Thông tin cá nhân của 1,1 triệu người dùng Lazada rò rỉ ở Singapore

Cụ thể, 1,1 triệu thông tin người dùng RedMart, một dịch vụ của Lazada, đã được rao bán trên một diễn đàn trực tuyến.

Thông tin cá nhân của 1,1 triệu người dùng RedMart mới đây đã bị lấy trộm từ cơ sở dữ liệu khách hàng và đưa lên rao bán tại một diễn đàn trực tuyến.

Thông tin cá nhân của 1,1 triệu người dùng Lazada rò rỉ ở Singapore Ảnh 1
RedMart là một dịch vụ thuộc sở hữu của Lazada. Ảnh: IndiaToday

Người phát ngôn của Lazada, công ty sở hữu RedMart, xác nhận vụ việc này vào hôm 30/10. Người này đồng thời nói rằng thông tin bị lấy trộm bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ gửi thư, mật khẩu mã hoá và một phần số thẻ tín dụng. Lazada đang tiến hành liên hệ với tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật lần này.

Thông tin cá nhân của 1,1 triệu người dùng Lazada rò rỉ ở Singapore Ảnh 2
RedMart tập trung vào ngành hàng tươi sống. Ảnh: ST

“Thông tin RedMart bị rò rỉ đều không được cập nhật trong 18 tháng trở lại đây và không liên quan đến dữ liệu của Lazada,” người phát ngôn của sàn TMĐT khẳng định.

Thông tin cá nhân của 1,1 triệu người dùng Lazada rò rỉ ở Singapore Ảnh 3
Thông điệp bảo mật Lazada gửi tới người dùng. Ảnh chụp màn hình
 

Trong một thông báo gửi tới người dùng thông qua email và trên website của mình, Lazada nói vụ tấn công dữ liệu đã được phát hiện vào tuần trước khi dịch vụ TMĐT này “chủ động kiểm tra” vấn đề và nhấn mạnh rằng “các dữ liệu khách hàng hiện tại” không bị ảnh hưởng.

Thông tin cá nhân của 1,1 triệu người dùng Lazada rò rỉ ở Singapore Ảnh 4
Hồi đầu năm nay, nhu cầu sử dụng RedMart bật tăng mạnh ở Singapore dưới những tác động của COVID-19. Ảnh: IndiaToday

Được biết, Lazada cũng đã thực hiện nhiều biện pháp để chặn truy cập bất hợp pháp vào dữ liệu người dùng và thông báo với Uỷ ban Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân (PDPC) về vụ việc. Người phát ngôn của PDPC nói rằng đã được thông tin về vụ tấn công và đang tiến hành điều tra. Lúc này, để đảm bảo an toàn, Lazada đã tự động đăng xuất tất cả người dùng khỏi tài khoản của mình. Khi đăng nhập trở lại, người dùng được yêu cầu nhập lại mật khẩu mới. Người dùng cũng được khuyến cáo nên thường xuyên thay đổi mật khẩu.

(Theo Saostar)

Thủ đoạn chiếm đoạt tiền và thông tin người dùng từ những website độc hại

Thủ đoạn chiếm đoạt tiền và thông tin người dùng từ những website độc hại

Trên không gian mạng rộng lớn, có những “bẫy miễn phí” từ các website độc hại là điều mà người dùng phải cảnh giác. Ngoài ra, cần nhanh chóng cập nhật các phần mềm bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin khi duyệt web.

Chủ đề : lazada
 
List comment
 
Đăng ảnh 'nhạy cảm' của con cái, cha mẹ có bị Facebook khóa nick?
icon

Nhiều bậc phụ huynh không ngần ngại đăng tải những hình ảnh có phần 'nhạy cảm' của con mình lên Facebook, như một trò đùa. Liệu hành động này có bị Facebook khóa nick?

 
Facebook tuyên bố đang góp phần giảm tỷ lệ do dự tiêm vắc xin Covid-19
icon

Facebook công bố số liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ do dự tiêm vắc xin ngừa Covid-19 giảm 50% trong số những người dùng Facebook tại Mỹ và giảm đáng kể tại những nước khác.

 
Từ nghi vấn Google Dịch bị hacker Việt tấn công đến hành động đáng lên án của nhiều người dùng Internet
icon

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội với thông tin Google đã bị hacker Việt Nam tấn công khiến nhiều người bất ngờ.

 
Website định giá cầu thủ uy tín nhất thế giới
icon

Các câu lạc bộ rất quan tâm đến việc định giá cầu thủ trên Transfermarkt. Trong thực tế, cách đơn vị này đưa ra thống kê vẫn là bí ẩn với nhiều người.

 
Fanpage PSG mọc lên như nấm sau tin Messi gia nhập
icon

Sau tin Messi gia nhập PSG, nhiều fanpage mới liên quan đến đội bóng này xuất hiện trên Facebook. Chỉ trong thời gian ngắn, các trang này thu về lượng người theo dõi lớn.

 
 
Instagram ra mắt công cụ chặn bình luận phân biệt chủng tộc
icon

Instagram sử dụng “những cảnh báo mạnh hơn” khi mọi người đăng tải những bình luận mang tính phản cảm, đồng thời cung cấp chức năng “làm mờ chữ” để người sử dụng lọc các thông điệp mang tính lạm dụng.

Baidu, Alibaba và Tencent đã thay đổi Internet như thế nào?
icon

Nhìn lại lịch sử, cuộc chiến bao vây của BAT (Baidu, Alibaba và Tencent) đã khiến Internet dần dần đi ngược lại với tinh thần ban đầu của nó - từ mở sang đóng, từ đổi mới sang độc quyền.

Vượt Facebook, TikTok trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới
icon

Báo cáo mới nhất từ ​​Nikkei Asia cho thấy dịch vụ tạo và xem video ngắn phổ biến TikTok đã vượt qua Facebook để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới.

Thông tin có 5.000 F1 liên quan ca mắc Covid-19 ở quận Đống Đa là sai sự thật
icon

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc xuất hiện 5.000 ca F1 liên quan đến ca dương tính Covid-19 trên địa bàn, UBND quận Đống Đa khẳng định, đây là thông tin sai sự thật.

Bị hack Facebook, người dùng phải mua kính Oculus để được hỗ trợ
icon

Không thể liên hệ Facebook để mở khóa tài khoản, một số người chọn cách 'đi đường vòng' khi mua kính thực tế ảo Oculus với giá 300 USD rồi gọi cho bộ phận chăm sóc khách hàng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123