Làm việc từ xa ngày càng được chấp nhận rộng rãi

Nói về xu hướng trên, các chuyên gia Keysight cho rằng, trong năm 2021, làm việc từ xa ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn trong các lĩnh vực, đặc biệt là trong đổi mới sáng tạo công nghệ, tạo ra sự kết hợp giữa môi trường làm việc từ xa và tại chỗ, điều này sẽ tiếp tục duy trì ngay cả khi đại dịch giảm bớt.

{keywords}
Theo dự đoán của Keysight, thời gian tới, làm việc từ xa ngày càng được chấp nhận rộng rãi, đặc biệt là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo công nghệ. (Ảnh minh họa)

Nhóm doanh nghiệp công nghệ sẽ đẩy mạnh việc hình thành và quản lý các nhóm đổi mới sáng tạo từ xa. Làm việc cộng tác trực tiếp sẽ vẫn cần thiết nhưng thời gian làm việc sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

Bộ phận kinh doanh sẽ có sự chuyển đổi sang lực lượng bán hàng hỗn hợp (kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến), sử dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm từ xa.

Giải pháp phần mềm có vai trò quan trọng với chuyển đổi số

Việc áp dụng các công cụ, quy trình số và giải pháp được phần mềm điều khiển sẽ thay đổi tốc độ đổi mới sáng tạo và kinh doanh của doanh nghiệp. Phần mềm có khả năng nâng cao năng suất, hiệu suất, độ chính xác, an ninh bảo mật và thời gian tiếp cận thị trường thông qua thu thập thông tin bằng các phương pháp kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh đổi mới sáng tạo.

Tập trung nhiều hơn vào những giải pháp phần mềm mới để thiết kế, đo kiểm và xác nhận hợp chuẩn, cũng như phân tích và giải thích kết quả nhận được, đặc biệt đối với các bài đo lặp lại cần tự động hoá, thiết kế mô phỏng sản phẩm với môi trường phức tạp.

Các chuyên gia Keysight cũng cho rằng, an ninh bảo mật sẽ được quan tâm ngay từ bước thiết kế. Công nghệ được sử dụng nhiều là công nghệ không tiếp xúc, tự động hoá và hệ thống mạng có khả năng tự phục hồi.

Đồng thời, trải nghiệm người dùng sẽ trở nên ngày càng quan trọng đối với việc phát triển sản phẩm. Sự cá nhân hoá trong mọi giai đoạn của hành trình người dùng tạo ra kỳ vọng ngày càng cao đối với việc thiết kế trải nghiệm.

5G tiếp tục là nhiệm vụ chiến lược với các doanh nghiệp, chính phủ

Theo nhận định của các chuyên gia, trong năm 2021, 5G tiếp tục nhận được quan tâm mạnh mẽ trên toàn cầu bởi nó sẽ giúp cải thiện các cơ sở hạ tầng điện, năng lượng và tài chính. 5G không chỉ có trong điện thoại thông minh, mà còn được sử dụng trong công nghiệp, dịch vụ y tế trực tuyến.

Bên cạnh đó, các thiết bị 5G sẽ trở nên đa dạng hơn với nhiều mức giá khác nhau. Công nghệ chia sẻ phổ động (DSS) và chính sách phổ tần quốc gia mới sẽ thúc đẩy việc triển khai 5G rộng rãi.

Cơ sở hạ tầng hỗ trợ IoT và IIoT được đầu tư nhiều hơn

Thời gian tới, các cơ sở hạ tầng hỗ trợ IoT và IIoT (Factory 4.0) bao gồm điện toán đám mây phân tán và siêu kết nối, sẽ được đầu tư nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận hành và quản lý từ xa.

Các doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn vào tự động hóa và sử dụng robot và máy học để quản lý hạ tầng, sử dụng đám mây điện toán cho tự động hóa dây chuyền sản xuất. Xuất hiện nhiều giải pháp mới phục vụ tự động hóa sản xuất, đo kiểm và phân tích tất cả linh kiện trong ngành chế tạo xe hơi và các ngành khác.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng đầu tư nhiều hơn vào các chức năng IIoT để đáp ứng nhu cầu kiểm soát theo thời gian thực, có thể dự đoán được. IIoT sẽ sử dụng nhiều thiết bị cảm biến và hạ tầng mạng.

Mức độ đầu tư vào điện đoán lượng tử sẽ tăng nhanh

Các chuyên gia Keysight nhận định rằng, trong năm 2021, lĩnh vực lượng tử bước vào giai đoạn nghiên cứu vững chắc, thể hiện qua việc nhiều công nghệ lượng tử đang cùng cạnh tranh phát triển - siêu dẫn, bẫy ion, spin silicon, cũng như các ứng dụng quang tử.

Lĩnh vực nghiên cứu vật liệu cho lượng tử sẽ trở nên sôi động hơn vào năm 2021 với sự tài trợ của chính phủ khi họ nhận ra lợi ích của máy tính lượng tử. Ngày càng nhiều khách hàng sử dụng máy tính lượng tử trên đám mây điện toán để chạy các thuật toán mới. Nhiều công ty sẽ tham gia cung cấp máy tính lượng tử, dịch vụ điện toán đám mây hoặc cả hai vào năm 2021.

Đầu tư vào xe tự lái sẽ tăng từ nửa cuối năm 2021

Theo các chuyên gia Keysight, đầu tư vào xe tự lái (AV) chỉ ở mức khiêm tốn trong nửa đầu năm 2021 nhưng sẽ tăng vào nửa cuối năm nay.

Cụ thể, đầu tư trong lĩnh vực này sẽ tăng mạnh hơn ở Trung Quốc với cam kết loại bỏ dần các phương tiện chạy xăng vào năm 2035. Mỹ tập trung hơn vào phát triển AV và EV vào năm 2021 khi chính quyền mới hỗ trợ các công nghệ này.

Cùng với đó, năm nay, doanh số bán xe điện (EV) được dự đoán tăng nhưng vẫn chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ (3%) trong tổng sản lượng xe hơi. Tuy vậy, mối quan tâm xe điện sẽ tăng do các quốc gia phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe.

M.T

10 xu hướng công nghệ hàng đầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

10 xu hướng công nghệ hàng đầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra với tốc độ nhanh theo cấp số nhân đang làm thay đổi bối cảnh toàn cầu và có tác động ngày một gia tăng đến tất cả các quốc gia, cả tác động tích cực cũng như bất lợi.