Nga co the chan Facebook va YouTube neu vi pham luat moi hinh anh 1

(Nguồn: financialexpress.com)

Ngày 30/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành nhiều luật mới, trong đó có nhiều điều khoản về hoạt động của nhiều trang mạng xã hội.

Một trong những luật mới được ban hành cho phép các cơ quan chức năng Nga chặn hoặc hạn chế việc truy cập các trang web, mạng xã hội có hành vi không tuân thủ các quy định của nước sở tại.

Luật mới sẽ áp mức phạt lên tới 20% doanh thu của năm trước đó tại Nga đối với những trang web nhiều lần không gỡ bỏ những nội dung không phù hợp, trong khi đạo luật khác cấm việc công khai dữ liệu cá nhân của các quan chức an ninh Nga.

Với các luật mới này, các cơ quan quản lý nước này có quyền chặn các nền tảng trực tuyến như Facebook và YouTube nếu có hành động kiểm duyệt các nội dung do người Nga thực hiện hoặc bị phát hiện có hành vi giới hạn thông tin trên cơ sở phân biệt quốc tịch và ngôn ngữ.

Theo giới chức, trong năm nay, các cơ quan chức năng Nga đã nhận nhiều khiếu nại của các cơ quan truyền thông rằng tài khoản của họ bị Twitter, Facebook và YouTube kiểm duyệt.

Ngoài ra, các luật mới khác sẽ áp mức phạt lên tới hai năm tù đối với các đối tượng vu khống trên mạng cũng như cấm các cuộc tuần hành trong trường hợp khẩn cấp.

Những công dân nước ngoài có thể bị phạt tù năm năm nếu không khai báo trung thực các hoạt động của mình trên lãnh thổ Nga./.

(Theo Vietnam+)

 

Quốc hội Nga thông qua dự thảo luật ngăn chặn Twitter, Facebook và YouTube

Quốc hội Nga thông qua dự thảo luật ngăn chặn Twitter, Facebook và YouTube

Dự thảo này nhằm chống lại sự kiểm duyệt đối với truyền thông Nga của một số nền tảng mạng xã hội lớn xuất xứ từ Mỹ.