Ngay sau khi "cuộc chiến" giữa Epic Games và Apple bùng nổ khiến tựa game Fortnite bị "nhà Táo" thẳng tay xóa khỏi kho ứng dụng App Store, nhiều người dùng đã nhân cơ hội này để kiếm ít lời cho bản thân bằng cách rao bán các thiết bị iPhone, iPad đã được cài sẵn tựa game Fortnite. Điều đáng nói là mức giá cho các thiết bị này không hề rẻ. Với một số mẫu máy cao cấp có cài sẵn Fortnite, mức giá có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán với giá lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Tựa game Fortnite bị Apple "nghỉ chơi", xóa luôn khỏi App Store

Chỉ cần lướt một vòng dạo quanh trang eBay, không khó để tìm thấy hàng loạt các thiết bị iPhone "đặc biệt" này được rao bán với mức giá trên trời, đủ các loại máy từ iPhone 7, iPhone 8 Plus, iPhone X cho tới iPhone 11 mới nhất. Mức giá thấp nhất mà người dùng có thể tìm được là 1300 USD. Thậm chí còn có người "thử vận may" bằng cách đặt giá cao ngất ngưởng 10.000 USD, tương đương 230 triệu đồng cho một chiếc iPhone X chỉ với tựa game Fortnite được cài đặt sẵn. Hầu hết các máy được bán có mức giá dao động từ 4000 USD cho tới 7000 USD.

iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán với giá lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 2.

iPhone cài sẵn game Fortnite được rao bán tràn lan trên mạng với mức giá hàng nghìn USD

iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán với giá lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 3.

Một chiếc iPhone X hiện tại chỉ có giá bán vài trăm USD, thế nhưng tựa game Fortnite được cài sẵn đã đẩy mức giá của máy vượt quá giá trị thực

iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán với giá lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 4.

Chiếc iPad 7 này thì có giá hời hơn, "chỉ" 999 USD

Tất nhiên, chẳng ai dại mà đi mua một chiếc iPhone hay iPad có mức giá hàng nghìn USD được cài sẵn Fortnite, một tựa game hiện đã bị xóa khỏi App Store. Chúng ta đều biết để thu hút người chơi thì nhà phát hành game thường xuyên phải tung ra các bản cập nhật mới. Với việc bị xóa khỏi kho ứng dụng thì người dùng dù trước đó đã cài sẵn tựa game này vào máy thì cũng chẳng thể cập nhật lên các phiên bản mới hơn để trải nghiệm các tính năng, chế độ chơi hay các sự kiện mới được.

iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán với giá lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 5.

Và biết đâu trong tương lai khi Epic Games và Apple "làm hòa" với nhau thì Fortnite lại có mặt trên App Store thì sao? Rõ ràng việc mua một chiếc iPhone/iPad được cài sẵn Fortnite là một ý tưởng không thông minh cho lắm.

Apple, Google đồng loạt xóa Fortnite khỏi cửa hàng ứng dụng của mình

Theo Pháp luật và bạn đọc

Toàn cảnh đại chiến Epic Games chống Apple, Google

Toàn cảnh đại chiến Epic Games chống Apple, Google

Epic Games, công ty đứng sau tựa game Fortnite nổi tiếng, đã đâm đơn kiện hai ông lớn Apple và Google vì hành vi độc quyền trên chợ ứng dụng.