Twitter chặn người dùng liên tục đăng tin sai lệch về dịch COVID-19

Người dùng sẽ nhận được lưu ý khi một dòng tweet bị dãn nhãn là gây hiểu nhầm hoặc cần phải gỡ bỏ do vi phạm quy định, nếu vi phạm tới lần thứ 5 sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Twitter chặn người dùng liên tục đăng tin sai lệch về dịch COVID-19
Biểu tượng của Twitter trên máy tính bảng. (Nguồn: qz.com)

Ngày 1/2, mạng xã hội Twitter thông báo sẽ bắt đầu dãn nhãn những dòng chia sẻ (tweet) có nội dung sai lệch về vắcxin phòng COVID-19 và chặn những người dùng nhiều lần lan truyền những thông tin này.

Theo đó, Twitter giới thiệu một hệ thống cho phép từ dán nhãn tới dần loại bỏ những người dùng có dấu hiệu vi phạm nhiều lần (tối đa 5 lần).

Trong thông báo mới đăng tải, mạng xã hội Twitter khẳng định tin tưởng hệ thống mới sẽ góp phần giúp người dùng hiểu hơn những chính sách của công ty và tiếp tục giảm thiểu tình trạng lan truyền những thông tin có nguy cơ gây hại hoặc gây hiểu lầm.

Cụ thể, hệ thống này nhắm tới những trường hợp vi phạm (từ cấp độ nhẹ cho tới nghiêm trọng) những quy định của Twitter.

Người dùng sẽ nhận được lưu ý khi một dòng tweet bị dãn nhãn là gây hiểu nhầm hoặc cần phải gỡ bỏ vì vi phạm các quy định của nền tảng này.

Người dùng cũng bị đánh dấu một lần vi pham (1 strike). Ở lần vi phạm thứ 2 và thứ 3, tài khoản vi phạm sẽ bị chặn trong vòng 12 giờ mỗi lần.

Tài khoản vi phạm thứ 4 sẽ bị tạm khóa trong 7 ngày và bị chặn vĩnh viễm sau lần vi phạm thứ 5.

 

Hồi cuối năm ngoái, Twitter đã bắt đầu kêu gọi người dùng gỡ bỏ những thông tin gây hiểu lầm nghiêm trọng về đại dịch COVID-19, đặc biệt là những thông tin về vắcxin, những thông tin không có cơ sở về tác dụng phụ của vắcxin hay về nguồn gốc dịch bệnh.

Cho tới nay, Twitter đã dỡ bỏ hơn 8.400 tweet và gửi cảnh báo tới 11,5 triệu tài khoản trên toàn thế giới vì vi phạm quy định của mạng xã hội này về thông tin liên quan đại dịch COVID-19.

Hệ thống này cũng khá giống với hệ thống mà Twitter áp dụng với những thông tin sai lệch về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Hiện các chiến dịch tiêm chủng vắcxin COVID-19 đang được triển khai tại nhiều quốc gia trong nỗ lực nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân và đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường sau hơn một năm đảo lộn vì dịch bệnh.

YouTube và Facebook cũng nằm trong số những nền tảng liên tiếp thực hiện những biện pháp nhằm ngăn chặn lan truyền thông tin sai lệch về dịch bệnh và vắcxin./.

(Theo Vietnam+)

Google, Facebook tiếp tục báo cáo tin giả Covid-19 cho EU thêm 6 tháng

Google, Facebook tiếp tục báo cáo tin giả Covid-19 cho EU thêm 6 tháng

Ủy ban Châu Âu (EC) yêu cầu Facebook, Google, Twitter và Microsoft tiếp tục báo cáo hàng tháng về nỗ lực xử lý tin giả, đặc biệt về Covid-19, thêm 6 tháng nữa.  

 
List comment
 
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” mạng xã hội
icon

Theo UBND thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2022 thành phố sẽ quản lý chặt việc cung cấp thông tin trên các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội; xử lý nghiêm tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

 
Thơ Nguyễn âm thầm xoá luôn video xin lỗi, trở lại rầm rộ trên cả YouTube lẫn TikTok?
icon

Có vẻ như Thơ Nguyễn đã không giữ lời hứa 'Tạm Biệt' của mình, mà tìm cách lươn lẹo hết lần này đến lần khác, hết từ YouTube lại sang TikTok.

 
FLoC và tham vọng thay đổi cuộc chơi quyền riêng tư của Google
icon

Ý tưởng mới của Goolge giúp tăng cường tính bảo mật thông tin khách hàng hơn so với hiện tại nhưng các nhà quảng cáo vẫn có thể xác định danh tính người dùng Internet từ các yếu tố khác.

 
Đăng bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Trường Sa, một doanh nghiệp bị phạt
icon

Công ty TNHH Hướng tới Minh bạch vừa bị Sở TT&TT Hà Nội phạt 25 triệu đồng và tịch thu tên miền towardstransparency.vn do đã đăng tải trên trang thông tin điện tử nội bộ hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.

 
Facebook sắp 'thò một chân' vào thị trường tiền ảo, bằng động thái ra mắt stablecoin tại Mỹ
icon

Thị trường tiền ảo sẽ càng thêm sôi động với sự tham gia của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

 
 
Amazon tiêu hủy 2 triệu sản phẩm nhái
icon

Trong Báo cáo Bảo vệ Thương hiệu lần đầu tiên của mình, Amazon tiết lộ rằng họ đã tiêu hủy hơn 2 triệu sản phẩm giả đến kho của mình trong năm 2020.

TikTok mở chiến dịch khuyến khích người dùng kiểm chứng thông tin
icon

Trong khuôn khổ chiến dịch mới, TikTok cộng tác với một số nhà sáng tạo nội dung, nhân vật của công chúng và tổ chức thiện nguyện The Student View để tạo ra một loạt video trên nền tảng xã hội này.

Dự án 'coin rác' đằng sau lời mời gọi của Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn
icon

Các chuyên gia nhận định FXT Token nằm trong danh sách mà Ngọc Trinh, Nam Thư, Kiều Minh Tuấn quảng bá là dự án lừa đảo, hoạt động theo mô hình đa cấp.

eBay cho phép bán NFT trên nền tảng của mình​
icon

Công ty Ebay Inc., chủ sở hữu trang web đấu giá trực tuyến eBay.com, ngày 11/5 đã cho phép bán các chuỗi mã đại diện không thể thay thế (Non-fungible token, viết tắt là NFT) trên nền tảng của mình.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123