Tho Nhi Ky dieu tra Facebook vi thu thap du lieu nguoi dung WhatsApp hinh anh 1

(Nguồn: Bloomberg)

Ngày 11/1, Ủy ban cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã mở cuộc điều tra WhatsApp cũng như chủ sở hữu ứng dụng nhắn tin này là công ty Facebook Inc sau khi WhatsApp yêu cầu người dùng cho phép Facebook thu thập dữ liệu cá nhân như số điện thoại và định vị.

Trong một văn bản thông báo, ủy ban trên nêu rõ đã mở cuộc điều tra Facebook và WhatsApp, đồng thời đình chỉ yêu cầu chia sẻ dữ liệu nói trên cho đến khi nhà chức trách hoàn tất cuộc điều tra.

Động thái này được đưa ra sau khi WhatsApp cập nhật các điều khoản dịch vụ từ ngày 6/1 vừa qua, theo đó cho phép Facebook cùng các công ty con thu thập dữ liệu người dùng. Ứng dụng tin nhắn này đặt ra hạn chót để người dùng chấp thuận những điều khoản mới là ngày 8/2 tới.

Kể từ khi WhatsApp đưa ra yêu cầu mới, số người dùng các ứng dụng nhắn tin Signal và Telegram - đối thủ của WhatsApp, tăng đột biến.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa một số công ty truyền thông xã hội vào “tầm ngắn” kể từ tháng 7/2020 khi Quốc hội thông qua một đạo luật nhằm tăng cường giám sát các công ty nước ngoài đang hoạt động tại nước này./.

(Theo Vietnam+)

Facebook, Apple có thể gặp rắc rối lớn dưới thời ông Biden

Facebook, Apple có thể gặp rắc rối lớn dưới thời ông Biden

Một loạt công ty công nghệ lớn bao gồm Facebook, Amazon, Apple và Alphabet đã có giá cổ phiếu giảm trong thời điểm diễn ra cuộc chiến giành ghế tại Thượng viện Mỹ.