Lễ hội đón giao thừa trên Quảng trường Thời đại, thành phố New York (Mỹ), là sự kiện quan trọng đặt dấu mốc thế giới bước sang năm mới, với nghi thức thả quả cầu đếm ngược 10 giây cuối. Nhưng do đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, sự kiện này năm nay sẽ không mở cửa cho công chúng, mà được tổ chức online.

{keywords}
Do đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, sự kiện đón giao thừa trên Quảng trường Thời đại năm nay sẽ được tổ chức online.

Sự kiện đón giao thừa trên Quảng trường Thời đại sẽ được phát trực tiếp tại địa chỉ livestream.com/2021, bên cạnh các kênh mạng xã hội như Facebook.com/TimesSquareNYC hay Twitter.com/TimesSquareNYC. Lễ hội vẫn sẽ có nhiều chương trình biểu diễn, đi kèm hình ảnh đón giao thừa khắp nơi trên thế giới, cũng như các nghi thức quen thuộc.

Mọi người có thể trải nghiệm sự kiện một cách chân thực, sống động hơn bằng cách tải các ứng dụng di động như NYE 2021 hay VNYE 2021. Trải nghiệm bao gồm chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế ảo, chơi game nhập vai trong bối cảnh Quảng trường Thời đại, hay xem trực tiếp sự kiện bằng nhiều góc máy quay khác nhau.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) đưa ra lời khuyên: “Cách an toàn nhất để đón chào năm mới là tổ chức ở nhà với những người đang sống hàng ngày cùng bạn, hoặc tổ chức trực tuyến với bạn bè người thân. Ở nhà là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và những người xung quanh”.

Bài viết của Forbes thì đưa lời khuyên, rằng nếu bạn phải ra ngoài gặp gỡ người ngoài, hãy thực hiện các biện pháp phòng dịch cơ bản như đeo khẩu trang, rửa tay kỹ thường xuyên...

Anh Hào (Theo timessquarenyc.org, Forbes)

Những ứng dụng thú vị nên có trên smartphone để đón chào năm mới 2021

Những ứng dụng thú vị nên có trên smartphone để đón chào năm mới 2021

Chỉ còn một ngày nữa, thế giới sẽ bước sang năm 2021. Dưới đây là những ứng dụng hữu ích và thú vị nên có trên smartphone để giúp bạn đón chào năm mới.