chính và phải chịu trách nhiệm theo quy định của Bộ luật Hình sự.

 

Ngày càng nhiều người dùng máy tính Mac phản hồi rằng ứng dụng Zoom đã tự ý truy cập vào micro của máy, ngay cả khi họ không sử dụng phần mềm này.

 

Nhân dịp Valentine 2022, Google đã đưa tới cho người dùng một tựa game với lối chơi rất độc đáo. Người dùng có thể trải nghiệm trên trang chủ Google.

 

Trang chủ của mạng xã hội Twitter và ứng dụng đã gặp sự cố, khiến hàng nghìn tài khoản gặp khó khăn trong việc sử dụng. Hiện Twitter chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

 
 

Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Công an là trang thành phần thuộc Cổng thông tin điện tử Bộ này, có địa chỉ tại bocongan.gov.vn/pbgdpl.html

Trình duyệt Chrome đã có một số thay đổi nhỏ, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng qua bản cập nhật mới đây từ Google.

Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook giảm mạnh tuần qua. Đây là tín hiệu phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào Facebook đã cạn kiệt.

Thời gian khắc phục xong sự cố xảy ra hồi giữa tháng 12/2021 trên tuyến cáp quang biển APG hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) đã được lùi sang ngày 22/2, thay vì hoàn thành vào ngày 6/2 như kế hoạch trước đó.

CEO Microsoft cho rằng công ty này đang nắm giữ nhiều yếu tố để có thể xây dựng metaverse, vũ trụ ảo được xem là tương lai của Internet.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123