Đại dịch Covid-19 đang tiếp tục bùng phát ở Anh, khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề với những lần đóng cửa nền kinh tế không ngừng. Trong bối cảnh đó, nhà mạng Vodafone UK được đánh giá cao với chính sách hỗ trợ SME.

Theo thông cáo của Vodafone UK, nhà mạng này sẽ cung cấp miễn phí mạng Internet băng thông rộng cho các SME trong năm 2021. Tất nhiên chính sách này cũng đi kèm điều kiện SME cam kết ký hợp đồng Internet băng thông rộng 3 năm, nhưng đó vẫn là sự trợ giúp hữu ích.

{keywords}
Vodafone UK cung cấp miễn phí mạng Internet băng thông rộng cho các SME trong năm 2021.

Khảo sát cho thấy tỷ lệ các doanh nghiệp nhỏ hoạt động trực tuyến hoàn toàn đã tăng gấp đôi trong đại dịch Covid-19, từ 27% lên 55%. 71% doanh nghiệp nhỏ cho biết, họ hiện đang phụ thuộc nhiều hơn vào Internet băng thông rộng so với trước đại dịch.

Nhiều người cho rằng tỷ lệ trên thực tế còn cao hơn, khi mà ở Anh việc ra khỏi nhà cũng là khó khăn trong suốt năm qua. Điều đáng lo ngại là năm 2021 vẫn còn bộn bề trở ngại do đại dịch gây ra, doanh nghiệp sẽ còn tiếp tục phải chật vật.

Chính sách hỗ trợ của Vodafone UK được đánh giá là táo bạo và thông minh, một phần giúp tăng thị phần Internet mảng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời nhà mạng sẽ sớm có định hướng phát triển thị trường.

Ở Anh, giới chức trách cũng đang hướng tới chính sách đảm bảo tất cả trẻ em đều có thể tiếp cận với Internet miễn phí để học tại nhà.

Anh Hào (Theo Telecoms)

Nhà mạng Anh có thể bị phạt nặng nếu dùng thiết bị nguy cơ cao

Nhà mạng Anh có thể bị phạt nặng nếu dùng thiết bị nguy cơ cao

Các nhà mạng Anh có thể bị phạt tối đa 10% doanh thu hoặc 100.000 pound (3,1 tỷ đồng) mỗi ngày nếu vi phạm lệnh cấm mới.