YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền

Ngày 25/6, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ thay đổi chính sách tính phí cho dịch vụ cao cấp của YouTube (YouTube Premium) kể từ ngày 28/8.

Với sự thay đổi này, người dùng Hàn Quốc sẽ có thể hủy dịch vụ YouTube Premium ngay lập tức và sẽ đủ điều kiện được hoàn tiền dựa trên thời gian đăng ký còn lại của họ, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cho biết sau khi nhận được các biện pháp khắc phục tự nguyện của Google.

Trước đây, người dùng đăng ký dịch vụ YouTube Premium phải trả phí dịch vụ cho cả tháng đó và không được hoàn tiền trong trường hợp người dùng hủy dịch vụ giữa chừng.

YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền
Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên được thay đổi chính sách tính phí của YouTube

KCC cho biết Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ áp dụng hệ thống tính phí dịch vụ dựa trên số ngày được sử dụng cho dịch vụ YouTube Premium của mình.

Vào tháng 1 vừa qua, KCC đã phạt Google 867 triệu won (khoảng 720.000 USD) vì vi phạm Luật viễn thông của Hàn Quốc trong hoạt động dịch vụ YouTube Premium của mình vì đã không thông báo cho người dùng về dịch vụ phát trực tuyến chuyển đổi sang dịch vụ tính phí sau khi dùng thử miễn phí một tháng.

Ngoài quy trình hủy dịch vụ, Google sẽ nêu rõ ngày kết thúc bản dùng thử miễn phí dịch vụ YouTube Premium khi người dùng đăng ký dồng thời cũng sẽ thông báo cho người dùng qua email ba ngày trước khi bản dùng thử miễn phí chuyển sang dịch vụ tính phí.

 

YouTube, nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới, đã vận hành dịch vụ đăng ký không có quảng cáo, kể từ năm 2015 với bản dùng thử miễn phí một tháng.

Dịch vụ cao cấp cho phép người dùng thưởng thức nội dung YouTube mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo. Người dùng cũng có thể tải xuống nội dung để thưởng thức ngoại tuyến và phát video ở chế độ nền trong khi sử dụng một ứng dụng khác trên điện thoại của họ.

Phan Văn Hòa (theo Koreaherald)

Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ

Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ

Bị gần 100 đối tác quay lưng, Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo và dán nhãn nội dung trên nền tảng của mình.

 
List comment
 
Mạng xã hội Gapo: Từ hoài nghi, chê bai tới mồ hôi nước mắt và những nỗ lực chạm mốc 4 triệu người dùng
icon

Chính thức ra mắt cách đây 1 năm, ngay lập tức, cái tên Gapo trở thành tâm điểm truyền thông và nhiều ngày liên tiếp đứng đầu về lượt tải trên các bảng xếp hạng App Store và CH Play.

 
Fanpage Facebook sắp bỏ nút 'Thích trang'
icon

Facebook đang thử nghiệm thiết kế mới cho trang (fanpage), loại bỏ nút Thích, mang đến bố cục gọn gàng, dễ nhìn hơn.  

 
Amazon bị ngăn mở thêm kho hàng ở Pháp sau bê bối an toàn mùa dịch
icon

Bộ trưởng Bộ Môi trường mới được bổ nhiệm của Pháp cho biết, nước này muốn bảo vệ các doanh nghiệp bán lẻ quy mô nhỏ, giúp họ “sống sót” trước sự mở rộng của những đối thủ thương mại điện tử lớn như Amazon.

 
Nghị sĩ Mỹ triệu tập CEO Twitter ra điều trần cùng phiên ngày 27/7 tới
icon

Ra điều trần cùng Amazon, Apple, Facebook và Google, CEO Twitter chuẩn bị phải trả lời về quyền lực của mạng xã hội này trên thị trường, vấn đề kiểm duyệt nội dung và nguyên nhân của vụ tấn công gần đây.

 
Ông Trump lại gặp sự cố với quảng cáo Facebook
icon

Chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump tiếp tục gặp rắc rối, lần này là việc sử dụng hình ảnh trong cuộc biểu tình ở Ukraine từ năm 2014.

 
 
Microsoft tố Apple thậm tệ trước thềm cuộc điều trần
icon

Trước thềm cuộc điều trần của Apple, Chủ tịch Microsoft Brad Smith khẳng định: 'Các kho ứng dụng ngày càng tạo ra những rào cản và cổng kiểm soát ghê gớm hơn nhiều so với bất cứ thứ gì tồn tại cách đây 20 năm'.

Từ khi nào Internet hoá cũi sắt, sân chơi vì tiền và đầy đồi trụy
icon

Thay vì kiến tạo một thế giới tự do, ngành công nghiệp công nghệ đang trở thành hiện thân của các công cụ áp bức.

TikTok đang đứng bên bờ vực
icon

TikTok, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội 'hot' nhất hiện nay đang đứng trước những thách thức sống còn.

Đừng đăng gì lên Facebook nếu bạn chưa hiểu điều này
icon

Sự độc tài của Facebook đặt người dùng vào trạng thái cảnh giác, cẩn thận khi chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng xã hội này.

Thêm Walt Disney ngưng quảng cáo Facebook, khủng hoảng chưa lắng xuống
icon

Walt Disney gia nhập danh sách tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Adidas và một số công ty khác. Nhiều thương hiệu sẽ ngưng quảng cáo Facebook trong thời gian khá dài.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123