Kết nối quốc tế chập chờn, doanh nghiệp quyết định chọn hạ tầng trong nước đã thu về thành công như thế nào?

Trong tình hình giãn cách kéo dài, khi hàng triệu người dùng đang hàng ngày online để làm việc, học tập, giải trí và hơn thế nữa, số lượt truy cập Internet được ghi nhận tăng từ 50% đến 70%.

Kết nối quốc tế chập chờn, doanh nghiệp quyết định chọn hạ tầng trong nước đã thu về thành công như thế nào?

Sử dụng Internet gia tăng trên diện rộng đồng nghĩa với việc số lượng lượt truy cập mạng tăng lên đột ngột. Rất nhiều chương trình, ứng dụng truyền qua mạng quốc tế hiện nay là các chương trình phổ biến được nhiều người sử dụng như Zoom, Netflix, Microsoft Team.... Điều này tạo ra áp lực lớn lên lượng băng thông Internet quốc tế gây nghẽn mạng. Những sự cố về đường truyền giai đoạn làm việc từ xa vẫn ảnh hưởng đến hàng triệu người đang học tập và làm việc mỗi ngày.

Có thể hình dung một cách đơn giản, băng thông Internet quốc tế giống như một đường ống cấp nước nối từ điểm A tới điểm B, khi lượng nước chảy qua đường ống tăng lên đột ngột sẽ khiến đường ống không tải nổi và dẫn đến vỡ đường ống nước.  

Băng thông Internet giai đoạn này cũng tương tự như vậy. Lượng dữ liệu truyền qua lại quá lớn khiến băng thông quốc tế không đáp ứng được. Các chương trình đặt trên các máy chủ nước ngoài khi truyền về Việt Nam do đó cũng bị ảnh hưởng.

Kết nối quốc tế chập chờn, doanh nghiệp quyết định chọn hạ tầng trong nước đã thu về thành công như thế nào?

Kết nối Internet quốc tế gặp sự cố, chập chờn cũng là cơn đau đầu của các nhà cung cấp dịch vụ dựa trên Internet, vì những trải nghiệm người dùng không tốt sẽ dẫn đến những khách hàng không hài lòng và tác động không tốt đến kết quả kinh doanh.

Đây cũng là nỗi băn khoăn của anh Giang, Giám đốc một công ty cung cấp dịch vụ call center. Trong giai đoạn làm việc tại nhà do dịch và xu hướng làm việc từ xa ngày một tăng, các giải pháp hỗ trợ làm việc online linh hoạt như call center ảo - tổng đài công ty gọi được từ thiết bị cá nhân được nhiều công ty, tổ chức áp dụng. Do đó, nhu cầu về call center trong giai đoạn này tăng lên.

Nhưng hệ thống cơ sở dữ liệu của công ty nằm trên máy chủ đặt tại Singapore, việc truyền dữ liệu từ nước ngoài về gặp sự cố kết nối đã ảnh hưởng đến dịch vụ call center công ty cung cấp. Các khách hàng của anh Giang là các doanh nghiệp tại Việt Nam ứng dụng call center để nhân viên tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng, chốt đơn tại nhà giai đoạn giãn cách.

 

Các dữ liệu khách hàng như tên, số điện thoại, trạng thái chăm sóc… sẽ được tải lên call center ảo, và sau đó nhân viên sale có thể thực hiện AutoDial - tự động quay số để giảm thao tác bấm máy điện thoại, tiết kiệm thời gian thực hiện cuộc gọi. Nhưng vì máy chủ dữ liệu ở nước ngoài nên khi sale truy cập phần mềm, phải chờ đợi phần mềm tải dữ liệu từ nước ngoài về. Trong điều kiện đường truyền “tậm tịt” như hiện nay thì thời gian chờ đợi là rất lâu.

Kết nối quốc tế chập chờn, doanh nghiệp quyết định chọn hạ tầng trong nước đã thu về thành công như thế nào?

Không xử lý kịp yêu cầu mua hàng khiến đơn bị hoàn hủy hàng loạt, trải nghiệm mua hàng không tốt dẫn đến đánh giá tiêu cực là những đòn đánh chí mạng khiến nhiều doanh nghiệp lao đao trong giai đoạn dịch. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất công việc của nhân viên, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp khách hàng anh Giang và cuối cùng là chính công ty của anh.

Anh Giang đã quyết định chuyển cơ sở dữ liệu về máy chủ Bizfly Cloud để ổn định đường truyền nhằm phục vụ tốt các đối tác trong nước. Hỗ trợ băng thông miễn phí 1Gbps và có các phương án mở rộng băng thông linh hoạt phù hợp nhu cầu người dùng, hỗ trợ dựng hệ thống Database để khách hàng chuyển cơ sở dữ liệu về, đội vận hành và đội hệ thống mạng hỗ trợ 24/7 để giám sát đường truyền tốt nhất cho khách hàng là những yếu tố khiến anh lựa chọn Bizfly Cloud.

Những cuộc gọi liền mạch và kịp thời đã làm hài lòng các khách hàng cuối (người nghe cuộc gọi) giúp nhiều doanh nghiệp đối tác của anh Giang duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả ngay trong mùa dịch và không gặp bất cứ gián đoạn nào kể cả khi kết nối Internet quốc tế gặp sự cố đứt gãy.

Độc giả quan tâm giải pháp máy chủ, các giải pháp hạ tầng do Bizfly Cloud cung cấp và có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ về băng thông đường truyền có thể tham khảo thêm tại: https://bizflycloud.vn/cloud-server

An Nhiên

 
List comment
 
Chính phủ cần đóng vai trò định hướng, dẫn dắt phát triển hạ tầng của thế giới số
icon

Đại diện Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, cũng như giai đoạn đầu phát triển thế giới kết nối viễn thông, Việt Nam cho rằng rất nên có vai trò định hướng và dẫn dắt của Chính phủ trong phát triển hạ tầng của thế giới số.

 
Zalo đã khắc phục lỗi trên PC
icon

Ứng dụng Zalo trên máy tính đã hoạt động trở lại, phía Zalo vẫn chưa thông tin lý do ứng dụng này gặp sự cố sáng nay.  

 
Người dân Hà Nội dần quen với quét mã QR ghi nhận vào, ra các địa điểm
icon

Với sự quyết liệt của chính quyền các cấp, đến nay nhiều người dân Hà Nội, cơ sở kinh doanh, địa điểm tập trung đông người... đã hình thành thói quen quét QR Code ghi nhận thông tin vào ra, coi đây là một phần thời kỳ bình thường mới.

 
Hội nghị Bộ trưởng ITU: Cắt giảm chi phí là chìa khóa cho chuyển đổi số
icon

Trong khi 4G, 5G dần trở nên phổ biến hơn thì trên toàn cầu vẫn có gần 50% dân số chưa được sử dụng Internet. Không phải quốc gia nào cũng dễ dàng chuyển đổi số bởi sự khác biệt trong tiếp cận với Internet và công nghệ.

 
Bà Rịa - Vũng Tàu sớm cán đích 100% học sinh có thiết bị để học trực tuyến
icon

Sớm chuẩn bị điều kiện cho việc dạy học trực tuyến và kêu gọi được sự chung tay của cộng đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa con số 44.378 học sinh chưa có thiết bị học online ở thời điểm tháng 8 về 0 trước ngày 20/10.

 
 
FPT Smart Cloud và VMware thảo luận cách thức chuyển đổi hạ tầng cùng 300 lãnh đạo doanh nghiệp Việt
icon

Trước những thách thức của hành trình dịch chuyển lên Cloud, gần 300 lãnh đạo doanh nghiệp đã cùng các chuyên gia FPT Smart Cloud và VMware thảo luận, tìm ra phương thức vận hành hiệu quả với nền tảng FPT Cloud thế hệ mới đã được VMware chứng nhận.

Zalo trên máy tính đang gặp sự cố về tin nhắn
icon

Một số người dùng phản ánh ứng dụng Zalo trên máy tính không nhận được tin nhắn dù vẫn gửi được thành công.  

Apple cuối cùng cũng phải 'đau đầu' vì thiếu chip: Cắt giảm 10 triệu iPhone 13
icon

Các báo cáo mới cho thấy Apple đã đặt mục tiêu cắt giảm sản lượng sản xuất iPhone do thiếu linh kiện.

Facebook cấm cửa người tạo ra công cụ 'hủy theo dõi mọi thứ'
icon

Facebook đã đình chỉ vô thời hạn đối với một nhà phát triển vì tạo ra công cụ cho phép người dùng ngừng theo dõi bạn bè và các trang tin tức trên mạng xã hội này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123