YouTube nhan nhản nội dung câu view, sai sự thật về NSND Hoàng Dũng - 1
Nghệ sĩ Hoàng Dũng trong phim "Trở về giữa yêu thương", dự án cuối cùng ông tham gia. (Ảnh: VFC)

Thông tin NSND Hoàng Dũng, người thủ vai Phan Quân phim "Người phán xử" qua đời vào ngày mùng 3 Tết (14/2) ở tuổi 65 đã khiến giới nghệ sĩ và người hâm mộ bàng hoàng, vô cùng đau xót.

Kể từ lúc thông tin về sự ra đi của cố NSND được công bố, nhất cử nhất động liên quan đến bệnh tình, tiểu sử, hay lịch trình an táng của ông đều được dư luận đặc biệt quan tâm. Lợi dụng yếu tố này, nhiều kênh YouTube đã đăng tải các video sai sự thật, giả mạo, sử dụng hình ảnh phản cảm,… nhằm câu view. 

Phóng viên Dân trí đã thử tìm kiếm trên YouTube, và bất ngờ khi chỉ với một vài từ khóa đơn giản, mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới đã trả về hàng trăm video với tiêu đề gây sốc, cùng hình ảnh minh họa giả mạo gia đình cố nghệ sĩ, khiến người xem thực sự hoang mang.

Trong đó, có một số hình ảnh được lấy từ các cảnh phim mà NSND Hoàng Dũng từng đóng, nhưng lại gắn với tiêu đề khiến người xem lầm tưởng là hình ảnh của cố nghệ sĩ trước khi qua đời. 

Một số video có tiêu đề như "Trực tiếp Tang lễ của NSND Hoàng Dũng", hay "Toàn cảnh Tang lễ",… nhưng có nội dung không liên quan, và hoàn toàn không đúng sự thật, bởi tang lễ đưa tiễn NSND Hoàng Dũng cho tới nay vẫn chưa được tiến hành.

YouTube nhan nhản nội dung câu view, sai sự thật về NSND Hoàng Dũng - 2

Video với hình ảnh phản cảm, được trích từ một bộ phim mà NSND Hoàng Dũng từng đóng.

YouTube nhan nhản nội dung câu view, sai sự thật về NSND Hoàng Dũng - 3

Nhiều video mang tính chất câu view, sai sự thật đăng tải tràn lan trên YouTube mà không bị kiểm duyệt.

YouTube nhan nhản nội dung câu view, sai sự thật về NSND Hoàng Dũng - 4

Một số video sử dụng hình ảnh được cắt ghép, đưa thông tin giả mạo với tiêu đề: "Trực tiếp tang lễ NSND Hoàng Dũng".

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên trên YouTube xuất hiện tình trạng thiếu kiểm duyệt thông tin, dẫn tới nhiều video nhảm, câu view, sai sự thật được đăng tải tràn lan, khiến dư luận vô cùng bức xúc. 

Việc làm đáng trách này cũng đã xuất hiện ngày một nhiều, đặc biệt là khi có một chủ đề "nóng" trong giới showbiz, như tin tức cố nghệ sĩ Chí Tài hay cố nghệ sĩ Vân Quang Long qua đời.

Để hạn chế việc tiếp nhận các tin tức giả, sai sự thật, bạn đọc nên theo dõi, cập nhật thông tin tại các nguồn tin chính thống như các trang báo điện tử, bản tin truyền hình,… và chung tay lên án những hành vi trục lợi từ nỗi đau của người khác, để tránh những trường hợp câu view, câu like tương tự về sau.

Theo thông tin được Dân trí đăng tải trước đó, tang lễ đưa tiễn NSND Hoàng Dũng dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 7h30 - 9h sáng ngày 20/2 (tức ngày mùng 9 tháng giêng âm lịch). Địa điểm diễn ra tang lễ của NSND Hoàng Dũng là nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

(Theo Dân Trí)

YouTube chạy quảng cáo phản cảm tại Việt Nam

YouTube chạy quảng cáo phản cảm tại Việt Nam

Video có tiêu đề gây chú ý, nội dung vi phạm bản quyền xuất hiện trên trang chủ YouTube di động dưới dạng quảng cáo được trả tiền.