Khách hàng được bảo vệ ra sao khi VinSmart ngưng kinh doanh di động?

Chế độ bảo hành, sửa chữa, đổi mới sản phẩm đã bán hoặc sắp bán của Vsmart sẽ thế nào khi hãng đã quyết định rời khỏi thị trường này?

VinSmart vừa chính thức công bố ngưng sản xuất điện thoại Vsmart (và TV). Những khách hàng đã, sắp mua Vsmart có lẽ sẽ đặt câu hỏi về việc bảo hành, sửa chữa…

Khách hàng được bảo vệ ra sao khi VinSmart ngưng kinh doanh di động?
Bảng quảng cáo Vsmart tại một siêu thị điện thoại. (Ảnh: Hải Đăng)

Trong thông báo của hãng, VinSmart cam kết vẫn tiếp tục bảo hành sản phẩm, đồng thời duy trì một nhóm phát triển để cập nhật phần mềm cho điện thoại đang có mặt trên thị trường.

Về phía nhà bán lẻ, FPT Shop khẳng định vẫn kinh doanh điện thoại Vsmart bình thường. “Chúng tôi tin tưởng rằng Vsmart với uy tín của mình sẽ đảm bảo quyền lợi đến cùng với đại lý và khách hàng cuối. Nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm hiện tại hay tiếp tục mua trong thời gian tới”, đại diện FPT Shop trả lời ICTnews.

Chuỗi CellphoneS cũng bày tỏ tin tưởng với thương hiệu điện thoại của Vingroup dù họ rời sân chơi. “Sony hay HTC cũng từng rút khỏi thị trường điện thoại tại Việt Nam và vẫn thực hiện đầy đủ cam kết với đại lý và người tiêu dùng. Với vị thế của Vingroup, họ chắc chắn sẽ thực hiện tốt tất cả những cam kết của mình”, phía CellphoneS nói.

Cụ thể hơn, phía CellphoneS cho biết các sản phẩm đang kinh doanh vẫn mua bán bình thường, linh kiện đã đặt hàng trước đó vẫn chuyển về sản xuất lắp ráp tiếp và đưa ra thị trường.

Với khách mua mới vẫn được bảo đảm quyền lợi đổi mới sản phẩm trong 101 ngày đầu nếu có lỗi từ nhà sản xuất, kèm với chính sách bảo hành 18 tháng. Hiện nay, các trung tâm bảo hành của Vsmart vẫn tiếp tục hoạt động phục vụ khách hàng nên không ảnh hưởng việc hậu mãi.

 

Song song đó, VinSmart giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho những điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường. Vì vậy, khách hàng sắp mua Vsmart có thể yên tâm sử dụng.

Các đại lý bán lẻ vẫn được VinSmart hỗ trợ theo hợp đồng đã ký kết, bao gồm đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên cho chương trình khuyến mại, chính sách bán hàng.

Khi ra mắt một dòng sản phẩm mới, nhà sản xuất đều dự trù tỷ lệ linh kiện và máy thay thế dự phòng, do đó việc bảo hành điện thoại không có gì thay đổi. Điều này tương tự tại nhiều hãng, với một số mẫu máy hết kinh doanh vẫn được hãng sửa chữa, đổi máy hoặc hoàn tiền.

CellphoneS cho hay kế hoạch kinh doanh với VinSmart đã được lên cho toàn bộ năm 2021 bao gồm việc ra mắt và các chương trình khuyến mại đi kèm, hiện tại chưa có thay đổi gì.

Hải Đăng

VinSmart bất ngờ tuyên bố ngưng sản xuất điện thoại, TV

VinSmart bất ngờ tuyên bố ngưng sản xuất điện thoại, TV

VinSmart sẽ dừng sản xuất TV và điện thoại Vsmart để tập trung cho ô tô và nhà thông minh.

 
List comment
 
Sở TT&TT Lạng Sơn có thêm nhiệm vụ phát triển đô thị thông minh
icon

Theo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TT&TT Lạng Sơn có hiệu lực từ 10/12, Sở có thêm 4 nhiệm vụ về hạ tầng số, chuyển đổi số, phát triển đô thị thông minh và an toàn, an ninh thông tin.

 
Số vụ gian lận gia tăng khi sinh viên Mỹ học online
icon

Số vụ sinh viên Mỹ gian lận tăng từ khi học online vì dịch Covid-19. Nhiều người cho rằng con số thực tế có thể còn cao hơn khi trường dùng phần mềm phát hiện gian lận.

 
Hai đồng sáng lập trở thành tỷ phú nhờ ứng dụng giúp sửa lỗi ngữ pháp
icon

Giáo viên của bạn có thể nói với bạn rằng viết đúng ngữ pháp là rất quan trọng. Nhưng họ có đề cập rằng nó có thể khiến bạn trở thành tỷ phú không?

 
Công ty xa lạ nắm giữ 'trái tim' của ngành công nghệ toàn cầu
icon

ASML là công ty duy nhất trên thế giới có khả năng chế tạo cỗ máy đặc biệt phức tạp, dùng để sản xuất những con chip tiên tiến.

 
Lượng truy cập vào các website tham gia chương trình “Hanoi Midnight Sale” tăng tới 300%
icon

Theo Ban tổ chức chương trình “Hanoi Midnightsale”, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày thường.

 
 
Những sai lầm của nhà đầu tư F0 trên thị trường tiền mã hóa
icon

Thị trường tiền mã hóa phát triển nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, vì chưa có kinh nghiệm, người dùng dễ mất tiền vì những vấn đề cơ bản.

Tháng 12, Bình Dương thử nghiệm dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính
icon

Từ ngày 1/12, Bình Dương sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại 100% cấp huyện, xã. Dịch vụ này sẽ chính thức được thực hiện trên toàn tỉnh từ 1/1/2022.

Cáp biển AAE-1 đã khôi phục hoàn toàn, 2 tuyến AAG và APG vẫn gián đoạn dịch vụ
icon

Sự cố trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp AAE-1 đã khắc phục xong, kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường. Trong khi đó, cáp APG đang được sửa, còn AAG dự kiến đến 15/12 mới sửa xong.

Thông tin “TP.HCM vào tình trạng khẩn” là sai sự thật
icon

Trên mạng Internet đang lan truyền nội dung cho hay TP.HCM rơi vào tình trạng khẩn, tuy nhiên thông tin này không chính xác.

Loạt sản phẩm công nghệ giảm vài triệu trong dịp Black Friday 2021
icon

Black Friday là chương trình được CellphoneS triển khai nhiều năm liền, tạo được nhiều ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng. Duy nhất từ 26 - 29/11 năm nay, loạt deal sản phẩm giá sốc khiến tín đồ công nghệ phải “ngất ngay'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123