Khai trương hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân, doanh nghiệp

ictnews Hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp tại địa chỉ http://bovoinddn.molisa.gov.vn vừa được khai trương. Việc đưa vào hoạt động hệ thống này nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của Bộ LĐTB&XH, gia tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Khai trương hệ thống thông tin kết nối với người dân và doanh nghiệp, Bộ LĐTB&XH muốn nâng chất lượng phục vụ | Khai trương hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân, doanh nghiệp

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp (Nguồn ảnh: molisa.gov.vn)

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ LĐTB&XH, hôm nay, ngày 6/12/2019, tại Quảng Ninh, Bộ LĐTB&XH đã chính thức khai trương hệ thống thông tin Bộ với người dân và doanh nghiệp.

Có địa chỉ truy cập tại http://bovoinddn.molisa.gov.vn, hệ thống thông tin Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp được xây dựng với 3 mục tiêu chính, trong đó có mục tiêu giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy trong tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp chính sách của người dân, doanh nghiệp, cử tri và đại biểu Quốc hội; đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, trung thực.

Hệ thống cũng hướng tới thiết lập và quản lý hồ sơ điện tử của các phản ánh, kiến nghị, hỗ trợ công tác quản lý, điều hành của Bộ trong giao tiếp người dân và doanh nghiệp; lập báo cáo thống kê và phân tích phản ánh, kiến nghị phục vụ công tác nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ LĐTB&XH hàng năm.

Đồng thời, thực hiện kết nối, liên thông hệ thống với hệ thống Bộ với người dân và doanh nghiệp của Chính phủ, với các đơn vị liên quan phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ; tiến tới áp dụng chữ ký số trên hệ thống Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp.

Trong phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân cho biết, trong năm nay, Bộ LĐTB&XH đã trả lời 127 kiến nghị của cử tri chuyển đến Bộ trước kỳ họp thứ 7, tính đến ngày 12/8/2019; trả lời và giải đáp 1.352 câu hỏi chính sách của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, tính đến hết tháng 10/2019; ban hành 558 kết luận thanh tra. Bên cạnh đó, Bộ cũng thực hiện 2.812 lượt tiếp công dân, trong đó số lượt công dân được lãnh đạo Bộ tiếp là 364 lượt.

Thứ trưởng Lê Quân nhận định, việc ra mắt hệ thống thông tin Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu gia tăng sự hài lòng của người dân với chất lượng phục vụ tốt nhất.

 

“Việc đưa ứng dụng công nghệ vào xử lý công việc là rất tốt, nhưng quan trọng nhất của một cửa hay liên thông phải dựa vào nền tảng chất lượng, thái độ trong xử lý công việc, thái độ trong tiếp cận, xử lý ý kiến của người dân; thái độ của mỗi cán bộ công chức và lãnh đạo trong việc tiếp nhận, xử lý ý kiến của người dân với tinh thần cầu thị, lắng nghe, chú tâm vào mức độ hài lòng của người dân và sự ổn định phát triển cửa xã hội”, Thứ trưởng Lê Quân nhấn mạnh.

Thời gian qua, Bộ LĐTB&XH đã triển khai tương đối đồng bộ, tổng thể việc ứng dụng CNTT, Chính phủ điện tử; triển khai cơ sở dữ liệu trực tuyến toàn diện ở một số lĩnh vực như giáo dục nghề nghiệp, lao động ngoài nước, bảo hiểm xã hội, giảm nghèo, bảo vệ trẻ em... tích hợp dữ liệu điện tử hướng thị trường lao động dựa trên nền tảng công nghệ số.

Khai trương hệ thống thông tin kết nối với người dân và doanh nghiệp, Bộ LĐTB&XH muốn nâng chất lượng phục vụ | Khai trương hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân, doanh nghiệp

Giao diện trang chủ Hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp.

Với mong muốn thực hiện tốt hơn nữa công tác trên, đồng thời tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ, ngành; trên cơ sở ứng dụng CNTT, thực hiện cải cách hành chính, minh bạch hóa thông tin, nâng cao hiệu quả công tác điều hành của Lãnh đạo Bộ và các đơn vị trực thuộc, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ LĐTB&XH đã chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp xây dựng phần mềm “Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và đại biểu Quốc hội thuộc Hệ thống thông tin Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp. 

Phần mềm giúp người dân, doanh nghiệp gửi câu hỏi và nhận kết quả nhanh chóng, thuận tiện; hỗ trợ Bộ LĐTB&XH chỉ đạo, điều hành thống nhất, tập trung việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, cử tri và đại biểu Quốc hội công khai, minh bạch; kết nối, liên thông với Hệ thống Bộ với người dân và doanh nghiệp của Chính phủ.

Cụ thể, theo hướng dẫn của Bộ LĐTB&XH, để gửi phản ánh, kiến nghị hay đặc câu hỏi về chính sách lao động, thương binh, xã hội, trên hệ thống thông tin mới được khai trương, người dân và doanh nghiệp có thể gửi trực tuyến tại địa chỉ: http://bovoinddn.molisa.gov.vn/trang-chu/dat-cau-hoi

 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đóng góp lớn trong phòng chống dịch Covid-19
icon

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, các nền tảng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam triển khai trong phòng chống dịch, hoạt động khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh.

 
VNG, KMS Technology vào nhóm công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á
icon

Các công ty công nghệ của Việt Nam lọt vào nhóm các công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia bình chọn.  

 
Intel và CMC Telecom chia sẻ các giải pháp mới nhất về video giám sát cho doanh nghiệp
icon

Vào 9h ngày 13/10/2021, CMC Telecom sẽ phối hợp cùng Intel, Dell và các đối tác tổ chức hội thảo trực tuyến chuyên sâu về “Giải pháp video giám sát cho doanh nghiệp - Video Surveillance Solutions” trên nền tảng Webex.

 
Thành bởi Apple, bại cũng vì Apple
icon

Tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple có thể đưa một công ty nhỏ 'lên thiên đường', nhưng nếu bị đẩy ra khỏi dòng chảy đó, thứ mà họ phải đối mặt chính là nguy cơ phá sản.

 
 
Bìa tạp chí gây sốc của TIME: Hình Mark Zuckerberg đi kèm với câu hỏi 'Bạn có muốn xoá Facebook không'?
icon

10 năm trước, cũng chính Time vinh danh Mark Zuckerberg là Nhân vật của năm trên trang bìa.

Lý do Apple quyết chuyển dịch chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc
icon

Cắt điện diện rộng tại Trung Quốc cho các nhà sản xuất thêm một lý do để dịch chuyển chuỗi cung ứng khỏi nước này.  

Nâng cao giá trị cho cam Cao Phong qua kênh tiêu thụ trực tuyến Postmart, Vỏ Sò
icon

Hai sàn Vỏ Sò, Postmart đang khẩn trương phối hợp với các bên để hỗ trợ nông dân trồng cam Cao Phong, Hòa Bình mở kênh tiêu thụ mới. Phương thức tiêu thụ trực tuyến được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao giá trị cho đặc sản của địa phương.

Điện thoại, laptop, tablet khan hàng trên diện rộng tại Việt Nam
icon

Do Covid-19 và tình trạng nhà máy không được hoạt động hết công suất tại Trung Quốc, nhiều mặt hàng điện tử tại Việt Nam đang lâm tình trạng cung không đủ cầu.

Phổ biến việc quét mã QR trong giai đoạn bình thường mới
icon

Tính năng “Quét mã QR” tạo sự tiện lợi cho người dân khi khai báo y tế, khai báo di biến tại nơi công cộng, công sở, siêu thị, bệnh viện… trong điều kiện bình thường mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123