Tình trạng được chia sẻ trên nhiều nhóm "săn" mã giảm giá từ chiều 9/11. Theo đó, nhiều đơn hàng trên Shopee sử dụng mã giảm giá được đặt vào tối 8/11 bị hủy không lý do.

Trả lời Zing, đại diện Shopee cho biết có nhận được thông báo lỗi từ đội ngũ kỹ thuật.

Người dùng Quỳnh Anh, ngụ Hà Nội cho biết đây là mã giảm giá 80.000 đồng được áp dụng cho khách hàng lần đầu sử dụng Shopee, thanh toán qua dịch vụ bên thứ 3.

"Bình thường người dùng mới sẽ có mã giảm giá 80.000 đồng. Nhưng tối 8/11, lúc tôi ấn vào phần điều kiện sử dụng mã giảm giá thì không có điều khoản áp dụng cho khách hàng mới", chị Anh chia sẻ.

Shopee loi voucer, huy hang loat don hang anh 1

Hình ảnh đơn hàng trên Shopee bị hủy do sử dụng mã giảm giá không hợp lệ. Ảnh do bạn đọc cung cấp.

Đến chiều 9/11, nhiều người phản ánh đơn hàng với mã giảm giá của họ đã bị hủy. Hình ảnh do người dùng cung cấp cho thấy thông báo của Shopee ghi rằng đơn hàng bị hủy vì sử dụng mã giảm giá không hợp lệ.

Sau khi đơn hàng bị hủy, nhiều người đã lên App Store, Google Play đánh giá một sao cho ứng dụng Shopee kèm bình luận bày tỏ thái độ bức xúc.

“Vất vả săn mã, đơn bị Shopee hủy với lý do không rõ ràng, không hoàn mã”, “Hủy đơn của khách. Cho một sao”, “Từ nay về sau không bao giờ mua hàng Shopee nữa” là những bình luận từ người dùng sau khi bị Shopee hủy đơn hàng do dùng mã giảm giá không hợp lệ.

Một số người cho rằng đây là lỗi và hủy đơn là giải pháp đúng. Các ý kiến khác cho rằng lỗi này từ phía Shopee chứ không phải từ người dùng.

"Shopee sai rõ mà... Khách hàng thấy mã áp thành công thì sử dụng thôi", người dùng Facebook Hoàng Ngọc Hà bình luận. Tài khoản Tan Phuong cũng đồng quan điểm khi bình luận rằng đây là lỗi của Shopee, cần có động thái xin lỗi người dùng.

Shopee loi voucer, huy hang loat don hang anh 2

Nhiều người dùng lên Play Store cho một sao vì Shopee tự ý hủy đơn với mã giảm giá.

Tài khoản Ngọc Quang cho rằng cách xử lý của Shopee là hợp lý. Người dùng Hạ Nhật bình luận "Khách hàng cũng có một phần lỗi khi lợi dụng sơ sót để trục lợi", cho rằng Shopee nên có cách giải quyết khéo léo hơn như xin lỗi khách hàng, tặng lại mã giảm giá với giá trị nhỏ hơn.

Tuy nhiên, một số khách hàng cho biết đơn hàng sử dụng mã giảm giá của họ chưa bị hủy.

"Tôi được người bạn chia sẻ mã giảm giá 80.000 đồng tối 8/11 để sử dụng. Do cửa hàng tôi mua chuẩn bị nhanh nên sáng 9/11 đã giao cho bên vận chuyển. Trong khi đó, bạn của tôi cũng đặt hàng nhưng bị hủy đơn do sản phẩm chưa được gửi đến vận chuyển", chị Lan Nhi, ngụ Gia lâm (Hà Nội) chia sẻ.

(Theo Zing)

Chủ shop méo mặt vì trò lừa trên Shopee: Gửi iPhone nhưng hàng hoàn là điện thoại 'cục gạch'

Chủ shop méo mặt vì trò lừa trên Shopee: Gửi iPhone nhưng hàng hoàn là điện thoại 'cục gạch'

Lợi dụng chương trình bảo vệ khách hàng nhằm tránh trường hợp người mua bị lừa đảo bởi gian thương của Shopee, một số đối tượng xấu sử dụng nhiều thủ đoạn để trục lợi cá nhân, gây thiệt hại đáng kể cho các chủ shop trên sàn TMĐT này.