Netflix đang muốn xử lý tình trạng khách hàng dùng chung tài khoản Netflix với nhau. Theo Bloomberg, công ty đã thử nghiệm một giải pháp tại Mỹ Latinh, đó là thêm một khoản phí. Trước đây, nền tảng đã tính phụ phí với những người chia sẻ tài khoản tại Chile, Costa Rica và Peru. Mức phí tại Argentina là 1,7 USD, còn các nước khác là 2,99 USD.

{keywords}
(Ảnh: Pakwired)

Điều khoản dịch vụ của Netflix không cho phép chia sẻ tài khoản giữa các hộ gia đình, song Netflix đang nhìn theo cách khác khi hành vi này đã trở nên phổ biến. Công ty không muốn tình trạng tiếp diễn vì đang thua lỗ.

Trong quý I, lần đầu tiên trong lịch sử Netflix mất thuê bao và dự kiến không dừng lại ở đây. Do đó, Netflix sẽ chấm dứt tình trạng chia sẻ tài khoản và đang phát triển gói cước mới rẻ hơn nhưng hỗ trợ quảng cáo.

Ước tính 222 triệu hộ đăng ký Netflix đang chia sẻ với 100 triệu hộ khác. Netflix sẽ áp dụng các biện pháp kiếm tiền hiệu quả hơn từ đối tượng này để tăng doanh thu. Khách hàng tại các nước mà Netflix thử nghiệm thu thêm phí sẽ có tùy chọn trả phí để truy cập nội dung hoặc đăng ký tài khoản trả tiền khác. Netflix vẫn cho mọi người truy cập tài khoản khi đang du lịch, song nếu một người dùng tài khoản tại một nơi không phải địa chỉ đăng ký trong hơn 2 tuần, công ty sẽ gửi thông báo trong ứng dụng, yêu cầu họ đóng phí hoặc thay đổi địa chỉ chính.

Netflix cho biết sẽ nghiên cứu tác dụng của biện pháp thử nghiệm trước khi mở rộng sang các nước khác. Hiện nay, Netflix là nền tảng streaming lớn duy nhất thu phí theo chất lượng nội dung. Tại Mỹ, công ty tính phí 9,99 USD cho gói Basic không HD xem trên một máy; 15,49 USD cho tới Standard HD cho hai người xem cùng lúc và 19,99 USD cho gói Premium Ultra HD, hỗ trợ tối đa 4 người xem một lúc.

Du Lam (Theo MacRumors)  

CEO Netflix xác nhận gói cước giá rẻ, chèn quảng cáo

CEO Netflix xác nhận gói cước giá rẻ, chèn quảng cáo

Đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói Netflix giá rẻ, có quảng cáo dành cho những khách hàng không muốn trả 9,99 USD/tháng cho gói không quảng cáo.