Công ty iTECH là đơn vị phát triển giải pháp iPACS Telerad và cũng là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh cho các bệnh viện quy mô vừa, nhỏ và phòng khám tư. Theo ông Trần Hà Nguyên, CEO của iTECH: “Với việc ứng dụng giải pháp kết nối này, chúng tôi kì vọng góp phần giảm tải áp lực thăm khám cho cả bệnh nhân và các bệnh viện tuyến trung ương, mang lại trải nghiệm tích cực và thân thiện cho ngành y tế. Bên cạnh đó, mong muốn xây dựng các sản phẩm do người Việt và cho người Việt cũng là mục tiêu thôi thúc chúng tôi cho ra mắt sản phẩm này”.

Trong chẩn đoán cận lâm sàng, chẩn đoán dựa trên hình ảnh thu được từ các thiết bị, máy y tế ngày càng chiếm một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay, tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện của Việt Nam, thực trạng thiếu hụt nhân lực là các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh giỏi chuyên môn đang trở thành một rào cản lớn trong công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Để giải quyết thực trạng này, một số bệnh viện tuyến dưới đã liên kết với các chuyên gia, bác sĩ đọc ảnh đầu ngành tại các thành phố lớn, thậm chí ở nước ngoài và gửi file ảnh qua các phần mềm chat, email…. để nhờ đọc ảnh. Điều này ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp, và trong nhiều trường hợp, không đáp ứng được các ảnh chụp mà bác sĩ đọc ảnh mong muốn, gây ảnh hưởng đến việc chẩn đoán và khiến cho bệnh viện không thể quản lý được hoạt động đọc ảnh.

Trên thế giới, giải pháp công nghệ kết nối từ xa giữa bệnh viện với các bác sĩ, chuyên gia đọc ảnh ra đời được coi là một bước tiến đột phá của ngành Y tế trong việc chẩn đoán bệnh nhằm cung cấp khả năng truyền tải hình ảnh và thông tin online nhanh chóng và chính xác, giúp cho các chuyên gia, bác sĩ giỏi ở khắp nơi có thể tham gia vào quá trình đánh giá, chẩn đoán và kết luận bệnh của bệnh nhân ở khắp mọi nơi, đặc biệt là những nơi dịch vụ y tế không thuận tiện.

iPACS Telerad là một giải pháp lưu trữ và truyền tải thông tin chuyên dùng trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh do công ty công nghệ của Việt Nam làm chủ. Ảnh iTECH cung cấp.

iPACS Telerad là một giải pháp lưu trữ và truyền tải thông tin chuyên dùng trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh. Sau khi có ảnh film chụp từ các máy chẩn đoán hình ảnh (MR, CT, X-quang) thì các film này được số hóa và truyền tới và lưu trữ tại máy chủ iPACS Telerad. Các bác sĩ, chuyên gia đọc ảnh sẽ truy cập vào hệ thống iPACS bằng trình duyệt web thông thường để nhận ảnh, đưa ra chẩn đoán, và gửi lại cho bệnh viện ngay trên giao diện đó.

Hình ảnh truyền qua iPACS Telerad đảm bảo độ nét nguyên bản.

Điểm nổi bật của giải pháp này là chất lượng phim chụp đảm bảo luôn giữ nguyên bản, tốc độ truyền tải hình ảnh nhanh chóng, giao diện thiết kế chú trọng đến sự tiện lợi cho các bệnh viện và bác sĩ.

Ngoài ra tính năng truyền tải thông tin, iPACS Telerad còn giúp quản lý và lưu trữ toàn bộ dữ liệu về bệnh nhân liên quan đến các hình ảnh y khoa, các báo cáo chẩn đoán một cách thống nhất, đồng bộ và an toàn. Toàn bộ dữ liệu hình ảnh của người bệnh được lưu theo thời gian chỉ định và được quản lý chặt chẽ nhờ đó các bác sỹ dễ dàng tra cứu, xem xét lại, so sánh các lần chụp khi cần thiết. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn cho các bác sĩ trong công tác khám, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh theo dõi lâu dài tại bệnh viện.