Thông tin này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, bắt đầu từ tối hôm qua, khiến không ít người dùng Facebook tại Việt Nam xôn xao.

Thực hư thông tin Facebook Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn Ảnh 1
"Kể từ ngày mai, Messenger Facebook sẽ hiển thị thông báo khi bạn quay phim hoặc chụp ảnh màn hình tinh nhắn", một bài đăng cho biết.

Những bài đăng thế này nhận được hàng nghìn lượt tương tác của cư dân mạng, trong đó đa phần đều cảm thán với tính năng mới được cho là sẽ xuất hiện trong nay mai trên Messenger.

Thực hư thông tin Facebook Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn Ảnh 2
"Thế là bây giờ mỗi lần nhắn tin với 'crush' (người thích) xong chụp màn hình lại, crush đều biết hết và nghĩ sao mình làm gì chụp màn hình lắm thế", một người dùng than thở.

Bên cạnh đó, không ít người đã phải tính đến những giải pháp khác, như lấy điện thoại khác chụp lại, copy lại nội dung tin nhắn, hay thậm chí là đổi sang sử dụng ứng dụng khác.

"Nhanh trí copy cuộc trò chuyện", "Tạm biệt Facebook Messenger", "Phải đầu tư 2 chiếc điện thoại thôi",... một số cư dân mạng bình luận.

Thực hư thông tin Facebook Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn Ảnh 3
Theo tìm hiểu, tính năng này đã bắt đầu được Facebook triển khai đối với một số người dùng nước ngoài vào thời điểm giữa năm nay. (Ảnh: Facebook)

Theo tìm hiểu, tính năng này đã bắt đầu được Facebook triển khai đối với một số người dùng nước ngoài vào thời điểm giữa năm nay, nhằm cho phép người dùng phát hiện ai đang đó đang thực hiện hành vi chụp màn hình trên Messenger.

Cụ thể, khi một ai đó ở đầu bên kia thực hiện thao tác chụp ảnh màn hình tin nhắn với ai đó, Facebook sẽ phát hiện và gửi thông báo về điện thoại cho đối phương. Đặc biệt, dòng thông báo trên hình sẽ giúp người dùng nắm bắt chính xác ai đang thực hiện việc chụp ảnh màn hình.

Thực hư thông tin Facebook Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn Ảnh 4
Về cơ bản, tính năng này sẽ giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn, tránh bị ai đó chụp nội dung để làm rò rỉ và phát tán nó ra bên ngoài. (Ảnh: Internet)

"Mình thấy tính năng này cũng khá hay ho trong việc giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư, tránh bị rò rỉ và phát tán nội dung cá nhân ra ngoài theo cách không mong muốn", một người dùng bình luận.

Tuy nhiên, vẫn chưa thể biết liệu khi người dùng ngắt kết nối Internet, tính năng này có hoạt động được hay không, cũng như chức năng thông báo có được thực hiện sau khi đã kết nối hay không.

Thực hư thông tin Facebook Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn Ảnh 5
Thông tin Facebook Messenger sẽ áp dụng tính năng này từ ngày mai tại Việt Nam là thông tin chưa được xác nhận. (Ảnh: Internet)

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào Facebook sẽ chính thức triển khai tính năng này đến người dùng toàn cầu. Do đó, thông tin Facebook Messenger sẽ áp dụng tính năng này từ ngày mai tại Việt Nam là thông tin chưa được xác nhận.

(Theo Saostar)

Tính năng mới của Facebook Messenger và Instagram bị phản đối

Tính năng mới của Facebook Messenger và Instagram bị phản đối

Tính năng mới giúp tài khoản Instagram nhắn tin với người dùng Messenger và ngược lại, khiến không ít người dùng tỏ ra khó chịu.