Twitter thay doi chinh sach doi voi cac thong tin bi danh cap hinh anh 1

(Nguồn: theguardian.com)

Twitter đã quyết định thay đổi chính sách đối với thông tin bị đánh cắp sau khi mạng xã hội này quyết định chặn các liên kết đến một bài báo chỉ trích ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden tranh cử tổng thống Mỹ.

Trong thông báo tối 15/10, Giám đốc phụ trách chính sách và pháp lý của Twitter, Vijaya Gadde cho biết trong thời gian tới, mạng xã hội này sẽ chỉ xóa bỏ các thông tin bị đánh cắp được các tin tặc trực tiếp đăng tải. Bà cũng cho biết Twitter sẽ dán nhãn bất kỳ thông tin nào khác có nguồn gốc đáng ngờ, thay vì ngăn chặn việc chia sẻ các liên kết trên nền tảng.

Trong tuần này, Twitter cùng với Facebook bị cáo buộc có xu hướng thiên vị khi hạn chế truy cập các đường dẫn tới bài viết của trang New York Post với nội dung chỉ trích cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Theo New York Post, họ có được nội dung này từ một bản sao ổ cứng được cho là sao chép từ một chiếc máy tính xách tay bị ông Hunter Biden, con trai của ông Joe Biden, bỏ quên ở một cửa hàng sửa chữa máy tính.

Chủ cửa hàng máy tính cho biết đã nộp chiếc máy cho nhà chức trách trong khi chuyển bản sao ổ cứng này cho ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Trump. Vị luật sư này sau đó chuyển dữ liệu cho báo New York Post.

Cả Tổng thống Donald Trump - đối thủ chính của ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, và các nghị sỹ khác của phe Cộng hòa đều lên tiếng chỉ trích động thái của hai trang mạng xã hội này, cáo buộc đây là hành động nhằm giúp đỡ chiến dịch tranh cử của ông Biden.

Các Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ gửi trát yêu cầu Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey ra điều trần trước hai ủy ban khác nhau của Thượng viện để giải thích lý do chặn các đường liên kết tới bài báo của New York Post./.

(Theo Vietnam+)

 

Twitter hoạt động trở lại sau gần 2 giờ gặp sự cố toàn thế giới

Twitter hoạt động trở lại sau gần 2 giờ gặp sự cố toàn thế giới

Người dùng tại khắp các châu lục trên thế giới thông báo không thể sử dụng trang mạng xã hội này, song sự cố chủ yếu xảy ra tại các vùng bờ Đông và Tây của Mỹ, cùng với Nhật Bản.