Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường AirDNA, từ khoảng tháng 5 năm nay, nền tảng Airbnb bắt đầu chứng kiến ​​sự phục hồi trong đại dịch Covid-19. Theo đó, lượng đặt phòng ở Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 17/5 đến 3/6 đã cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự phục hồi này diễn ra khi mà cư dân thành thị tận dụng khoảng thời gian làm việc từ xa để thuê phòng nghỉ dưỡng gần nhà. Tính từ ngày 17/6, số lượt đặt phòng trên Airbnb đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái.

Hình thức nghỉ dưỡng gần nhà còn được gọi là “du lịch tại chỗ” (staycation). Hình thức này đang trở thành xu hướng trong thời kỳ đại dịch. Thành phố Erie, bang Pennsylvania, thậm chí còn khuyến khích người dân “du lịch tại chỗ” bằng cách phát động chiến dịch #ErieStaycation2020.

{keywords}
Số lượt đặt phòng ở Mỹ trên Airbnb hiện tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phục hồi này diễn ra khi mà cư dân thành thị tận dụng thuê phòng nghỉ dưỡng gần nhà, hay còn gọi là “du lịch tại chỗ”.

Với đà phục hồi nhờ vào “du lịch tại chỗ”, Airbnb dự kiến sẽ nộp các thủ tục giấy tờ để niêm yết lên sàn chứng khoán trong một vài tuần tới. Cổ phiếu của Airbnb có thể bắt đầu được giao dịch ngay trong quý 4.

CEO Brian Chesky của Airbnb ban đầu muốn xúc tiến việc niêm yết từ tháng 3, nhưng kế hoạch này đã bị Covid-19 cản trở. Các lệnh cấm đi lại và giãn cách đã khiến lượng đặt phòng giảm khoảng 90%. Airbnb cũng đã phải cắt giảm 25% lực lượng lao động để tồn tại.

Những nền tảng du lịch khác, như TripAdvisor và Booking, cũng rơi vào tình trạng khủng hoảng tương tự và phải cắt giảm hàng nghìn nhân viên. Mới đây đầu tháng 8, Booking cho thấy sự khó khăn khi vẫn đang phải triển khai dần kế hoạch giảm nhân sự.

Anh Hào (Theo Bloomberg, Erie News Now)

Airbnb sa thải 25% nhân sự

Airbnb sa thải 25% nhân sự

Airbnb sẽ cắt giảm 25% nhân sự, tương đương gần 1.900 người, do dịch bệnh làm đảo lộn ngành du lịch và đe dọa tới mảng kinh doanh sống còn của công ty.