TikTok vượt mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng, chỉ xếp sau Facebook

Với việc đạt cột mốc hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng, TikTok đã vượt xa các mạng xã hội khác và chỉ xếp sau Facebook về số người dùng hằng tháng trên các nền tảng trực tuyến.

TikTok vuot moc 1 ty nguoi dung moi thang, chi xep sau Facebook hinh anh 1

Biểu tượng của ứng dụng chia sẻ video Tik Tok trên màn hình điện thoại thông minh ở Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/9, TikTok thông báo đã thu hút hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng chỉ 4 năm sau khi Tập đoàn ByteDance của Trung Quốc phát hành ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video này.

Trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, TikTok đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ trên thế giới nhờ các màn vũ đạo nổi tiếng đi kèm các bản nhạc sôi động. Khi đại dịch hoành hành, nhiều quốc gia thực thi lệnh phong tỏa, trường học phải đóng cửa, nền tảng này lại càng tạo sức hút lớn.

Trước tháng 7/2020, TikTok có khoảng 700 triệu người dùng hằng tháng. Kể từ thời điểm đó đến nay, TikTok đã thu hút thêm hơn 300.000 tài khoản mới, nâng tổng số người dùng hằng tháng lên trên 1 tỷ người.

Chỉ riêng tại Mỹ, bất chấp những lệnh cấm dưới thời Tổng thống Donald Trump, lượng người dùng ứng dụng này đạt hơn 100 triệu người.

Trong video cảm ơn người dùng ngày 27/9, Tổng giám đốc TikTok, Vanessa Pappas nhấn mạnh: "Cảm ơn các bạn vì đã biến TikTok trở thành một nơi thực sự đặc biệt!"

Với cột mốc mới nói trên, TikTok đã vượt xa các mạng xã hội khác và chỉ xếp sau Facebook về số người dùng hằng tháng trên các nền tảng trực tuyến. Mạng xã hội của Mark Zuckerberg hiện đứng đầu với 2,7 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng trên toàn cầu.

 

ByteDance phát hành TikTok vào tháng 8/2018 trên thị trường quốc tế, trong khi phiên bản Douyin cho thị trường Trung Quốc ra đời sớm hơn từ 2016. TikTok là nền tảng tập trung vào các video ngắn do người dùng tải lên. Hướng đi khác biệt này khiến các "ông lớn" khác cũng học theo và cho ra mắt tính năng tương tự.

Instagram giới thiệu Reels vào tháng 8/2020, Snapchat ra Spotlight vào tháng 11/2020, trong khi YouTube cũng tham gia với tính năng Shorts đầu năm nay.

Ban đầu các video của TikTok được tạo ra dựa trên nguyên tắc 15 giây. Sau đó vào tháng 7 năm nay, nền tảng này đã điều chỉnh nâng thời lượng cho mỗi video lên 3 phút để tạo sự cuốn hút, nhằm tăng lượng người truy cập và cũng nhằm tăng tính cạnh tranh với YouTube.

TikTok cũng đã tăng tốc quảng cáo vào năm ngoái và vào cuối tháng 8 năm nay đã "trình làng" một tính năng mới cho phép người dùng trực tiếp mua các sản phẩm do người tạo nội dung cung cấp trên nền tảng.

(Theo Vietnam+)

 tik

Vượt Facebook, TikTok trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới

Vượt Facebook, TikTok trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới

Báo cáo mới nhất từ ​​Nikkei Asia cho thấy dịch vụ tạo và xem video ngắn phổ biến TikTok đã vượt qua Facebook để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới.

Chủ đề : tiktokfacebook
 
List comment
 
Instagram dừng kế hoạch ra mắt phiên bản dành cho trẻ em
icon

Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram của Facebook Inc đã chính thức đưa ra thông báo ngừng dự án Instagram Kids do vấp phải sự phản đối của các nghị sỹ Mỹ và các nhóm vận động.

 
Dồn dập cuộc gọi, tin nhắn chào mời vay tiền từ công ty tài chính, app cho vay
icon

Nhiều người cho biết tần suất các cuộc gọi, tin nhắn chào mời vay tiền từ các công ty tài chính, app cho vay online tăng lên trong thời gian gần đây. Dù đã từ chối nhiều lần, những cuộc gọi như vậy vẫn tiếp diễn.

 
YouTuber chịu chi nhất thế giới tiết lộ mỗi năm dùng hết 48 triệu USD để làm video
icon

Là một YouTuber nổi tiếng sở hữu tới gần 70 triệu người đăng kí, MrBeast có sở thích tặng cả tấn tiền cho người lạ trong mỗi video của mình.

 
Hướng dẫn xem bóng đá Đức, Pháp, Tây Ban Nha... miễn phí hàng tuần
icon

Hiếm khi nào người hâm mộ bóng đá được xem miễn phí nhiều giải VĐQG hàng đầu gồm Đức, Tây Ban Nha, Pháp, hay Italia như mùa này.

 
Học sinh, sinh viên nghèo cả nước được tặng SIM 4G miễn phí mỗi ngày 4GB dữ liệu
icon

VinaPhone sẽ tặng SIM 4G, miễn phí 4GB dữ liệu di động/ngày cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo cả nước trong thời gian 3 tháng để học trực tuyến, khi các em được tặng thiết bị của chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

 
 
Xem Futsal World Cup 2021 trực tuyến: Việt Nam gặp Nga
icon

Trận đấu giữa Việt Nam và Nga ở vòng 16 đội Futsal World Cup 2021 hôm nay sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV9; người hâm mộ có thể xem trực tuyến các kênh này trên nhiều nền tảng.

Không có liều vaccine nào cho Facebook
icon

Nhiều lãnh đạo Facebook thừa nhận không thể kiểm soát lượng dữ liệu quá lớn trên nền tảng, gồm những bình luận chống vaccine Covid-19.

Instagram đang bị điều tra, xem như một vấn nạn tại Mỹ và Anh
icon

Dính phải những tuyên bố gây ảnh hưởng nghiêm trọng, Instagram đứng trước nguy cơ phải từ chối người dùng thiếu niên.

Facebook ra mắt công cụ mới hỗ trợ doanh nghiệp trò chuyện với khách hàng
icon

Ngày 16/9, Facebook cho biết đang tung ra những cách thức mới để các doanh nghiệp tìm kiếm, trò chuyện với khách hàng tiềm năng trên các ứng dụng thuộc Facebook, khi “ông lớn” mạng xã hội này đang tìm cách trở thành một điểm đến mua sắm trực tuyến.

TikTok bị sờ gáy tại Châu Âu
icon

Một cơ quan quản lý quyền riêng tư quan trọng của Châu Âu đã mở hai cuộc điều tra về việc xử lý dữ liệu người dùng của TikTok.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123