Đầu tuần này, tỷ phú Jeff Bezos đã chia sẻ với chương trình CNBC Make It rằng ông có một địa chỉ email Amazon công khai là jeff@amazon.com để phản hồi và tiếp nhận khiếu nại của khách hàng.

"Đúng, chính xác, tôi vẫn đọc rất nhiều thư gửi vào đó”, Bezos viết trong email gửi cho CNBC Make It vào thứ hai, đề cập các email của khách hàng gửi đến tài khoản đó.

Sach cua Jeff Bezos anh 1

Cuốn sách vừa ra mắt ngày 17/11. Ảnh: Amazon.

“Tôi xem mọi vấn đề nghe được từ khách hàng là cơ hội để cải thiện”, Bezos bày tỏ trong cuốn sách mới Invent & Wander: The Collected Writings of Jeff Bezos.

Cuốn sách tập hợp các bài viết của Bezos, bao gồm thư gửi cổ đông, bài phát biểu hay các cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin chi tiết về lý lịch, công việc và các ý tưởng sáng tạo của ông.

Mặc dù jeff@amazon.com không phải là địa chỉ email chính của Bezos và ông không thể tự đọc tất cả email nhận được ở đó, ông khẳng định: “Tôi nhìn thấy rất nhiều thư trong số đó và tùy vào sự tò mò của mình để chọn ra một số email nhất định”.

Bezos cho biết phần lớn email mà ông nhận được từ khách hàng là những lời phàn nàn. “Đó thường là lý do mọi người viết thư cho chúng tôi, vì chúng tôi làm sai đơn hàng của họ bằng cách nào đó”, ông viết trong sách.

Bezos rất coi trọng những email đó. Ông nêu trong cuốn sách: “Ví dụ, nếu nhận được khiếu nại về một lỗi nào đó, tôi sẽ yêu cầu nhóm của mình nghiên cứu và tìm ra nguyên nhân và thực hiện các điều chỉnh".

Sach cua Jeff Bezos anh 2

Cuốn sách phần nào giúp độc giả hiểu được những nguyên tắc dẫn đến thành công của một trong những nhà sáng tạo tiên phong trong thời đại hiện nay. Ảnh: Getty.

“Bạn không chỉ sửa cho một khách hàng. Bạn đang sửa lỗi cho mọi khách hàng và quá trình đó là một phần quan trọng của những gì chúng tôi làm. Vì vậy, nếu có một đơn đặt hàng thất bại hoặc nhận phản hồi không tốt, tôi sẽ xử lý nó như vậy”, Bezos giải thích.

Ngoài ra, nội dung cuốn sách trải rộng nhiều chủ đề trong kinh doanh và chính sách công, từ sự đổi mới, những ám ảnh của khách hàng đến biến đổi khí hậu hay khám phá không gian bên ngoài Trái Đất.

Tất cả mang tới góc nhìn về cách Bezos hướng đến thế giới. Từ đó, Bezos truyền cảm hứng cho độc giả vượt qua những thách thức, hiểu được sự cấp bách của việc luôn phấn đấu, không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế.

Theo Zing

CEO Amazon Jeff Bezos: Từ tuổi thơ sóng gió tới ông chủ sở hữu 171 tỷ đô la

CEO Amazon Jeff Bezos: Từ tuổi thơ sóng gió tới ông chủ sở hữu 171 tỷ đô la

Jeff Bezos vừa lập thêm một kỷ lục cá nhân khi sở hữu tới 171 tỷ đô tài sản ròng. Tuy nhiên, để đạt tới thành công như ngày nay, ông đã trải qua không ít khó khăn, vất vả trên chặng đường của mình.