Vừa ra mắt và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2022, mạng xã hội Kết Nối Yêu Thương đã nhanh chóng được truyền tai nhau bởi các nhóm thiện nguyện và thu hút lượng truy cập cũng như lượt tải ứng dụng tăng nhanh. Đây là mạng xã hội trao đổi, chia sẻ hoạt động thiện nguyện và từ thiện có website tại https://weewoo.vn/ và ứng dụng cùng tên trên App Store (dành cho iOS), Google Play (dành cho Android).

{keywords}
Hãy cùng “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” trên ứng dụng Kết Nối Yêu Thương.

Thông qua một nhóm thiện nguyện tại TP.HCM, người viết đã có cơ duyên được biết đến và thực tế trải nghiệm các tính năng của Kết Nối Yêu Thương cả trên website và ứng dụng. Phải khẳng định đây là địa chỉ thật sự ý nghĩa đúng như tên gọi “kết nối” và “yêu thương”.

Chuyên nghiệp là điểm kết nối

Nhờ mạng xã hội Kết Nối Yêu Thương, một người vô gia cư có thể được đón nhận vào một mái ấm tình thương, một anh công nhân thất nghiệp do đại dịch Covid-19 giờ đây nhanh chóng có việc làm ở nhà máy sắt thép, một đội thiện nguyện có thể tìm thấy ngay một chuyến xe miễn phí chở đồ dùng học tập lên vùng cao cho các em học sinh, hay phật tử và nhà chùa có thể kết nối với nhau để tiêu thụ rau củ chất lượng với giá cả phải chăng.

Các thông tin nói trên dễ dàng tìm thấy ở các mục:

Vận chuyển: Nơi tìm kiếm các thông tin liên quan về vận chuyển. Thành viên có thể giúp đỡ những người khó khăn bằng một cuốc xe khi cần chuyển đồ đạc, giao hàng,... hoặc đơn giản thành viên có thể tìm thấy sự hỗ trợ của ai đó ủng hộ thuê xe của mình.

Công việc: Trang tin để mạnh thường quân hỗ trợ việc làm cho người lao động, hoặc đơn giản thành viên đang rất khó khăn tìm được sự giúp đỡ công việc từ cộng đồng.

Chỗ ở: Mạnh thường quân có thể giúp đỡ về chỗ ở, nhà trọ, phòng cho thuê,... hoặc thành viên có thể tìm kiếm nơi ở với chi phí thấp.

Chợ yêu thương: Mạnh thường quân cung cấp các nhu yếu phẩm giá bình dân để giúp những nhà hảo tâm khác có nguồn hàng hợp lý, từ đó giúp đỡ những người khác. Ngoài ra, thành viên đang cần chi tiêu hàng hóa với chi phí thấp cũng có thể tìm kiếm thông tin tại đây.

Ấn tượng nhất với người viết phải kể đến danh mục “Cho tặng”, nơi chia sẻ những món quà miễn phí cho cộng đồng. Đó có thể là 5 chiếc xe đạp được mạnh thường quân Phạm Huy ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) giao tận nơi cho 5 học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố, nhiều bao quần áo cũ nhưng vẫn sử dụng tốt được Vy Phạm ở Hà Nội tìm đoàn từ thiện để cho tặng lại.

Không chỉ nhận, người xem còn có thể cho đi để chung tay cùng những chương trình này hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bản thân người viết đã thật sự ấn tượng với lớp học tình thương do Hội Bảo trợ trẻ em TP.HCM thực hiện và đã đóng góp bằng hiện vật lẫn hiện kim cho chương trình. Với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác, người viết dự định sẽ đăng ký làm tình nguyện viên hỗ trợ vận chuyển.

{keywords}
Thành viên dễ dàng sử dụng Kết Nối Yêu Thương trên nhiều thiết bị điện tử.

Việc chia nhỏ các danh mục một cách chi tiết cho thấy sự khoa học, chuyên nghiệp của đội ngũ vận hành Kết Nối Yêu Thương. Ngoài ra, loại tài khoản đăng ký cũng được quản lý hết sức chuyên nghiệp với việc phân loại rõ “Cá nhân”, “Mạnh thường quân” hay “Tổ chức".

Nếu bạn đang gặp khó khăn, hoặc bạn là học sinh sinh viên muốn giúp sức, làm tình nguyện viên cho các hoạt động từ thiện, hãy đăng ký tài khoản “Cá nhân”. Còn nếu bạn khá giả, muốn đóng góp hiện vật, hiện kim cho cộng đồng, tài khoản “Mạnh thường quân” sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Cuối cùng, nếu bạn là người đại diện cho một quỹ từ thiện, đội công tác xã hội, hay câu lạc bộ thiện nguyện…, tạo ngay tài khoản “Tổ chức” để kết nối, lan tỏa những chương trình gây quỹ, dịch vụ công ích với mọi người vì một xã hội tươi đẹp nhé.

Trường hợp muốn tìm kiếm nhanh thông tin đăng tải, người dùng có thể sử dụng bộ lọc bằng từ khóa hoặc chọn địa phương cụ thể. Đối với thiết bị có hỗ trợ định vị, tính năng “Tìm quanh tôi” sẽ giúp tìm thấy ngay các nhà hảo tâm hoặc những đối tượng gặp khó khăn cần giúp đỡ xung quanh vị trí hiện tại.

Không chỉ vậy, Kết Nối Yêu Thương được thiết kế với hai loại tùy chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt và Tiếng Anh. Người dùng có thể lựa chọn ngôn ngữ muốn sử dụng ngay trong lần kích hoạt đầu tiên, hoặc thay đổi sau trong phần thiết lập cá nhân hóa. Chính việc hỗ trợ đa ngôn ngữ sẽ giúp Kết Nối Yêu Thương dễ dàng lan tỏa rộng hơn, quy tụ nhiều mạnh thường quân/tổ chức thiện nguyện hơn và nhiều trường hợp khó khăn sẽ sớm gặp được người tốt giúp đỡ.

{keywords}
Cài đặt ứng dụng Kết Nối Yêu Thương để chung tay xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

Tin cậy là điều yêu thương

Theo một khảo sát của Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường, việc làm từ thiện của người dân Việt Nam khá phổ biến với khoảng 80% số người được hỏi trả lời có đóng góp từ thiện. Tuy nhiên, mức đóng góp còn ít do nghi ngờ về tính minh bạch của các hoạt động từ thiện nói chung.

Trước thực tế đó, Kết Nối Yêu Thương chính là một kênh thông tin đáng tin cậy cho tất cả các mạnh thường quân/tổ chức thiện nguyện gửi gắm yêu thương. Mạng xã hội này có cơ chế đánh giá độ uy tín các tổ chức, mạnh thường quân, cá nhân đăng tin trên chương trình. Nếu phát hiện có sai phạm, thành viên có thể báo cáo vi phạm tài khoản và bài viết.

Ngoài ra, không như nhiều blog, trang cá nhân trôi nổi trên Internet, Kết Nối Yêu Thương đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội theo giấy phép số 85/GP-BTTTT ngày 9/2/2022. Đây là một bảo chứng cho hoạt động chính danh của Kết Nối Yêu Thương.

Với sự chuyên nghiệp và tin cậy như vậy, người viết chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ Kết Nối Yêu Thương đến với đông đảo mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện và những mảnh đời khó khăn.

Bất kỳ ai cũng có thể tham gia mạng xã hội Kết Nối Yêu Thương tại:
Website: https://weewoo.vn/.
Ứng dụng: App Store và Google Play.

Ngọc Phạm