Katalon là startup thứ 9 đến từ Việt Nam, tiếp nối các tên tuổi nổi bật như The Coffee House, OhmniLabs, Elsa, Giaohangnhanh. Nhân dịp này, startup Katalon công bố kế hoạch 300 nhân sự cuối năm 2021.

Quy trình tuyển chọn gắt gao của mạng lưới Endeavor toàn cầu

Ông Lâm Quốc Vũ - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Katalon, cùng ông Trần Kiến Uy - Tổng Giám Đốc, chính thức gia nhập mạng lưới doanh nhân của Endeavor toàn cầu sau vòng tuyển chọn International Selection Panel (ISP) lần thứ 19.

Quy trình tuyển chọn Endeavor gồm nhiều bước nghiêm ngặt nhằm tìm kiếm các doanh nhân có sức ảnh hưởng, hiện đang lãnh đạo các công ty đổi mới, có khả năng tận dụng các nguồn lực của Endeavor để tăng trưởng, và tạo thêm cơ hội việc làm trên quy mô lớn. Bên cạnh đó, doanh nhân cũng cam kết tái đầu tư thời gian và tài chính vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại địa phương nhằm giúp đỡ các thế hệ doanh nhân đi sau theo đúng tinh thần “Pay it Forward".

{keywords}

Một trong những điều kiện tiên quyết để gia nhập Endeavor là công ty có thể mở rộng quy mô lên ít nhất 10 lần so với hiện tại. Do đó, cột mốc này chính là sự công nhận và lời khẳng định cho tiềm năng phát triển của Katalon. Ngoài ra, đây cũng là bệ phóng cho những thành công sắp tới bởi một trong những sứ mệnh của Endeavor chính là ươm tạo “kỳ lân" cho thế giới.

Ông Trần Kiến Uy, Tổng Giám Đốc Katalon, chia sẻ: “Tham gia mạng lưới Endeavor, startup sẽ nhận được các sự hỗ trợ chuyên biệt, được kết nối với các cố vấn và lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao quốc tế, tiếp cận các nguồn vốn đầu tư tiềm năng, tạo bàn đạp giúp các công ty khởi nghiệp vươn ra quy mô toàn cầu.”

{keywords}

Gọi vốn 27 triệu USD series A vào tháng 07/2021

Các sản phẩm của Katalon hiện đang được tin dùng bởi hơn 100,000 doanh nghiệp ở 160 quốc gia. Katalon Studio hai năm liên tiếp được bình chọn là công cụ kiểm thử tự động tốt nhất bởi Gartner Peer Insight. Tháng 7/2021, Katalon gọi vốn thành công 27 triệu USD series A từ quỹ đầu tư Elephant Venture Capital. Khoản đầu tư này cùng với các hỗ trợ chuyên biệt từ Endeavor sẽ được sử dụng để phát triển đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tăng tốc kế hoạch phát triển sản phẩm và tiếp tục mở rộng quy mô thị trường cũng như mạng lưới đối tác trên toàn cầu.

Katalon hiện đang hướng tới xây dựng nền tảng kiểm thử tự động toàn diện với đa dạng các sản phẩm, để tối ưu hoá quy trình kiểm thử liên tục (Continuous testing). Đội ngũ kỹ thuật Katalon đã và đang đang nghiên cứu phát triển các tính năng mới giúp việc kiểm thử phần mềm hiệu quả hơn thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning).

“Phần mềm là yếu tố then chốt trong hoạt động kinh doanh và là công cụ cạnh tranh quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Katalon giúp các doanh nghiệp có thể hoàn thiện phần mềm của họ với tốc độ nhanh hơn đi kèm chất lượng cao hơn”, chia sẻ từ ông Lâm Quốc Vũ, người sáng lập và Giám đốc điều hành Katalon.

Kế hoạch 300 nhân sự vào cuối năm 2021

Startup Katalon được vận hành bởi đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, chuyên viên kinh doanh và marketing, làm việc chính tại văn phòng Việt Nam, Hoa Kỳ và một số quốc gia khác như Ấn Độ, Pháp, Canada, Úc, Myanmar. Khởi nguồn từ vườn ươm công nghệ với 6 thành viên, Katalon hiện đã xây dựng đội ngũ nhân sự hơn 200 nhân viên và lên kế hoạch tuyển dụng thêm 100 nhân sự trong quý 4, 2021.

Với phương châm, con người là cốt lõi của thành công, Katalon hướng tới xây dựng đội ngũ nhân lực “tinh”, giao tiếp tiếng anh tốt, có kỹ năng làm việc toàn cầu để phát triển sản phẩm tiếng tăm trên thế giới, và thích ứng với những yêu cầu ngày càng cao từ khách hàng toàn cầu.

{keywords}

“Katalon đem đến những cơ hội việc làm chất lượng cao, thu hút những nhân sự đầu ngành CNTT tại Việt Nam. Chúng tôi có chính sách đãi ngộ nhân viên tốt và liên tục phát triển một nơi làm việc tối ưu hơn mỗi ngày, dành cho những cá nhân hào hứng với thách thức, tại một công ty sản phẩm nhiều tiềm năng, một kỳ lân công nghệ mới trong tương lai gần và hơn thế nữa.” - ông Uy nói thêm.

Về Katalon
Katalon là công ty cung cấp giải pháp kiểm thử phần mềm tự động hàng đầu. Tương thích linh hoạt cho nhiều nền tảng web, thiết bị di động và máy tính, phù hợp với nhiều quy mô dự án phần mềm, Katalon được cộng đồng người dùng trên 160 quốc gia tin tưởng. Katalon được các báo cáo uy tín như Gartner, Capterra và IT Central Station bình chọn là công cụ kiểm thử tự động hàng đầu thế giới.
Chi tiết thông tin tại: www.katalon.com
Về Endeavor Việt Nam
Endeavor Việt Nam là thành viên của mạng lưới Endeavor Quốc tế, một tổ chức thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp toàn cầu nhằm kích thích sự phát triển kinh tế bằng cách tuyển chọn, cố vấn, hỗ trợ tăng trưởng cho những nhà khởi nghiệp có tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Chi tiết thông tin tại: https://endeavorvietnam.org/

Phương Dung