Sáng 21/11, Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam Chi hội phía Nam phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM đồng tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019 có chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số”, gồm một chuỗi các sự kiện về an toàn thông tin (ATTT) diễn ra ở cả hai miền Nam Bắc, trong đó có các phiên hội thảo chính tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin phía Nam, phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin phía Nam, cho biết sự kiện năm nay với chủ đề nâng tầm an toàn thông tin, là do những nỗ lực về an toàn thông tin trong nước đã có được kết quả, Việt Nam từ hạng 100 về an toàn thông tin năm 2017 đã tăng lên hạng 50 trong năm 2018. Với những chỉ đạo mạnh mẽ từ chính phủ, ông Ngô Vi Đồng bày tỏ mong muốn các yêu cầu về ATTT sẽ dần đi vào cuộc sống, nâng tầm lên thành văn hoá bảo đảm ATTT.

Tại Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019, Hiệp hội ATTT công bố báo cảo khảo sát về tình hình ATTT, chỉ số ATTT quốc gia. Trong các phiên hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung như chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ mới về ATTT, phân tích thực trạng nhu cầu ứng dụng và phát triển giải pháp ATTT, cùng thảo luận và chia sẻ tầm nhìn, chính sách của các cơ quan quản lý nhà nước vê tăng cường bảo đảm an toàn an ninh mạng tại Việt Nam.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam là dịp để các chuyên gia, doanh nghiệp cùng gặp gỡ đề xuất giái pháp, tăng cường hợp tác, cùng nhau đóng góp cho các cơ quan quan lý nhà nước, nhằm nâng cao hơn nữa vị thế Việt Nam trên bản đồ các chỉ số về CNTT và ATTT quốc tế.

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam năm 2019 bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức; đồng thời ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Năm 2019 có 72 đội dự thi đến từ 32 trường Đại học Học viện trên cả nước tham gia. Cuộc thi đóng góp trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài về ATTT, cổ vũ các nhà trường, học viện thi đua nghiên cứu, học tập về CNTT và ATTT. Đây là năm thứ 12 liên tiếp cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là năm đầu tiên được mở rộng ra khu vực ASEAN.

Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo, sự kiện còn có khu trình diễn công nghệ, trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. Trình diễn công nghệ là nơi để tìm hiểu về kỹ thuật chuyên sâu, nhìn thấy giải pháp hoạt động trên thực tế như thế nào và để trao đổi, học hỏi trực tiếp giữa các chuyên gia của những lĩnh vực có liên quan.

Dự kiến, sự kiện thu hút sự quan tâm của hơn 800 khách tham dự, là lãnh đạo các Sở TT&TT phía Nam, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; các nhà cung cấp giải pháp, công nghệ và những chuyên gia ATTT và CNTT.