Động thái này là bằng chứng cho thấy Twitter sẽ tiếp tục hành động để thực thi lệnh cấm đối với cựu Tổng thống Trump, vốn được đưa ra trong những ngày cuối cùng tại nhiệm khi ông cố gắng lật ngược kết quả bầu cử.

Sau vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol, Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump. Ảnh: CNN
Sau vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol, Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump. Ảnh: CNN

Vào sáng 6/5 (giờ địa phương), một tài khoản Twitter @DJTDesk đã chia sẻ các nội dung từ trang web mới của cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong vòng vài giờ, tài khoản đã bị đình chỉ.

“Như đã nêu trong chính sách nghiêm cấm các nỗ lực né tránh lệnh cấm, chúng tôi sẽ có hành động đối với các tài khoản có mục đích rõ ràng là thay thế hoặc quảng bá nội dung có liên quan tới một tài khoản bị đình chỉ”, người phát ngôn của Twitter nói trong một tuyên bố.  

Jason Miller, cựu phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump nói với NBC News rằng, tài khoản Twitter trên được thiết lập mà không được phép của bất kỳ ai có liên quan tới cựu Tổng thống.

Tài khoản bị đình chỉ trên xuất hiện chỉ 1 ngày sau khi ông Trump ra mắt nền tảng truyền thông riêng mang tên “From the Desk of Donald J. Trump”. Đây là nơi ông Trump có thể đăng bài viết, hình ảnh và video và cho phép người xem chia sẻ nội dung đó sang các phương tiện truyền thông xã hội khác. Trang web chứa nhiều tuyên bố mà cựu Tổng thống đã đưa ra thông qua thông cáo báo chí trong khoảng thời gian kể từ khi ông bị cấm trên Twitter và một số mạng xã hội khác.

Sau vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol, Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump.

Facebook cũng đã cấm ông Trump vô thời hạn sau vụ bạo loạn. Ngày 5/5, Ban Giám sát của Facebook giữ nguyên quyết định của công ty đối với việc chặn tài khoản của cựu Tổng thống Trump. Ban Giám sát cho biết, Facebook phải hoàn thành việc xem xét thời gian đối với lệnh cấm ông Trump trong vòng 6 tháng.

(Theo VOV)

Facebook vẫn cấm ông Trump nhưng phải xem lại quyết định

Facebook vẫn cấm ông Trump nhưng phải xem lại quyết định

Hội đồng giám sát Facebook quyết định bảo lưu lệnh cấm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền tảng. Tuy nhiên, mạng xã hội này nên đánh giá lại quyết định của mình.