Hãng công nghệ ByteDance của Trung Quốc, công ty chủ quản của TikTok, vừa công bố kế hoạch ngừng hoạt động 2 ứng dụng của mình tại Ấn Độ, đó là Vigo và Vigo Lite.

{keywords}
Hãng công nghệ ByteDance của Trung Quốc, công ty chủ quản của TikTok, vừa công bố kế hoạch ngừng hoạt động 2 ứng dụng của mình tại Ấn Độ, đó là Vigo và Vigo Lite.

Vigo Video và Vigo Lite là các ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ các clip dạng ngắn và hát nhép giống như TikTok, với chủ đề chuyên dành cho các bài hát Bollywood.

Trong bài đăng “lá thư chia tay” của mình, ByteDance nói rằng họ rất buồn khi phải tắt các ứng dụng, dù không đưa ra lời giải thích cho quyết định này.

“Chúng tôi muốn cảm ơn các bạn vì thời gian các bạn đã dành cho Vigo. Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng chúng tôi sẽ ngừng dịch vụ sau ngày 31/10/2020”, thông báo Vigo gửi cho người dùng chia sẻ.

Trước khi ngừng dịch vụ của mình, Vigo đang cho phép người dùng chuyển tất cả video của họ sang TikTok. Người dùng ứng dụng cũng có thể chuyển số kim cương còn lại của họ sang TikTok nếu muốn.

Mặc dù chuyên về các bài hát Bollywood, nhưng Vigo và Vigo Lite gặp khó khăn ở Ấn Độ - thị trường Internet lớn thứ hai thế giới. Trong khi TikTok có hơn 200 triệu người dùng ở Ấn Độ, Vigo chỉ có khoảng 4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Và Vigo Lite thì chỉ có thể thu hút 1,5 triệu người dùng, theo một trong những công ty nghiên cứu thị trường di động hàng đầu chia sẻ.

Bước đi này được một số kênh truyền thông nhận định cũng giống như sát nhập nền tảng Vigo vào TikTok của ByteDance trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chịu tác động của đại dịch, nhiều chi phí phải cắt giảm.

Được biết Vigo cũng đã đóng cửa ở Brazil, Trung Đông, và sắp tới là tất cả các thị trường. Đầu tháng này ByteDance cũng vừa tuyên bố khai tử nền tảng tổng hợp tin tức TopBuzz.

Anh Hào (theo entrackr.com, techcrunch.com)

TikTok đang đe dọa vị thế thống trị của YouTube

TikTok đang đe dọa vị thế thống trị của YouTube

Nghiên cứu mới về thói quen và hành vi sử dụng ứng dụng của trẻ em tại Anh, Mỹ, Tây Ban Nha cho thấy TikTok đang trở thành mối đe dọa lớn đối với vị trí độc tôn của YouTube.