Khai trương dịch vụ thu phí điện tử không dừng tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Từ ngày 26/7, hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được đưa vào vận hành, vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến cao tốc thứ 2 Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và nhà thầu TASCO hoàn thành, đưa vào khai thác hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng. Trước đó, từ 24h ngày 20/7, VEC và TASCO đã vận hành hệ thống ETC tại 28/28 làn trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Khai trương dịch vụ thu phí điện tử không dừng tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
Từ ngày 1/8, để dùng dịch vụ thu phí ETC khi lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, người điều khiển phương tiện cần dán thẻ ETC và nộp tiền vào tài khoản thu phí.

Ông Nguyễn Công Hưng, Chánh Văn phòng VEC cho biết, trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, VEC và TASCO đưa vào vận hành 25 làn thu phí ETC tại 3 trạm thu phí, với 11 làn vào và 14 làn ra, đảm bảo năng lực thông hành hiện tại. Trong đó, trạm Long Phước có 4 làn vào và 5 làn ra; trạm QL51 có 4 làn vào và 6 làn ra; và trạm Dầu Giây có 3 làn vào và 3 làn ra.

Bên cạnh đó, theo đại diện VEC, hiện hệ thống thu phí ETC tại Trạm thu phí 319, bao gồm 3 làn vào và 3 làn ra, do Công ty Công ty cổ phần  Đầu tư và Phát triển Cường Thuận IDICO đầu tư, cũng đã kết nối, liên thông với các trạm thu phí của VEC trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hệ thống thu phí ETC lắp đặt trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật chung với hệ thống ETC sử dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông quy định và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan khác, đảm bảo tính đồng bộ và khả năng kết nối liên thông với hệ thống thu phí ETC trên toàn quốc.

Theo kế hoạch, kể từ ngày 1/8, để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện cần dán thẻ ETC và nộp tiền vào tài khoản thu phí. Số tiền tối thiểu trong tài khoản thu phí của chủ phương tiện/người điều khiển phương tiện phải đủ để thực hiện 1 giao dịch (tương ứng với số tiền thanh toán cho chiều dài quãng đường phương tiện lưu thông).

 
Khai trương dịch vụ thu phí điện tử không dừng tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
Số tiền tối thiểu chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện cần nạp vào tài khoản khi lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến cao tốc trọng điểm phía Nam, tuyến đường huyết mạch giúp kết nối giao thông, kinh tế giữa TP.HCM với các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Đây cũng là 1 trong những tuyến cao tốc kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.

Hiện tại, lưu lượng bình quân trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đạt 45.000 – 50.000 lượt phương tiện/ngày đêm, vượt năng lực thông hành thiết kế. Trong thời gian chưa thực hiện đầu tư, mở rộng tuyến cao tốc lên 8 – 10 làn xe, việc đưa hệ thống thu phí ETC tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây vào khai thác sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí vào các khung giờ cao điểm, ngày lễ, Tết; tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, tiết giảm chi phí xã hội…

Vân Anh

Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thu phí không dừng tại các dự án cao tốc VEC quản lý

Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thu phí không dừng tại các dự án cao tốc VEC quản lý

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các dự án đường cao tốc do VEC quản lý.

Chủ đề : cách mạng 4.0
 
List comment
 

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 

Theo nguồn tin của Reuters, Mỹ đang cân nhắc hạn chế bán thiết bị sản xuất chip của Mỹ cho các nhà sản xuất chip nhớ tại Trung Quốc.  

 

Những thay đổi gần đây của Instagram khiến nhiều người dùng thấy rằng nền tảng này đang cố bắt chước TikTok.

 

Trong khi hầu hết doanh nghiệp lao đao, báo cáo tài chính quý II/2022 lại cho thấy các ông lớn công nghệ như Apple, Amazon vẫn 'ăn nên làm ra' giữa bối cảnh kinh tế suy thoái.

 

Sáng 3/8, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore sẽ tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” nhằm bật mí về lợi ích của tổng đài ảo, chia sẻ những đột phá trong công nghệ AI đàm thoại và tự động hóa.

 
 

HUAWEI hợp tác cùng Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu HUAWEI.

Cựu kỹ sư Google bị sa thải cho rằng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty có tri giác và tương tự “một đứa trẻ 7 tuổi bất ngờ biết đến vật lý”.

Google dùng để tìm kiếm, TikTok phục vụ giải trí. Khái niệm quen thuộc với mọi người ấy đã không còn đúng nữa, ít nhất là thời điểm này.  

Với ứng dụng của VETC, người dùng có thể thường xuyên kiểm tra lịch sử xe qua trạm thu phí không dừng như một cách để phát hiện trường hợp lỗi bất thường.

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123