Ảnh minh họa

Apple vừa phát hành iOS 13.1, bổ sung một số tính năng mới và vá lỗi trong iOS 13. Tuy nhiên, vẫn còn một lỗi công ty chưa khắc phục được. “Táo khuyết” cho biết bàn phím bên thứ ba trong iOS 13 và iPadOS có thể giành quyền “truy cập đầy đủ” (full access) ngay cả khi người dùng chưa cho phép. Vì thế, nó sẽ gửi dữ liệu lên mạng, bao gồm bất kỳ thứ gì bạn đang nhập. Apple có kế hoạch vá lỗi “sớm” trong bản cập nhật sắp tới.

Các bàn phím bên thứ ba phổ biến hiện nay bao gồm Gboard của Google, SwiftKey của Microsoft và Grammarly. Nếu đang dùng một trong các ứng dụng này, khả năng cao là bạn đã cấp quyền full access vì chúng thường đề nghị điều này để cung cấp thêm tính năng hỗ trợ. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn cấp quyền full access cho các bàn phím này, giải pháp tạm thời là gỡ bỏ.

Về cơ bản, Apple ngăn việc lập trình viên bên thứ ba ghi lại mật khẩu của bạn bằng cách luôn chuyển về bàn phím iOS mặc định khi nhập mật khẩu, ngay cả khi bạn đang dùng bàn phím khác.

Với iOS 13 và iPadOS, Apple tiến thêm một bước nữa trong việc bắt kịp bàn phím đối thủ khi thêm vào tính năng vuốt để nhập. Công ty đặt tên nó là QuickPath.