Trong thời gian gần đây, Apple liên tiếp tung ra các phiên bản iOS mới với các tính năng hấp dẫn cho người dùng. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà một số phiên bản iOS của "Táo khuyết" đã gặp hiện tượng xung đột với phần còn lại của hệ thống. Theo một thông tin gần đây, trong phiên bản iOS tiếp theo, iOS 9, Apple sẽ tập trung vào sửa các lỗi này, đồng thời tăng sự ổn định cho iPhone/iPad của người dùng. iOS 9 sẽ không được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, và các kỹ sư của Apple sẽ phải tập trung khắc phục lỗi, tăng hiệu năng cho hệ điều hành. 

Bên cạnh đó, Apple được cho là sẽ tiếp tục giảm yêu cầu dung lượng bộ nhớ trống để nâng cấp iOS. Đây là một trong những điểm yếu lớn nhất của iOS 8, khi hệ điều hành này "đòi" người dùng phải trống tới 5 GB bộ nhớ mới cho nâng cấp. Apple vẫn đang bán ra các mẫu iPhone dung lượng bộ nhớ 16 GB, bởi vậy, yêu cầu này đã làm khó người dùng, bắt họ phải xóa bớt các dữ liệu trên máy nếu muốn update hệ điều hành. 

Trước đây, "Táo khuyết" cũng đã từng ưu tiên cải thiện độ ổn định, thay vì nhồi nhét tính năng mới cho hệ điều hành. Đó là khi công ty phát hành OS X Snow Leopard, nền tảng chạy trên máy tính Mac của hãng. Leopard là phiên bản mà Apple đã tập trung cải thiện sự ổn định, sau khi công ty đã tung ra hàng loạt tính năng mới ở phiên bản OS X trước đó là OS X Leopard. Apple đã làm mới đáng kể thiết kế của iOS từ 2013, đồng thời bổ sung rất nhiều tính năng cho iOS 8 như hỗ trợ bàn phím bên thứ ba, hỗ trợ extension. Và có lẽ đã đến lúc "Táo khuyết" quay trở lại để tập trung tăng sự ổn định hệ thống tương tự như họ đã làm với OS X trước đây.