Ứng dụng H&M bị nhận nhiều đánh giá 1 sao

Sau khi kêu gọi tẩy chay trên Facebook, người dùng Việt tiếp tục tràn vào kho ứng dụng, kết quả tìm kiếm Google để đánh giá 1 sao cho H&M.

Trên Play Store, ứng dụng có tên H&M One Team - Employee App dành cho nhân viên H&M tại Hà Lan nhận hơn 700 đánh giá 1 sao từ người dùng. Những đánh giá xuất hiện sau thông tin hãng này "dùng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp" lan truyền trên mạng xã hội, dù thông tin này chưa được làm rõ.

“Get out Vietnam” (Rời khỏi Việt Nam), “Tẩy chay H&M quyết tâm đánh sập ứng dụng này”, “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” là những lời bình luận trên Play Store cho ứng dụng H&M One Team - Employee App.

H&M bi tay chay anh 1

Ứng dụng của H&M hứng bão 1 sao trên Play Store.

Một ứng dụng khác có tên H&M - we love fashion dành cho khách hàng cũng nhận nhiều đánh giá 1 sao, bình luận phản đối từ ngày 2/4, thời điểm thông tin hãng này sửa bản đồ có đường lưỡi bò được chia sẻ rộng rãi.

Trong 2 ngày qua, fanpage của H&M Việt Nam cũng bị công kích, nhận nhiều bình luận phản đối.

H&M bi tay chay anh 2

Nhiều nhóm được lập để phản đối H&M sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp.

Trên Facebook, nhiều nhóm “tẩy chay H&M” xuất hiện với hàng chục nghìn thành viên. Bình luận phản đối cũng tràn ngập trên tài khoản Instagram của thương hiệu.

Trên Twitter, những hashtag #Apologize_to_Vietnam (Hãy xin lỗi Việt Nam), #BoycottHM (Tẩy chay H&M) hay #TaychayHM cũng lọt top thịnh hành với hàng nghìn chủ đề thảo luận.

 

Không chỉ mạng xã hội, kết quả tìm kiếm các cửa hàng của H&M Việt Nam trên Google cũng hứng bão 1 sao. Khi tìm kiếm một cửa hàng H&M tại TP Thủ Đức, TP.HCM sẽ thấy hàng loạt bình luận như “Tẩy chay”, “Quá tệ”, “Hãy rời khỏi Việt Nam”. Số sao trung bình của cửa hàng này chỉ là 1,6 sao.

H&M bi tay chay anh 3

Một cửa hàng H&M tại TP.HCM nhận hàng loạt đánh giá 1 sao trên Google.

Trên Wikipedia, lịch sử chỉnh sửa ghi nhận rằng trưa ngày 3/4, trang của H&M có thêm dòng "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam". Hiện trang này đã được trả về trạng thái ban đầu.

Trước đó, H&M cũng bị phản đối khi đưa ra cáo buộc rằng đối tác của hãng tại Trung Quốc cưỡng bức lao động. Sau đó, truyền thông và người dùng Internet Trung Quốc đã tẩy chay H&M. Hiện tại, vị trí các cửa hàng H&M đã bị xóa khỏi bản đồ online của Trung Quốc.

Hiện website của H&M Việt Nam đăng dòng thông báo bằng tiếng Anh, tạm dịch: “Khi việc kinh doanh bình thường trở nên bất thường. Tình hình tại các cửa hàng của chúng tôi đang thay đổi liên tục. Thông tin mới nhất sẽ được cập nhật trên trang Facebook của chúng tôi”, hãng này viết.

(Theo Zing)

Thực hư vụ H&M đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò”

Thực hư vụ H&M đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò”

Vào tối ngày 2/4, chủ đề "H&M liên quan đến bản đồ có vấn đề" đã bất ngờ đứng top tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc. Tính đến 9h30 sáng ngày 3/4, chủ đề này đã tiếp cận lên tới 410 triệu lượt đọc.

Chủ đề :
 
List comment
 
Facebook làm rò rỉ dữ liệu của 533 triệu người dùng trên thế giới
icon

Vụ rò rỉ dữ liệu được cho là đã ảnh hưởng đến hơn 32 triệu người dùng Facebook ở Mỹ, gần 20 triệu người ở Pháp, 11,5 triệu người ở Vương quốc Anh và 10 triệu người ở Nga.

 
Pakistan bỏ lệnh cấm TikTok
icon

Pakistan vừa dỡ bỏ lệnh cấm đối với ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc.

 
Thực hư vụ H&M đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò”
icon

Vào tối ngày 2/4, chủ đề 'H&M liên quan đến bản đồ có vấn đề' đã bất ngờ đứng top tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc. Tính đến 9h30 sáng ngày 3/4, chủ đề này đã tiếp cận lên tới 410 triệu lượt đọc.

 
H&M bị lên án vì được cho là đăng ảnh có “đường lưỡi bò'
icon

Một số người dùng, hội nhóm trên mạng xã hội cho rằng H&M (tại Trung Quốc) vừa thay đổi hình bản đồ có chứa “đường lưỡi bò” phi pháp.

 
Ứng dụng “Make in Vietnam” i-Speed giúp người dùng tự đánh giá tốc độ truy cập Internet
icon

Được Cục Viễn thông và VNNIC triển khai trên cả hai nền tảng iOS và Android, ứng dụng “Make in Vietnam” i-Speed hỗ trợ người dùng chủ động đo và tự đánh giá tốc độ truy cập Internet của mình một cách trung thực, chính xác.

 
 
Tôi thử mua thuốc trị xương khớp trên YouTube và cái kết không ngờ
icon

Nhiều số điện thoại trên video quảng cáo thuốc xương khớp đã không thể liên lạc được. Khi liên hệ được với một người tự nhận là đại diện nhà thuốc, họ nói rằng 'giàu rồi nên không bán nữa'.

Lật tẩy chiêu trò giảm giá, tặng quà giá trị... để lừa tiền trên Facebook
icon

Nhiều trang Facebook giả mạo các thương hiệu nổi tiếng để chạy các chương trình khuyến mãi tặng quà hấp dẫn cho người dùng, nhưng thực tế là nhằm mục đích lừa đảo, lấy cắp tiền và thông tin cá nhân.

Google không nói đùa ngày 1/4
icon

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Google không tung ra những trò đùa trong ngày Cá tháng Tư vì tác động của Covid-19.

Instagram tung tính năng mới “Reels”, teen thỏa sức sáng tạo và khám phá video dạng ngắn
icon

Bạn đã sẵn sàng khám phá 'vũ khí' mới này của Instagram chưa? Reels chính là sân khấu để mọi người thể hiện sức sáng tạo, bứt phá khỏi những giới hạn và thu hút thêm nhiều người xem trên thế giới cùng các video dạng ngắn hấp dẫn.

Mạng xã hội Clubhouse suýt mất tên trên kho Apple
icon

Ở Nhật Bản, ứng dụng Crabhouse cũng khá nổi tiếng. Nếu so với mạng xã hội Clubhouse, cách phát âm Crabhouse khá tương đồng trong tiếng Nhật.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123