MacRumors cho biết, Apple Store và những nhà cung cấp dịch vụ được uỷ quyền của “Nhà táo” sẽ không tiếp nhận sửa chữa các điện thoại iPhone đang nằm trong danh sách báo mất của sổ đăng ký thiết bị GSMA (Device Registry).

{keywords}

Công ty đang yêu cầu các kỹ thuật viên từ chối cung cấp dịch vụ sửa chữa, nếu họ được thông báo về tình trạng của thiết bị trên hệ thống chăm sóc khách hàng MobileGenius hay GSX.

Sổ đăng ký thiết bị GSMA là cơ sở dữ liệu gồm các số seri và thông tin về trạng thái của từng thiết bị. Chẳng hạn, nếu người dùng báo cáo cơ quan chức năng điện thoại của họ bị đánh cắp, nhà chức trách có thể đánh dấu thiết bị qua GSMA, từ đó giúp các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa biết được liệu chiếc iPhone bị đánh cắp có được mang tới cửa hàng của mình hay không.

Chính sách mới của Apple được đưa ra nhằm ngăn chặn tình trạng các nhà cung cấp dịch vụ uỷ quyền tiếp nhận, sửa chữa những thiết bị có thể đã rơi vào tay kẻ xấu. Nó được xây dựng trên các quy tắc có sẵn, như cấm các kỹ thuật viên gỡ bỏ Khoá kích hoạt (Activation Lock) trừ khi khách hàng cung cấp bằng chứng cho thấy họ là chủ sở hữu đích thực của thiết bị (gồm số serial, IMEI hay MEID). Apple cũng sẽ từ chối sửa chữa nếu người dùng đặt thiết bị của họ ở chế độ Lost Mode (Bị mất) trong Find My, ứng dụng khi được kích hoạt sẽ khoá máy và hiển thị thông tin liên hệ trên màn hình khoá.

Các quy định hiện có của “Táo khuyết” cũng yêu cầu người dùng chấp nhận việc toàn bộ dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa vĩnh viễn nếu tiến hành mở khoá. Ngoài ra, Apple có quyền từ chối đáp ứng yêu cầu mở khoá nếu thiết bị của khách hàng đang thuộc sở hữu của 1 tổ chức giáo dục hay doanh nghiệp cụ thể.

Hiện công ty chưa chính thức xác nhận thông tin MacRumors có được cũng như không bình luận về nội dung trên.

Vinh Ngô (theo The Verge)

iPhone SE vừa ra mắt, Apple đã cắt giảm 20% sản lượng

iPhone SE vừa ra mắt, Apple đã cắt giảm 20% sản lượng

Apple được cho là thu hẹp quy mô sản xuất iPhone SE 2022 tại Trung Quốc dù thiết bị này mới ra mắt chưa đầy 3 tuần.