Coconuts Jakarta đưa tin hôm 3/6, một thanh niên 18 tuổi ở thành phố Tangerang tử vong tại chỗ vì bị xe tải tông trúng trong khi cố gắng quay clip TikTok.

Cùng ngày, cảnh sát địa phương bắt giữ 14 trẻ vị thành niên trên địa bàn do bị tình nghi thực hiện hành động tương tự, theo Sindo News.

Nguồn tin cho biết thêm nhóm này đã lao ra chặn đầu nhiều xe tải đang di chuyển để thực hiện thử thách “thiên thần của cái chết” trên TikTok.

Theo hãng tin Kompas, người tham gia thử thách chỉ được coi là “thành công” nếu xe tải dừng lại trước khi tông trúng họ.

Thu thach TikTok nguy hiem anh 1

Nhóm thiếu niên Indonesia tham gia thử thách nguy hiểm. Ảnh: About Tangerang.

Vụ việc ở Tangerang diễn ra chỉ một ngày sau khi 2 nam thiếu niên ở thành phố Bandung được cho là cũng tham gia thử thách chết chóc, theo Coconuts Jakarta.

Kết quả, một cậu bé 14 tuổi bị rạn xương sọ và vỡ nát hàm.

Tháng 7 năm ngoái, một thiếu niên thiệt mạng trong khi cố gắng thực hiện hành động tương tự ở thành phố Bekasi, theo CNN Indonesia.

Hàng loạt thử thách chết chóc thường xuyên xuất hiện trên TikTok khiến người trẻ bị thương nặng hoặc tử vong. Trong thời gian dài, nền tảng này cố gắng nhưng không thể loại bỏ nhanh chóng các video chứa nội dung gây nguy hiểm.

Tháng trước, một bà mẹ ở Pennsylvania (Mỹ) kiện TikTok và công ty mẹ ByteDance vì lan truyền “thử thách ngạt thở” (Blackout Challenge), khuyến khích người tham gia dùng các vật dụng trong nhà như dây giày hoặc dây điện siết cổ cho đến khi ngạt thở vài giây rồi tỉnh lại, khiến con gái 10 tuổi của cô tử vong sau khi làm theo.

Gia đình nạn nhân cáo buộc TikTok quảng bá sản phẩm độc hại và sơ suất khi thử thách nguy hiểm được đề xuất cho con gái họ ở mục “dành cho bạn”.

Sự việc trên chỉ làm dài thêm danh sách vụ kiện TikTok liên quan tới những cái chết tức tưởi, bao gồm tai nạn ôtô khiến 3 thanh niên thiệt mạng khi sử dụng tính năng đồng hồ tốc độ Snapchat để ghi lại cảnh lái xe với vận tốc hơn 190 km/h hay cô gái 16 tuổi tự tử vì nghiện Instagram.

Theo Apptopia, bắt đầu từ những thử thách nhảy vô nghĩa, trong giai đoạn Covid-19, các nội dung trên TikTok trở nên kỳ dị và nhiều trường hợp còn nguy hiểm. Các nền tảng khác, bao gồm Facebook, Instagram và Snapchat, cũng phải đối mặt với lo ngại tương tự vì lan truyền các thử thách chết chóc.

(Theo Zing)

Instagram và Tiktok đang khiến ngày càng nhiều bé gái phải đi khám tâm lý vì sợ già

Instagram và Tiktok đang khiến ngày càng nhiều bé gái phải đi khám tâm lý vì sợ già

Ngành mỹ phẩm đang marketing dựa trên nỗi sợ, khiến ngày càng nhiều bé gái hủy hoại sức khỏe và tiền bạc từ quá sớm.