Nền tảng đặt phòng Airbnb phục hồi nhờ xu hướng “du lịch tại chỗ”

Số lượt đặt phòng ở Mỹ trên Airbnb hiện tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phục hồi này diễn ra khi mà cư dân thành thị tận dụng thuê phòng nghỉ dưỡng gần nhà, hay còn gọi là “du lịch tại chỗ”.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường AirDNA, từ khoảng tháng 5 năm nay, nền tảng Airbnb bắt đầu chứng kiến ​​sự phục hồi trong đại dịch Covid-19. Theo đó, lượng đặt phòng ở Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 17/5 đến 3/6 đã cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự phục hồi này diễn ra khi mà cư dân thành thị tận dụng khoảng thời gian làm việc từ xa để thuê phòng nghỉ dưỡng gần nhà. Tính từ ngày 17/6, số lượt đặt phòng trên Airbnb đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái.

Hình thức nghỉ dưỡng gần nhà còn được gọi là “du lịch tại chỗ” (staycation). Hình thức này đang trở thành xu hướng trong thời kỳ đại dịch. Thành phố Erie, bang Pennsylvania, thậm chí còn khuyến khích người dân “du lịch tại chỗ” bằng cách phát động chiến dịch #ErieStaycation2020.

Nền tảng đặt phòng Airbnb phục hồi nhờ xu hướng “du lịch tại chỗ”
Số lượt đặt phòng ở Mỹ trên Airbnb hiện tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phục hồi này diễn ra khi mà cư dân thành thị tận dụng thuê phòng nghỉ dưỡng gần nhà, hay còn gọi là “du lịch tại chỗ”.

Với đà phục hồi nhờ vào “du lịch tại chỗ”, Airbnb dự kiến sẽ nộp các thủ tục giấy tờ để niêm yết lên sàn chứng khoán trong một vài tuần tới. Cổ phiếu của Airbnb có thể bắt đầu được giao dịch ngay trong quý 4.

 

CEO Brian Chesky của Airbnb ban đầu muốn xúc tiến việc niêm yết từ tháng 3, nhưng kế hoạch này đã bị Covid-19 cản trở. Các lệnh cấm đi lại và giãn cách đã khiến lượng đặt phòng giảm khoảng 90%. Airbnb cũng đã phải cắt giảm 25% lực lượng lao động để tồn tại.

Những nền tảng du lịch khác, như TripAdvisor và Booking, cũng rơi vào tình trạng khủng hoảng tương tự và phải cắt giảm hàng nghìn nhân viên. Mới đây đầu tháng 8, Booking cho thấy sự khó khăn khi vẫn đang phải triển khai dần kế hoạch giảm nhân sự.

Anh Hào(Theo Bloomberg, Erie News Now)

Airbnb sa thải 25% nhân sự

Airbnb sa thải 25% nhân sự

Airbnb sẽ cắt giảm 25% nhân sự, tương đương gần 1.900 người, do dịch bệnh làm đảo lộn ngành du lịch và đe dọa tới mảng kinh doanh sống còn của công ty.

 
List comment
 
Bốn bước đơn giản trả vé tàu hỏa, hoàn tiền qua mạng từ 1/9
icon

Đường sắt chính thức triển khai phương thức trả vé tàu trên hệ thống bán vé điện tử từ 1/9, thay vì phải ra ga như trước.

 
Giá cổ phiếu Facebook lần đầu vượt 300 USD vì “nước đi” thương mại điện tử
icon

Tín hiệu lạc quan trên sàn chứng khoán đến ngay sau khi Facebook cho ra mắt mục Shop trên ứng dụng điện thoại, tiến sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử.

 
Website bị nhắc nợ trên Google
icon

Website một công ty bất động sản đã bị lập trình viên thay đổi nội dung mô tả với lý do nợ tiền. Cộng đồng mạng ngay lập tức chia sẻ rộng rãi hình ảnh này.

 
Tàu ngầm triệu USD được rao trên Shopee
icon

Ngày 25/8, người dùng Internet Thái Lan chia sẻ hình ảnh chiếc tàu ngầm được rao bán trên Shopee với giá 220 triệu baht, tương đương 7 triệu USD.

 
Vì sao CEO Epic Games sẵn sàng làm “gã điên” tuyên chiến Apple?
icon

Nhìn vào tính cách cá nhân của CEO Tim Sweeney, người ta sẽ thấy dễ hiểu hơn khi Epic Games khơi mào cuộc chiến pháp lý chống lại Apple, Google. Sweeney luôn có động lực tự thôi thúc đứng lên đấu tranh với những gã khổng lồ công nghệ.

 
 
Mạng Internet nhanh nhất thế giới có tốc độ “khủng” đến mức nào?
icon

Với mạng Internet nhanh nhất thế giới, người dùng có thể tải toàn bộ một thư viện phim có trên dịch vụ Netflix chỉ trong chưa đầy một giây.

Thắt chặt quy định, buộc Facebook, Google tuân thủ pháp luật Việt Nam
icon

Các tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới có phát sinh doanh thu tại Việt Nam phải nộp thuế và tuân thủ các quy định của pháp luật.  

Oppo chuẩn bị ra ứng dụng video ngắn kiểu TikTok
icon

Oppo sẽ là hãng điện thoại đầu tiên cung cấp dịch vụ video ngắn kiểu TikTok, cài đặt sẵn trên thiết bị của mình. Những hãng điện thoại lớn khác của Trung Quốc như Huawei và Vivo chưa có kế hoạch tương tự.

TikTok đứng trước bài toán bản quyền âm nhạc không thể phớt lờ
icon

Khi các nền tảng mạng xã hội càng lớn thì càng phải để ý đến vấn đề bản quyền âm nhạc. Vụ kiện của VNG khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, về việc từ trước đến nay TikTok sử dụng âm nhạc có bản quyền như thế nào.

VNG kiện TikTok vi phạm bản quyền âm nhạc ở Việt Nam
icon

Đơn kiện VNG vừa gửi lên Tòa án nhân dân TP.HCM viết: “VNG yêu cầu TikTok xóa tất cả các đoạn nhạc lấy từ Zing khỏi ứng dụng và trang web TikTok, đồng thời bồi thường thiệt hại hơn 221 tỷ đồng (9,5 triệu USD)”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123