Bộ trưởng Kỹ thuật số Thái Lan Puttipong Punnakanta cho biết lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực hạn chế quyền truy cập vào các trang web khiêu dâm và cờ bạc, vốn là bất hợp pháp theo luật tội phạm mạng của nước này.

Nhưng nhiều người dân Thái Lan đã phản đối quyết định này bằng cách gắn thẻ #SavePornhub trên Twitter và cho rằng lệnh cấm là phi thực tế đối với một quốc gia luôn nằm trong Top 20 lượng truy cập hàng ngày vào trang khiêu dâm Pornhub vào năm 2019 và nơi có ngành công nghiệp tình dục nổi tiếng toàn cầu.

Theo trang Pornhub, người dùng Thái Lan đã dành nhiều thời gian trên trang web này vào năm ngoái, ở mức 11 phút và 21 giây, so với những nơi khác trên thế giới.

Thái Lan cấm hàng loạt các web khiêu dâm - ảnh 1

Nhiều người đã đổ ra đường tuần hành để phản đối lệnh cấm của chính phủ Thái Lan.

Một nhóm hoạt động có tên Anonymous Party cho biết: "Chúng tôi muốn đòi lại Pornhub. Mọi người được quyền lựa chọn".

Công ty nghiên cứu Internet Top10VPN cho biết lượng người Thái Lan tìm kiếm VPN (mạng ảo riêng) - công cụ giúp vượt qua lớp kiểm duyệt của chính phủ, tăng 640% so với mức trung bình hàng ngày từ tháng 9 đến tháng 10, sau khi không thể truy cập được Pornhub từ cuối ngày thứ Hai.

Một số người dùng internet thậm chí còn đặt nghi vấn về việc liệu lệnh cấm này là nhằm bảo vệ đạo đức của người dân Thái Lan hay vì các trang web khiêu dâm có một số hình ảnh xúc phạm hoàng gia bị.

Chính phủ Thái Lan đã phải đối mặt với các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng bởi thanh niên và sinh viên với yêu cầu cách chức Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, cũng như cải cách nhằm giảm bớt quyền lực của Quốc vương Maha Vajiralongkorn.

(Theo Ngày Nay, CNN)

Kỹ sư Yahoo hack 6.000 tài khoản tìm nội dung khiêu dâm

Kỹ sư Yahoo hack 6.000 tài khoản tìm nội dung khiêu dâm

Tuy nhiên, người này không phải ngồi tù mà chịu quản thúc tại nhà trong thời gian 5 năm.