Lượt tải xuống ứng dụng trực tuyến của Walt Disney, Disney+, đã tăng tới 68%, lên 890.000 lượt trong dịp cuối tuần qua. Đây là tín hiệu khá tích cực cho sự kiện phim “Mộc Lan” được công chiếu online thứ Sáu tuần trước.

Ngoài số lượt tải tăng vọt, lượng chi tiêu của người dùng cho ứng dụng Disney+ đã tăng 193%, lên 12 triệu USD so với một tuần trước đó. Đó là theo dữ liệu sơ bộ từ công ty nghiên cứu Sensor Tower.

“Mộc Lan” được làm lại từ bộ phim hoạt hình vang bóng một thời năm 1998, với nhân vật chính do Lưu Diệc Phi thủ vai. Do đại dịch Covid-19 nên Disney phải bỏ công chiếu ngoài rạp ở Mỹ, thay vào đó họ công chiếu online.

{keywords}
“Mộc Lan” được làm lại từ bộ phim hoạt hình vang bóng một thời năm 1998, với nhân vật chính do Lưu Diệc Phi thủ vai. Do đại dịch Covid-19 nên Disney phải bỏ công chiếu ngoài rạp ở Mỹ, lần đầu công chiếu online.

Để xem bộ phim này, không tính tới phí thuê bao 7 USD/tháng của Disney+, người dùng sẽ phải trả 30 USD. Đây là cách làm mà Disney chưa từng thử trước đây, một bài test thực sự cho khả năng mua phim trực tuyến của khán giả.

Dịch Covid-19 khiến các rạp chiếu phim phải đóng cửa. Vì thế các hãng phim Hollywood đều phải thử nghiệm chiến lược mới. Universal Studios đã phát hành bộ phim “Trolls World Tour” của mình trên mạng vào tháng 4, với mức phí 20 USD.

Vào tháng 7 vừa qua, Disney từng đưa vở nhạc kịch “Hamilton” lên ứng dụng trực tuyến mà không tính thêm phí. "Hamilton" đã tạo ra mức tăng 79%, tương đương 1 triệu lượt tải xuống trong dịp cuối tuần mà vở nhạc kịch được phát hành.

Apptopia, một công ty nghiên cứu thị trường khác, cho biết số lượt tải xuống Disney+ vào dịp cuối tuần đó là 674.000. Khoảng 2/3 trong số này là ở Mỹ.

Tất nhiên, những số liệu trên mới chỉ tính trên kho ứng dụng của Apple và Google. Vẫn có những cách khác để người dùng đăng ký Disney + và mua phim “Mộc Lan”, chẳng hạn như qua nền tảng của Roku và Amazon.

Disney dự kiến ​​sẽ không sớm công bố doanh thu của “Mộc Lan” thời điểm này.

Anh Hào (Theo Bloomberg)

Hướng dẫn tạo Facebook Avatar phiên bản hoạt hình của chính bạn

Hướng dẫn tạo Facebook Avatar phiên bản hoạt hình của chính bạn

Người dùng Việt Nam đã có thể làm phiên bản hoạt hình 3D của chính mình trên Facebook, tạo nên một trào lưu mới trên mạng.