Theo New York Times, nhiều nhân viên Twitter đã thiết lập tài khoản cũng như tiểu sử cá nhân ở chế độ riêng tư do lo ngại bị những người ủng hộ ông Trump tấn công. Thậm chí, ngay sau khi Twitter khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump vĩnh viễn, một số lãnh đạo của công ty đã được chỉ định bảo mật tài khoản cá nhân.

Hôm 6/1, ông Trump yêu cầu những người ủng hộ tham gia cuộc biểu tình tại Điện Capitol “thể hiện sức mạnh và chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa”. Bên cạnh đó, ông Trump đã đăng tải thông điệp chỉ trích Phó tổng thống Mike Pence “không đủ can đảm để hành động”. Sau khi cuộc biểu tình biến thành bạo loạn, ông Trump tweet “Chúng tôi yêu các bạn” gửi tới người ủng hộ.

Nhan vien Twitter so bi nguoi ung ho ong Trump tra thu anh 1

Nhiều tài khoản mạng xã hội của ông Trump đã bị khóa sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol. Ảnh: Washington Post.

“Do nguy cơ kích động thêm bạo lực”, tài khoản @realDonaldTrump đã bị Twitter cấm cửa vĩnh viễn. Hạ viện Mỹ hôm 13/1 cũng đã bỏ phiếu luận tội ông Trump vì đóng vai trò kích động cuộc bạo loạn.

New York Times cho biết Jack Dorsey – CEO Twitter – tin rằng lệnh cấm tham thời đối với ông Trump sẽ không bao giờ phát huy tác dụng. Giới lãnh đạo Twitter chia sẻ với Dorsey rằng các bài viết của ông Trump có nguy cơ biến những cuộc bạo loạn trở thành hiện thực.

Hơn 300 nhân viên Twitter đã ký một bản kiến nghị nội bộ kêu gọi khóa tài khoản @realDonaldTrump vĩnh viễn. Giống Twitter, ứng dụng Snapchat cũng có quyết định tương tự. Cả Twitch và Facebook cũng đưa ra lệnh cấm chưa xác định thời hạn đối với các tài khoản của tổng thống đương nhiệm. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho rằng “việc cho phép tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ tiềm ẩn rủi ro quá lớn”. Bên cạnh đó, Shoptify đã đánh sập cửa hàng bán đồ tranh cử mang thương hiệu của ông Trump.

Trong một bài viết hôm 13/1, CEO Twitter tuyên bố quyết định cấm tài khoản của ông Trump là hoàn toàn đúng đắn.

“Tác hại ngoại tuyến từ những phát ngôn trực tuyến là có thật. Chúng tôi đặt chính sách và hành động của công ty lên hàng đầu và sẽ xem xét nghiêm túc những mâu thuẫn trong vấn đề này”, Jack Dorsey viết.

(Theo Zing)

Twitter chuyển giao tài khoản của Nhà Trắng cho chính quyền Biden

Twitter chuyển giao tài khoản của Nhà Trắng cho chính quyền Biden

Ngày 14/1, mạng xã hội Twitter cho biết sẽ bàn giao tài khoản Twitter của các tổ chức Nhà Trắng cho Chính quyền Biden khi Tổng thống đắc cử của Mỹ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới.