Chuỗi sửa chữa Điện Thoại Vui vừa đồng loạt khai trương 3 cửa hàng bảo hành uỷ quyền của Apple tại Việt Nam hôm 8/4, lấy tên là Điện Thoại Vui ASP (Apple Service Provider). Các cửa hàng ở 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Vũng Tàu được Apple uỷ quyền bảo hành, sửa chữa, thay thế cho toàn bộ các sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam gồm: iPhone, iPad, Mac, Watch, Airpods và các phụ kiện chính hãng khác. 

Người mua hàng chính hãng tại bất kỳ đại lý bán lẻ nào của Apple cũng đều có thể sửa chữa tại 3 điểm bảo hành nói trên. Cụ thể, khách mua hàng của Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Viettel Store... đều có thể mang máy đến các nơi này để được tư vấn sửa chữa.

Ngoài Điện Thoại Vui ASP, tại Việt Nam hiện nay còn có các đối tác khác được Apple uỷ quyền bảo hành, sửa chữa gồm: Thakral one, FPT, Thuận Mỹ, Vietcomido, ShopDunk Care. 

{keywords}
Việt Nam hiện có khoảng 6 trung tâm bảo hành Apple được uỷ quyền. (Ảnh: Hải Đăng)

Nói với ICTnews, đại diện Điện Thoại Vui ASP cho hay, tại đây tiếp nhận toàn bộ iPhone chính hãng, và các sản phẩm khác của Apple - tương tự với tất cả các đối tác khác có đề cập ở trên.

“Tuy vậy, khách hàng tại Việt Nam thường có thói quen mua máy ở đâu sẽ mang máy đến nơi đó bảo hành. Chúng tôi mở Điện Thoại Vui ASP một phần vì mục đích thay đổi quan niệm này của người mua”, vị đại diện hệ thống giải thích.

Theo ông, người mua hàng Apple chính hãng thay vì mang ra nhà bán lẻ để bảo hành, thì có thể trực tiếp mang máy đến các trung tâm sửa chữa được uỷ quyền để tiết kiệm thời gian.

Thông thường, các nhà bán lẻ khi tiếp nhận máy bảo hành sẽ thu gom nhiều máy lại một đợt, sau đó mới chuyển máy sang trung tâm bảo hành. Các máy sau khi sửa xong cũng sẽ được gom lại để gửi về nhà bán lẻ trước khi đến tay khách hàng. Do phải thông qua nhà bán lẻ như vậy, trong nhiều trường hợp, khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

Tuy vậy, trong một số trường hợp, khách nên mang máy đến nhà bán lẻ để được hỗ trợ tốt hơn. Chẳng hạn, một số nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam hiện nay có chính sách một đổi một trong vòng 30 ngày đối với sản phẩm iPhone chính hãng bị lỗi do nhà sản xuất. Theo vị này, trong vòng 30 ngày đó, người mua nên mang đến nhà bán lẻ để được hỗ trợ tốt nhất.

“Sau thời gian nói trên, người dùng có thể trực tiếp mang máy đến các trung tâm bảo hành được uỷ quyền để rút ngắn thời gian chờ đợi sửa chữa”, vị đại diện Điện Thoại Vui ASP cho hay.

Phía Điện Thoại Vui ASP thừa nhận chi phí sửa chữa tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền thường cao hơn một số trung tâm sửa chữa hàng xách tay, song ông khẳng định chất lượng nguồn linh kiện tại các trung tâm uỷ quyền được Apple kiểm soát, tay nghề kỹ thuật viên cũng được hãng chứng nhận.

Với các thiết bị Apple gặp lỗi trong thời gian bảo hành, khách hàng sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bằng linh kiện chính hãng Apple tại Điện Thoại Vui ASP và các trung tâm sửa chữa được uỷ quyền khác. 

Với các trường hợp sản phẩm không còn trong thời hạn bảo hành của hãng hoặc không đủ điều kiện bảo hành chính hãng, Điện Thoại Vui ASP có dịch vụ sửa chữa có phí và các linh kiện là chính hãng do Apple cung cấp và được bảo hành 90 ngày.  Ngoài ra, khách hàng có thể mua thêm các gói bảo hành mở rộng Apple Care cho các sản phẩm iPad, Mac.

Tùy vào trường hợp cụ thể và độ phức tạp của việc sửa chữa, đội ngũ kỹ thuật sẽ phân loại và xử lý ngay tại chỗ các vấn đề về linh kiện như: Màn hình, camera sau, loa, pin, báo rung, face ID. Với các trường hợp khác, người dùng phải chờ thời gian 3-7 ngày để chuyển cho trung tâm sửa chữa của Apple nơi các kỹ sư cao cấp của Apple sẽ xem xét chi tiết hơn về lỗi sản phẩm và xử lý chuyên sâu hơn.

Hải Đăng

Apple mở thêm trung tâm sửa chữa tại Việt Nam

Apple mở thêm trung tâm sửa chữa tại Việt Nam

Apple hoàn chỉnh hệ sinh thái của hãng bằng việc mở thêm các trung tâm sửa chữa của đối tác mới, bên cạnh các tên tuổi cũ.