Thời gian qua, ứng dụng Facebook trên nền tảng điện thoại và website gần đây đều đã trải qua một đợt tái thiết kế. Thay cho tông màu chủ đạo xanh dương trước đây, logo Facebook hiện tại đã được thay thế bằng tông màu sáng hơn lúc trước.

Người dùng Facebook chuẩn bị được trải nghiệm tính năng hấp dẫn Ảnh 1
(Ảnh: Stock Photo)

Cũng bắt đầu từ khoảng đầu năm, Facebook đã mang giao diện đen "huyền bí" Dark Mode lên nền tảng website và ứng dụng Facebook Lite. Người dùng có thể thay đổi giữa giao diện sáng và tối bằng cách thay đổi trong cài đặt.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều người dùng ứng dụng Facebook trên nền tảng Android và iOS vẫn chưa nhận được cập nhật này.

Người dùng Facebook chuẩn bị được trải nghiệm tính năng hấp dẫn Ảnh 2
(Ảnh: SoyaCincau.com)

Dẫu vậy, theo thông tin mới nhất từ diễn dàn công nghệ uy tín XDA-Developers: Facebook đã bắt đầu triển khai giao diện Dark Mode rộng rãi hơn đến người dùng.

Cụ thể, Jane Manchun Wong, người thường xuyên phát hiện ra các tính năng mới trên nhiều sản phẩm của Facebook thông qua các đoạn mã, đã đăng tải thông tin về cuộc trò chuyện của cô cùng đội ngũ Facebook trên Twitter.

Người dùng Facebook chuẩn bị được trải nghiệm tính năng hấp dẫn Ảnh 3
(Ảnh chụp màn hình)

Theo thông tin cuộc trò chuyện, Facebook đã sẵn sàng triển khai giao diện Dark Mode cho rộng rãi người dùng.

Cập nhật Dark Mode của Facebook dành cho Android đã được phát hành công khai cho một số người dùng cách đây vài tháng. Với những ai nhận được cập nhật này, họ sẽ thấy tính năng này có sẵn trong phần “Cài đặt và quyền riêng tư” dưới dạng một nút chuyển đổi đơn giản.

Người dùng Facebook chuẩn bị được trải nghiệm tính năng hấp dẫn Ảnh 4
(Ảnh: HB Exclusive)

Trong một chia sẻ mới đây với XDA-Developers, một người phát ngôn của Facebook đã lên tiếng xác nhận về việc triển khai tính năng này.

“Chúng tôi biết mọi người chờ chế độ tối (Dark Mode) đã lâu và họ sẽ không phải đợi lâu nữa. Mọi người sẽ bắt đầu thấy tùy chọn này trong cài đặt ứng dụng Facebook của họ khi chúng tôi triển khai nó trên toàn cầu”, người phát ngôn của Facebook cho biết.

Chế độ nền tối (Dark Mode) là một tính năng giúp thay đổi phông nền của một ứng dụng hoặc hệ điều hành sang màu tối (đen, xanh thẫm, xanh đen, xám…), thay cho màu trắng sáng thường thấy.

Người dùng Facebook chuẩn bị được trải nghiệm tính năng hấp dẫn Ảnh 5
(Ảnh: Internet)

Khi chế độ tối được kích hoạt, màn hình thiết bị sẽ phát ra ít ánh sáng xanh hơn, loại ánh sáng được cho là gây ra nhiều tác hại cho mắt và chất lượng của giấc ngủ. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế bị đảo lộn nhịp sinh học của mắt và không gây tổn thương cho các tế bào nhạy cảm trong võng mạc.

Ngoài ra, khi hiển thị nội dung tối màu, màn hình OLED có khả năng sử dụng ít năng lượng hơn. Thêm vào đó, nội dung tối màu cũng sẽ giúp màn hình hoạt động tốt hơn ở mức thiết lập độ sáng yếu, qua đó góp phần tối ưu hóa hiệu quả sử dụng pin tổng thể và bảo vệ thiết bị.

(Theo Saostar)

Facebook thử nghiệm mạng xã hội mini cho những người "bán anh em xa..."

Facebook thử nghiệm mạng xã hội mini cho những người "bán anh em xa..."

Facebook đang thử nghiệm một công cụ mới giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về những người sống ở xung quanh mình, còn gọi là "hàng xóm".