Kể từ khi xuất hiện thông tin các ca nhiễm Covid-19 mới tại TP. Đà Nẵng, sàn thương mại điện tử Tiki ghi nhận sự tăng nhanh về nhu cầu đối với các sản phẩm y tế, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là khẩu trang và nước rửa tay. Cụ thể, nhu cầu mua khẩu trang trên Tiki tăng gấp 12 lần, trong khi đó nước rửa tay cũng tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Mặc dù nhu cầu tăng mạnh, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng giám đốc Phát triển Doanh nghiệp tại Tiki, cho biết vẫn đang đảm bảo kiểm soát giá bán nhằm tránh tình trạng đẩy giá cao hơn bình thường.

{keywords}
Một cửa hàng treo biển bán hết khẩu trang vào tháng 2/2020. Ảnh: Hải Đăng

Cùng lúc đó, trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện trở lại những người buôn bán khẩu trang nhỏ lẻ.

Cách đây vài ngày, một người bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội với giá 80.000 đồng/hộp 50 chiếc, tuy nhiên đến sáng nay 29/7, mức giá vọt lên 150.000 đồng/hộp. Người bán lý giải lý do đội giá do phía cung cấp hàng nâng giá sản phẩm. 

Anh Toàn (TP.HCM) cho hay phải chạy nhiều nhà thuốc khu vực Gò Vấp mới mua được 10 chiếc khẩu trang y tế. Tuy vậy, nhiều người khác cho rằng khẩu trang y tế không khan hàng đến mức như vậy tại TP.HCM.

Theo quan sát của PV ICTnews, đến thời điểm tối 28/7, tại các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng mỹ phẩm hiện đại, nhà sách,... vẫn còn khá đầy đủ khẩu trang vải lẫn khẩu trang may theo kiểu y tế.

Theo dõi trên các trang thương mại điện tử, các loại khẩu trang - chủ yếu khẩu trang vải - được bán khá nhiều, đa dạng, không bị nâng giá. Rõ ràng nguồn khẩu trang không bị khan hiếm giai đoạn này.

Bên cạnh nguồn khẩu trang dùng một lần, dùng lại nhiều lần, nhiều người sử dụng khẩu trang vải để tiết kiệm và có thể giặt và dùng trong thời gian dài.

Nhiều quốc gia trên thế giới hiện vẫn chứng kiến số ca mắc Covid-19 tăng nhanh và đều đồng ý rằng đeo khẩu trang là một trong các biện pháp hạn chế virus lây lan.

Tới sáng 29/7, ngoài Đà Nẵng, Hà Tĩnh có ca nhiễm Covid-19, các địa phương khác như Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk đều có ca nghi nhiễm. Nhiều địa phương bắt đầu khuyến khích người dân thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Hải Đăng

Tài xế công nghệ có quyền từ chối khách không đeo khẩu trang

Tài xế công nghệ có quyền từ chối khách không đeo khẩu trang

Một số ứng dụng gọi xe cho phép tài xế huỷ chuyến nếu khách không đeo khẩu trang trong bối cảnh Đà Nẵng phát hiện hai ca nhiễm Covid-19.

Khẩu trang y tế đang hot nhất Internet Việt Nam

Khẩu trang y tế đang hot nhất Internet Việt Nam

Trên Google, Facebook và các sàn thương mại điện tử, khẩu trang y tế đang trở thành mặt hàng được săn lùng bất chấp giá bị đội lên nhiều lần.