Theo Bloomberg, Apple đang phát triển một dịch vụ mới, biến iPhone thành thiết bị tương tự máy quẹt thẻ (POS). Các công ty có thể chấp nhận thanh toán trực tiếp từ smartphone này mà không cần bổ sung thêm phần cứng nào.

Apple bắt đầu phát triển tính năng mới từ năm 2020, khi họ trả khoảng 100 triệu USD để thâu tóm startup Canada có tên Mobeewave. Đây là công ty đã phát triển công nghệ biến smartphone thành điểm chấp nhận thanh toán chỉ bằng một cú chạm vào thẻ tín dụng. Hệ thống có thể sử dụng chip giao tiếp trường gần (NFC) của iPhone, hiện dùng cho Apple Pay.

iPhone thanh may quet the anh 1

iPhone sắp trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán không chạm. Ảnh: Getty Images.

Hiện tại, để chấp nhận thanh toán trên iPhone, người bán cần kết nối thêm với thiết bị đầu cuối qua cổng vật lý hoặc Bluetooth. Tính năng sắp ra mắt sẽ biến iPhone thành một thiết bị đầu cuối độc lập.

Nó sẽ cho phép những điểm bán hàng nhỏ, chẳng hạn xe bán thức ăn nhanh, thợ làm tóc, có thể chấp nhận thanh toán bằng cách chạm thẻ tín dụng hoặc một chiếc iPhone khác vào mặt sau thiết bị của họ.

Động thái này có thể tác động đến những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán dựa vào iPhone như Square. Nếu Apple cho phép bất kỳ app nào cũng có thể sử dụng công nghệ mới, Square sẽ tiếp tục chấp nhận thanh toán qua các thiết bị của Apple mà không cần bổ sung thêm phụ kiện phần cứng.

Tuy nhiên, trong trường hợp Apple yêu cầu người bán sử dụng Apple Pay hoặc hệ thống xử lý thanh toán của riêng họ, dịch vụ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Square.

Nguồn tin của Bloomberg chưa rõ dịch vụ mới của Apple vận hành theo hướng nào. Nhưng kể từ khi sáp nhập, nhóm phát triển tính năng này tại Mobeewave đã làm việc trong bộ phận Apple Pay.

Gã khổng lồ xứ Cupertino có thể giới thiệu dịch vụ mới như một phần của bản cập nhật phần mềm trong vài tháng tới.

Những năm qua, Apple đã tăng cường phát triển tính năng liên quan đến phương thức thanh toán. Từ năm 2019, công ty ra mắt Apple Card tại Mỹ và triển khai các gói mua trả góp thiết bị thông qua thẻ tín dụng.

iPhone không phải là thiết bị đầu tiên có công nghệ chấp nhận thanh toán của Mobeewave. Trước đây, Samsung, công ty đã hỗ trợ startup Canada trước khi sáp nhập vào Apple, đã triển khai chấp nhận thẻ tín dụng chỉ bằng một cú chạm trên các thiết bị của mình vào năm 2019.

(Theo Zing)

Tròn 15 năm ngày iPhone ra mắt: Kẻ dẫn đầu xu thế từng bị giới công nghệ chê cười

Tròn 15 năm ngày iPhone ra mắt: Kẻ dẫn đầu xu thế từng bị giới công nghệ chê cười

Từ một kẻ vô danh trong làng di động, Apple đã vươn lên thống lĩnh thị trường bằng cách nào?