Trang web chính thức của Nhà Trắng, WhiteHouse.gov, vừa được nâng cấp toàn diện lên một phiên bản mới trong ngày ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ. Phiên bản WhiteHouse.gov mới có chế độ tương phản cao, tương tự như chế độ tối của nhiều ứng dụng, cùng với chức năng tăng kích thước phông chữ lớn hơn.

Chế độ tương phản cao mang lại nhiều lợi ích, hỗ trợ những người gặp khó khăn khi nhìn vào chữ đen trên màn hình trắng sáng, nhất là với ai dùng máy tính thường xuyên. Trong khi đó, chế độ phông chữ to làm cho văn bản trên trang web lớn hơn đáng kể mà vẫn giữ nguyên bố cục, đều không đảm bảo nếu sử dụng tính năng zoom thông thường của trình duyệt.

Nút bấm chuyển đổi 2 tùy chọn vừa nêu hiển thị trên đường ray viền màn hình bên trái, khá dễ để nhận ra. Việc chuyển đổi chế độ tương phản cao của WhiteHouse.gov độc lập với chế độ tối trên trình duyệt.

{keywords}
Trang web chính thức của Nhà Trắng, WhiteHouse.gov, vừa được nâng cấp trong ngày ông Joe Biden nhậm chức. Nút bấm chuyển đổi các tùy chọn hiển thị trên đường ray viền màn hình bên trái.

Bên cạnh đó, trang web còn đăng tuyển cho Trung tâm Dịch vụ số của Mỹ (USDS), để ẩn ngầm trong mã nguồn HTML dành cho những ai chịu khó tìm hiểu. Cụ thể, phần header của trang web có đoạn chú thích ghi: "Nếu bạn đọc được dòng này, chúng tôi cần bạn hỗ trợ xây dựng lại tốt đẹp hơn".

"Xây dựng lại tốt đẹp hơn" (Build Back Better) là kế hoạch phục hồi nền kinh tế Mỹ của ông Joe Biden, một chiến dịch trọng điểm trong nhiệm kỳ mới. Như đã thấy, thông điệp cốt lõi này được đưa vào dòng đăng tuyển cho USDS, đơn vị do cựu Tổng thống Barack Obama thành lập năm 2014 nhằm cải thiện dịch vụ công.

{keywords}
Website Nhà Trắng đăng tuyển cho Trung tâm Dịch vụ số của Mỹ, để ẩn ngầm trong mã nguồn HTML dành cho những ai chịu khó tìm hiểu.

Anh Hào (Theo The Verge, Reuters)

Nhóm giám sát thời chuyển giao của ông Biden có nhiều dân công nghệ

Nhóm giám sát thời chuyển giao của ông Biden có nhiều dân công nghệ

Nhân sự đội ngũ thời kỳ chuyển giao của ông Joe Biden, bao gồm giám đốc các công ty công nghệ, có thể đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến định hướng của chính quyền Mỹ trong những năm tới.