Trước đó, Facebook của tỷ phú Mark Zuckerberg đã giữ vững vị trí là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới khi thu hút hàng triệu người dùng.

Sự gia tăng người dùng TikTok gần đây được thúc đẩy bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm cả đại dịch Covid-19 toàn cầu, khiến mọi người phải ngồi ở nhà trong nhiều tháng. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của nền tảng này trong nhiều phân khúc người dùng và nhóm tuổi, bao gồm cả người cao tuổi. Sự tăng trưởng của TikTok cũng được thúc đẩy bởi sự kết thúc của cuộc đàn áp nhắm vào mạng xã hội này của chính phủ Mỹ.

Sự thành công của TikTok đã dẫn đến việc Instagram, YouTube và những công ty khác tung ra các dịch vụ tương tự. Tổng thời gian xem video TikTok ở Mỹ và Vương quốc Anh lâu hơn YouTube; và những video ngắn ngày càng được người dùng chú ý hơn.

Chuzen Kin, Giám đốc tiếp thị tại App Annie - một công ty thống kê thị trường ứng dụng - cho biết “Tổng thời gian xem TikTok ở Mỹ và Vương quốc Anh lâu hơn YouTube và các video ngắn sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý. Về mặt nội dung, âm nhạc và phim hài đang trở nên phổ biến hơn”. Phương tiện truyền thông xã hội của nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng nổi lên, với Clubhouse sẽ bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản và Mỹ vào đầu năm 2021.

Được biết, TikTok cũng sắp ra mắt với tính năng Stories mà nhiều người dùng đang yêu thích trên Instagram, Facebook và nhiều mạng xã hội khác. Về cơ bản, Các ứng dụng mạng xã hội liên tục sao chép các tính năng của nhau.

Người dùng Twitter Matt Navarra đã tiết lộ trên trang của mình rằng Stories là cách mà TikTok đang thử nghiệm để người sáng tạo nội dung tương tác với người hâm mộ của họ. Stories sẽ xuất hiện trong thanh bên của ứng dụng, và người dùng có thể xem chúng trong vòng 24 giờ sau khi xuất bản.

Chính TikTok đã xác nhận thông tin này. Người phát ngôn của TikTok cho biết: “Chúng tôi luôn nghĩ ra những cách mới để mang lại lợi ích cho cộng đồng của mình và làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok. Hiện tại, chúng tôi đang thử nghiệm cách cung cấp cho người tạo nội dung các định dạng bổ sung; để hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của họ thành cuộc sống cho cộng đồng TikTok”.

(Theo VOV, GizChina)

Đã có thể chạy Windows 11 trên máy Mac dùng chip M1

Đã có thể chạy Windows 11 trên máy Mac dùng chip M1

Máy Mac đời mới nhất của Apple đã có thể chạy được Windows 11 với phần mềm ảo hóa hệ điều hành phiên bản mới nhất Parallels Desktop 17.

ByteDance bắt đầu bán thuật toán của TikTok

ByteDance bắt đầu bán thuật toán của TikTok

Đơn vị mới được ByteDance thành lập sẽ tập trung vào việc bán các tài nguyên của TikTok.