Khoản đầu tư này được đưa ra khi các nền tảng đang chạy đua để thu hút những người sáng tạo trẻ, những người đang xây dựng lượng khán giả khổng lồ mỗi ngày. Tiềm năng khai thác và kiếm tiền từ các nội dung số dưới dạng video ngắn vẫn còn rất lớn, nhất là khi người xem ngày càng ưa chuộng các clip ngắn hài hước và thú vị.

TikTok là nền tảng đầu tiên bắt đầu xu hướng clip ngắn và nhanh chóng bị sao chép bởi các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube. Khi thị trường cho các tính năng video ngắn trở nên cạnh tranh hơn, các nền tảng đã ra mắt quỹ để thưởng cho người sáng tạo như một cách để thu hút người dùng.

YouTube cho biết quỹ mới sẽ trả tiền cho hàng nghìn người sáng tạo mỗi tháng có video trên Youtube Shorts nhận được nhiều tương tác từ ​​người xem. YouTube cũng cho biết thêm rằng quỹ sẽ ra mắt trong những tháng tới và trả tiền cho những người sáng tạo trong năm nay và 2022.

Tuy nhiên, Youtube không phải ông lớn duy nhất có tính năng thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung. Vào tháng 7 năm ngoái, TikTok đã ra mắt quỹ cho người sáng tạo có trị giá lên tới hơn 1 tỷ USD trong vòng 3 năm để lôi kéo người dùng. Trong khi đó, Snapchat tuyên bố trao thưởng 1 triệu USD mỗi ngày cho những người dùng có nội dung thu hút hàng đầu trên Spotlight.

(Theo Đại Đoàn Kết, Reuters)

Tính năng mới của YouTube giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động

Tính năng mới của YouTube giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động

Một tính năng mới trên YouTube hứa hẹn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể dữ liệu di động khi xem video trực tuyến trên YouTube.