Keysight ra giải pháp mới giúp đẩy nhanh lộ trình phát triển xe tự lái hoàn toàn

Keysight vừa giới thiệu giải pháp giả lập phân cảnh radar. Giải pháp này cung cấp cho các nhà sản xuất OEM ô tô tính năng mô phỏng toàn cảnh để đo kiểm trong phòng thí nghiệm các tình huống phức tạp trong thế giới thực.

Keysight ra giải pháp mới giúp đẩy nhanh lộ trình phát triển xe tự lái hoàn toàn
Bộ giả lập Radar Scene Emulator của Keysight cho phép khách hàng kiểm thử trong phòng thí nghiệm các tình huống lái xe thử nghiệm phức tạp.

Góp phần đẩy nhanh lộ trình phát triển xe tự lái hoàn toàn

Hãng Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS) vừa giới thiệu bộ giả lập phân cảnh radar Radar Scene Emulator cho phép các nhà sản xuất ô tô kiểm thử trong phòng thí nghiệm các tình huống lái xe phức tạp trên thực địa, tăng tốc độ kiểm thử tổng thể.

Đại diện Keysight cho biết hãng sẽ demo giải pháp Radar Scene Emulator này lần đầu tiên tại CES 2022, Booth #4169, Las Vegas Convention Center, West Hall, Mỹ.

Mô phỏng toàn cảnh trong phòng thí nghiệm là công cụ rất quan trọng để phát triển các thiết bị cảm biến radar mạnh mẽ và các thuật toán cần thiết để triển khai các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS)/năng lực lái xe tự động (AD).

Bộ giả lập toàn cảnh của Keysight kết hợp hàng trăm thiết bị đầu cuối tần số vô tuyến (RF) vào một màn hình giả lập có khả năng mở rộng, đại diện cho 512 đối tượng và khoảng cách gần nhất tới đối tượng 1,5 mét.

Các nhà sản xuất ô tô hiểu rõ mức độ phức tạp của việc thử nghiệm các thuật toán lái xe tự hành và các quan ngại về an toàn. Sử dụng công nghệ dựng hình toàn cảnh mô phỏng các mục tiêu gần và xa trên một ảnh trường rộng (FOV), bộ mô phỏng radar toàn cảnh của Keysight cho phép khách hàng nhanh chóng đo kiểm các cảm biến radar ô tô được tích hợp trong hệ thống lái xe tự động với các kịch bản đa mục tiêu phức tạp.

Keysight ra giải pháp mới giúp đẩy nhanh lộ trình phát triển xe tự lái hoàn toàn

4 lợi ích chính của giải pháp Radar Scene Emulator

Giải pháp Radar Scene Emulator của Keysight sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế để chuyển từ cách tiếp cận tập trung vào phát hiện đối tượng thông qua mô phỏng mục tiêu sang mô phỏng kịch bản giao thông.

 

Có thể kể đến 4 lợi ích chính mà Radar Scene Emulator mang lại cho các nhà sản xuất OEM ô tô, đó là: có được bức tranh toàn cảnh; đo kiểm độ phức tạp như trong thế giới thực; đẩy nhanh quá trình học của hệ thống lái; và cải thiện độ phân giải của phân cảnh.

Cụ thể, thiết bị Radar Scene Emulator cho phép cảm biến radar có thể nhận biết ảnh trường FOV liên tục rộng hơn, phát hiện các mục tiêu xa cũng như gần. Nhờ đó, có thể loại bỏ khoảng trống trong tầm nhìn của radar, cho phép cải thiện việc huấn luyện các thuật toán để phát hiện và phân biệt nhiều đối tượng trong các kịch bản phức tạp với mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Vì thế, các phương tiện giao thông tự hành có thể ra quyết định dựa trên bức tranh toàn cảnh, không chỉ dựa trên dữ liệu từ thiết bị đo kiểm.

Cùng với đó, giải pháp cho phép đo kiểm các cảm biến radar theo số lượng mục tiêu giới hạn không cung cấp được cái nhìn đầy đủ về các kịch bản lái xe và sự phức tạp của thế giới thực. Radar Scene Emulator của Keysight cho phép các nhà sản xuất OEM mô phỏng các kịch bản lái xe trong thế giới thực trong phòng thí nghiệm với các biến số về mật độ giao thông, tốc độ, khoảng cách và tổng số mục tiêu. Việc kiểm thử có thể được hoàn thành sớm đối với các kịch bản phổ biến cũng như hiếm gặp, giúp giảm thiểu rủi ro.

Thiết bị Radar Scene Emulator của Keysight cũng cung cấp môi trường thực tế đã được xác định để thử nghiệm trong phòng thí nghiệm các kịch bản phức tạp mà hiện tại chỉ có thể thử nghiệm trên đường.

Cách tiếp cận thử nghiệm của công cụ này cho phép các nhà sản xuất OEM đẩy nhanh đáng kể việc học thuật toán ADAS/AD bằng cách thử nghiệm sớm các kịch bản với các phân cảnh phức tạp, khả lặp và có mật độ cao, với các đối tượng đứng yên hoặc chuyển động, với các đặc điểm môi trường khác nhau, đồng thời nâng cao hiệu quả vì không phải thực hiện thủ công hoặc bằng tự động hóa robot.

Không những thế, Radar Scene Emulator còn giúp cải thiện độ phân giải của phân cảnh. Để có thể nhanh chóng nâng cấp khả năng tự động của phương tiện ví dụ tự động cấp độ 4 và 5 theo định nghĩa của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (SAE), cần kiểm thử khả năng phân biệt các chướng ngại vật trên đường của xe tự lái. Keysight giải quyết bài toán công nghệ này nhờ các đám mây điểm, giúp cải thiện độ phân giải cho từng đối tượng. 

Ông Thomas Goetzl, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận kinh doanh Giải pháp năng lượng & ô tô của Keysight cho biết: “Bộ giả lập Radar Scene Emulator của Keysight cung cấp cho các nhà sản xuất OEM ô tô một giải pháp đột phá giúp tạo ra kịch bản giao thông thực tế trong phòng thí nghiệm thông qua dựng hình toàn cảnh. Viễn cảnh về các phương tiện giao thông hoàn toàn tự động đang được nhanh chóng hiện thực hóa và chúng tôi rất vui mừng được góp phần đẩy nhanh quá trình này”.

Bộ giả lập Radar Scene Emulator là 1 phần của nền tảng giả lập lái xe tự động Autonomous Drive Emulation (ADE) của Keysight, kết quả của nhiều năm hợp tác giữa Keysight, IPG Automotive và Nordsys. Nền tảng ADE chạy phần mềm ADAS và AD thông qua việc xây dựng các phương án sử dụng đã được xác định trước, trong đó dữ liệu đầu vào đã được đồng bộ thời gian được đưa vào các bộ cảm biến và hệ thống phụ (subsystem) thực tế trong ô tô, chẳng hạn như hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS), phương tiện giao thông kết nối vạn vật (V2X), máy quay và radar.

Là một nền tảng mở, ADE cho phép các nhà sản xuất OEM ô tô và các đối tác của họ tập trung vào việc phát triển và thử nghiệm các hệ thống và thuật toán ADAS/AD, bao gồm cả các thuật toán kết hợp cảm biến và ra quyết định. Các nhà sản xuất OEM ô tô có thể tích hợp nền tảng này với các hệ thống lập mô hình 3D thương mại, các hệ thống mô phỏng phần cứng trong vòng lặp (HIL) và các môi trường thử nghiệm hiện có.

Thanh Hà

 
List comment
 

Nhà chức trách Pháp phạt Google 150 triệu EUR và Facebook 60 triệu EUR do vi phạm quy định liên quan tới cookie trên trình duyệt web.  

 

Cộng đồng những người chơi BlackBerry vốn tĩnh lặng bỗng dưng được nhắc nhiều trong thời gian gần đây, cho thấy sản phẩm BlackBerry dù có thành 'cục gạch' vẫn được nhiều người yêu mến.

 

Dữ liệu lộn xộn, mắc kẹt trong các hệ thống cũ, lượng lớn dữ liệu tạo ra tại biên mạng vượt khả năng xử lý dẫn đến rắc rối di chuyển qua lại giữa các môi trường khác nhau, là nguyên nhân chính kéo chân doanh nghiệp chuyển đổi số.

 

Trung Quốc đang cho thấy họ là một trong những quốc gia ứng dụng nhanh nhất công nghệ số vào cuộc sống.

 

Ngày 4/1/2022, Cơ quan Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công nhận Bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ với 2 đăng ký của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

 
 

Đại dịch khiến một số xu hướng xem trên YouTube thay đổi, trong đó nổi lên các ca sĩ độc lập và nhà sáng tạo nội dung mảng game.

Thay vì được khắc phục xong trong những ngày đầu năm nay, thời hạn hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG bị kéo dài đến cuối tháng 2/2022.

Theo nhận định của ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty An Vui, dịch bệnh tác động mạnh đến ngành vận tải. Vì thế, dù ý thức được vai trò của chuyển đổi số nhưng cũng rất ít doanh nghiệp đủ khả năng tài chính để có thể triển khai.

Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam- vCar.

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước nghiên cứu, đề xuất các bài toán lớn cần giải quyết để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123